LÀN DA THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO TRONG 24H?

LÀN DA THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO TRONG 24H?

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, da chúng ta cũng thay đổi liên tục trong chu kỳ 24h. Khi hiểu được chu kỳ da thì chúng ta chăm nó sẽ hiệu quả hơn đó. Na đọc được bài này của tờ Daily Mail rất hay, tóm tắt lại cho các nàng cùng đọc nha:

6am - Đây là thời điểm làn da chúng ta thức dậy. Lượng tế bào ở trên da sẽ nhiều hơn tối qua vì trong lúc chúng ta ngủ các tế bào đã sinh sôi. Bạn sẽ thấy mặt mình hơi sưng phồng, hệ quả của việc trữ nước khi nằm 7-8 tiếng liên tục. Lúc này chỉ cần massage nhẹ thì sẽ hết sưng nghen.

8am - Da đang kích hoạt hệ thống phòng thủ để chuẩn bị đối mặt với nắng, gió và ô nhiễm nó sắp phải đối mặt. Đây là lúc nó bật lên "hàng rào chắn" để ngăn chặn độc tố xâm nhập và giữ độ ẩm từ trong khỏi thoát ra ngoàị

10am-11am: Đây là thời điểm phụ nữ thấy da mình đẹp nhất vì độ ẩm đang tăng nên da nhìn sẽ căng hơn, ít thấy nếp nhăn và chưa bị tiết nhờn nhiều.

12pm - Nếu bạn stress thì sẽ hiện rõ lên da ngay nha. Stress làm cơ thể sản sinh hormone cortisol, làm sưng da và đỏ da, nó cũng đồng thời làm da mình tiết nhờn nhiều hơn đó.

1-2pm - Da bắt đầu mất nước và độ ẩm nên buổi trưa nhớ ăn nhiều chất protein và chất béo tốt như bơ và dầu olive. Nhớ uống nước nhiều vào lúc này nghen.

3pm - Nội tiết tố nam, androgen, tăng cao hơn nên thời điểm này là da mình sẽ tiết dầu nhiều nhất trong ngày đó. Đây là thời điểm da dễ bị bít tắc lỗ chân lông nhất nên tránh sờ vào da vào lúc này nha. Mà thật ra là không nên sờ tay vào da vào ban ngày vì tay mình dơ dễ làm da nổi mụn lắm nhé. Lúc này là mình nên thấm dầu và uống nước nghen.

5pm - Đây là thời điểm tốt nhất để tập thể dục vì sự tăng tuần hoàn máu sẽ rất bổ ích cho da. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng những người tập thể dục 3 lần/tuần sẽ có làn da trẻ hơn từ 10- 20 tuổi đó.

7-8pm - Giờ này nhiều người thích đi uống sau khi tan sở, nhưng đây là thời điểm da đang bị mất nước và dễ bị đỏ nên không uống chất có cồn thì sẽ tốt cho da hơn.

9pm - Rào cản tự nhiên trên da mình sẽ dễ thấm hơn trong vài giờ tới nên đây là thời điểm tốt nhất để tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết giúp các chất dưỡng thẩm thấu vào tốt hơn, nên sau khi tẩy tế bào chết thì nên đắp mặt nạ ngay nhé.

12am - Da tiếp tục bị mất nước vào ban đêm, nên nhớ dưỡng ẩm thật đủ để da được nuôi dưỡng no nê nha.

1am - Khi bạn ngủ là lúc da bắt đầu tái tạo, nên đừng đi ngủ sau 1 giờ sáng nghen.

3am - Nhớ để nhiệt độ đủ mát và phòng tối để có giấc ngủ ngon nha. Nhiều nghiên cứu chỉ ra là những người không ngủ ngon da sẽ bị lão hóa sớm hơn.

Hy vọng bổ ích cho các nàng nghen.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

Hình: Internet

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng