DA MỊN MƯỢT VỚI PEEL DA SINH HỌC

DA MỊN MƯỢT VỚI PEEL DA SINH HỌC

Một làn da mịn mướt sáng khỏe là hoàn toàn có thể, nếu chúng ta sử dụng đúng sản phẩm các nàng nha. Hôm nay Na chia sẻ về peel da, đây là phương pháp lột da hóa học được sử dụng cho mặt, lưng, và cổ. Nghe lột thì thấy hơi ghê, nhưng phương pháp tái tạo da được sử dụng khá là phổ biến trong ngành thẩm mỹ để cải thiện bề mặt da và giúp nó mềm mượt hơn. Khi dùng phương pháp này thì các loại tẩy da chết hóa học sẽ được sử dụng để làm bong tróc lớp sừng trên da, để lộ ra lớp da căng mượt, sáng mịn phía dưới lớp da chết.

Chemical peel thường được dùng cho những tình trạng sau:
1. Da không đều màu, nám sạm, có nhiều đốm nâu. Nám trên bề mặt là chính nha.
2. Mụn, sẹo mụn, thâm mụn
3. Da lão hóa, có nhiều nếp nhăn
4. Da sần sùi, không láng mịn

Na đã thử qua cả phương pháp lột nhẹ và lột trung bình luôn rồi. Lột trung bình thì hồi xưa da sử dụng để làm sáng lớp thâm mụn trên mặt và lưng, gần đây nhất thì Na cũng làm thêm một đợt lột vừa (ở giữa nhẹ và trung bình) để cho da mịn hơn và để test xong review cho các nàng là chính. Sau khi peel da thì da mình sẽ mịn mượt và đều màu hơn hẳn. Nếu kết hợp với vitamin C sau khi peel thì da còn sáng hơn nữa đó. Ngoài da mặt thì chúng ta có thể peel da lưng nữa nghen. Hồi xưa lưng Na bị thâm mụn ghê lắm, nhờ peel da lưng kết hợp với bắn laser mà lưng Na sạch vết thâm và láng được như bây giờ đó.

Hiện tại có 3 nồng độ chemical peel được sử dụng:

- Lột nhẹ: Phương pháp này chỉ lột bề mặt da, sử dụng các acid nhẹ như acid alpha-hydroxy để lấy đi lớp sừng phía bên trên. Nó chỉ thâm nhập vào lớp ngoài cùng của da nên sẽ ít gây bong tróc và không cần thời gian nghỉ dưỡng.

- Lột trung bình: Phương pháp này sử dụng các loại acid mạnh hơn như acid trichloroacetic hoặc glycolic để lột cả lớp da ngoài cùng và một phần của lớp trung bì. Cách này hiệu quả hơn nhưng có thể sẽ cần thời gian nghĩ dưỡng và cần tránh nắng kỹ hơn.

- Lột sâu: Phương pháp này thâm nhập hoàn toàn vào lớp trung bì của da để loại bỏ các tế bào da bị tổn thương. Cách lột này thường sử dụng phenol hoặc acid tricholoracetic. Phương pháp lột sâu này này hiệu quả nhất nhưng cũng có những rủi ro đi kèm, đó là có nguy cơ bị tăng sắc tố sau điều trị, ngoài ra phải tránh nắng kỹ hơn. Đồng thời khi dùng phương pháp này thì tổn thương da sâu hơn nên sẽ đau hơn. Phương pháp này cần thời gian nghỉ dưỡng lên đến 2,3 tuần đó.

Với 3 phương pháp trên thì chỉ có phương pháp lột nhẹ mới có thể thực hiện được ở nhà, còn phương pháp lột trung bình và lột sâu cần phải được thực hiện theo hướng dẫn của bác sỹ nha các nàng. Na rất thích làm chemical peel bởi sau khi peel da mình cực kỳ sáng và mượt. Mỗi năm Na sẽ tranh thủ peel vài lần, và dưỡng tiếp bằng AHA để da luôn mịn mượt.

Love,
Hannah

####

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng