NHAN SẮC CÓ GIÚP MÌNH THÀNH CÔNG HƠN, CÓ GIÚP CUỘC SỐNG DỄ DÀNG HƠN KHÔNG?

NHAN SẮC CÓ GIÚP MÌNH THÀNH CÔNG HƠN, CÓ GIÚP CUỘC SỐNG DỄ DÀNG HƠN KHÔNG?

Câu trả lời chắc chắn là có, chắc ai cũng biết rồi. Đối với Na thì nó còn giúp ích rất nhiều đó, Na kể mọi người nghe nha.

Đợt trước Na đi Hội An trời nóng như đổ lửa. Buổi trưa cả nhóm kéo nhau đi ăn ở một nhà hàng trong phố cổ nhưng taxi chỉ dừng ở ngoài phố thôi, nên phải đi bộ một quãng khá là xa vào trong. Nắng quá khủng khiếp Na đi được tầm trăm mét là muốn lăn đùng ra xỉu, ko đi nổi nữa. Vậy là tui đứng lại núp ở 1 cái quán bên đường, xong đợi xe đi qua thì vẫy tay xin đi nhờ. May sao vừa đứng dc 30 giây thì có một anh đi qua, ngoắt 1 phát là ảnh ghé dzô chở đi tìm quán ăn, rồi còn dễ thương giới thiệu đủ thứ về Hội An cho mình. Đến nơi mình xin được gửi tiền anh cũng không nhận. Trên đường về cũng vậy, đi bộ ra bãi taxi xa quá nên mình cũng nhờ một anh khác chở ra, anh này cũng vui vẻ đưa đi mà không chịu lấy tiền. Con người Hội An vốn bản chất hiền hòa, nhưng nếu Na là một người xấu hoắc, mặt mũi không coi được thì có lẽ sẽ khó nhờ hơn. Tương tự như vậy, Na đi du lịch ở khắp nơi rồi và thường nhận được sự giúp đỡ của người khác. Na nghĩ mình không cần phải đẹp lộng lẫy như ngôi sao, nhưng ngoại hình ưa nhìn sẽ dễ gây thiện cảm với người đối diện hơn.

Trong công việc cũng vậy, nhất là công việc của Na làm trong ngành mỹ phẩm mà xấu xí, thiếu chỉn chu thì sẽ khó để làm cho người khác bị thuyết phục và tin tưởng. Mà nếu không làm trong ngành mỹ phẩm thì ngoại hình cũng là yếu tố giúp mình thăng hoa trong công việc hơn. Ví dụ những bạn bán hàng thì sẽ được khách hàng ưu ái và chốt sale tốt hơn, làm nhân sự thì sẽ tạo ấn tượng tốt hơn với ứng viên, làm nhân viên văn phòng thì sẽ tạo được hình ảnh tốt hơn trong mắt công ty và đối tác... Điều này Na nghĩ không nói ai cũng biết rồi, nhưng không hiểu sao Na hay tham gia hội thảo ở các công ty thì thấy đa số nhân viên đi làm mà xuề xòa lắm. Tóc tai quần áo không gọn gàng, mặt không trang điểm, thậm chí chân còn mang dép lê. Thật sự những nhân viên như này khó gây ấn tượng tốt và khó nổi bật để thăng tiến lắm.

Nhiều người sẽ nói đi làm thì quan trọng là làm tốt công việc chứ đâu phải là nơi để chưng diện. Quan niệm vậy là Na thấy sai lắm đó nha. Khi đi làm thì việc mình làm tốt công việc, giỏi chuyên môn là chuyện đương nhiên và dĩ nhiên rồi, nhưng việc chăm chút ngoại hình ở nơi công sở là thể hiện sự chuyên nghiệp và sự tôn trọng đối với công ty và đối tác mình. Ừ thì lâu lâu cũng có những nhân viên lôi thôi nhếch nhác nhưng cực giỏi quyên môn nên được trọng dụng, nhưng đó là trường hợp CÁ BIỆT. Và Na luôn nghĩ, nếu bạn nhân viên đó còn chăm chút hơn cho ngoại hình của mình có phải còn xuất sắc hơn không.

Ý chăm chút của Na ở đây có nghĩa là sạch sẽ, gọn gàng, da dẻ được chăm sóc, và trang điểm tươi tắn chứ không cần phải lồng lộn sơ rê tám mét đâu héng. Làm lố quá cũng phản cảm không kém tuềnh toàng đâu. Nói chung mình chỉn chu, duyên dáng, dễ nhìn là cũng đủ xài rồi 🙂.

Mẫu trong hình đẻ ra nhìn cũng bình thường, chân không dài, dáng cũng không hoàn hảo nhưng nhờ chịu khó chăm sóc nên cũng... đủ xài 🙂.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng