CÁCH CHĂM SÓC DA NHẠY CẢM

CÁCH CHĂM SÓC DA NHẠY CẢM

Việt Nam mình là một trong những quốc gia có làn da nhạy cảm cao nhất. Ngoài một số người bị do di truyền thì đa số là bị một vấn nạn gọi là kem trộn hoành hành làm tổn thương rất nhiều làn da. Sau đây Na xin chia sẻ những triệu chứng của làn da nhạy cảm và cách sử dụng mỹ phẩm để các nàng có da nhạy cảm biết cách chăm da mình hơn nghen.

Biểu hiện của da nhạy cảm:

1. Da dễ bị châm chích/ kích ứng khi dùng mỹ phẩm, đặc biệt là các loại mỹ phẩm có hoạt chất mạnh. Những người da chạy cảm thường có da mỏng hơn những người bình thường nên dễ bị châm chích hơn.

2. Da có thể bị chàm với những mảng khô và bong tróc.

3. Da dễ bị ửng đỏ, ngứa, hoặc nổi những hạt li ti. Đặc biệt khi tắm nước nóng, khi dang nắng hoặc tiếp xúc với khí hậu quá nóng hoặc lạnh.

4. Da xuất hiện nhiều mạch máu đỏ li ti, nhất là ở vùng mũi và má.

Dạ nhạy cảm thì nên chọn sản phẩm gì để dùng?

1. Sản phẩm càng ít thành phần càng tốt. Nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ không mùi, hoặc nếu có mùi thì phải cực nhẹ.

2. Tránh các thành phần có hoạt chất mạnh như retinol, AHA/BHA. Tránh luôn các thành phần làm khô da và dễ gây kích ứng như alchohol, các thành phần kháng khuẩn và khử mùi.

3. Khi dùng sản phẩm trang điểm thì nên chọn các loại dạng bột thay vì dạng kem hoặc nước bởi dạng bột ít bị kích ứng hơn. Đây là lý do thương hiệu Bare Minerals, thương hiệu makeup nổi tiếng cho da nhạy cảm chuyên dùng bột cho các loại nền của họ. Các loại kẻ mắt thì nên chọn dạng chì thay vì dạng nước, và cũng tránh xa các loại mỹ phẩm chống nước (waterproof) vì nó có nhiều thành phần gây kích ứng hơn nghen.

4. Nhiều bạn có da nhạy cảm nói với Na là không dùng được kem chống nắng vì thoa lên là bị kích ứng. Nhưng bạn biết không, da nhạy cảm mà không được bảo vệ thì lại càng tệ hơn đó. Vậy nên để tránh bị kích ứng thì bạn nên chọn kem chống nắng vật lý có thành phần Zinc Oxide hoặc Titanium Dioxide thay vì kem chống nắng hóa học nha. Kem chống nắng vật lý hoạt động bằng cách tạo một lớp màng chắn trên da để phản chiếu lại ánh nắng thay vì hấp thụ nó như chống nắng hóa học, vậy nên kcn vật lý sẽ không gây kích ứng đâu nghen.

Chăm da nhạy cảm thì cực hơn một xíu, nhưng bạn đừng buồn nha vì dạo gần đây thị trường có nhiều sản phẩm dịu nhẹ dùng hiệu quả cho da mình lắm. Ví dụ như mới đây tập đoàn Unilever đã kết hợp với các bác sỹ da liễu để cho ra mắt dòng Dove DermaSeries, là dòng dưỡng cho da nhạy cảm cho cả mặt và body. Na test thử sản phẩm rồi, nó hoàn toàn không có mùi với độ ẩm cao nhưng thẩm thấu vào da khá là nhanh nên Na thấy hợp với các bạn có da nhạy cảm và khô sần dễ bong tróc đó. Na đọc công thức thì thấy không có chất paraben, xà phòng, hay sulfate luôn nghen. Nói chung là lành tính mà các mẹ bầu cũng dùng được đó.


Hy vọng bài viết bổ ích cho các nàng.

Love,
Hannah

Hình: internet

Hình ảnh bài viết


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng