BÍ QUYẾT ĐÁNH NỀN KHÔNG TÌ VẾT CỦA BÀ NA

BÍ QUYẾT ĐÁNH NỀN KHÔNG TÌ VẾT CỦA BÀ NA

Dưỡng da là một phần quan trọng nhưng để có gương mặt hoàn hảo không tì vết thì chắc chắn phải có sự hỗ trợ của makeup thì mới đẹp lung linh huyền ảo được. Nhiều người gặp Na bên ngoài khen da đẹp quá. Ngoài dưỡng da kỹ thì Na cũng makeup để tôn da mình lên nữa chứ để mộc không đẹp được vậy đâu. Na cực kỳ ghét đánh nền dày cui bởi nó nhìn thiếu tự nhiên mà lại không mượt. Trang điểm là phải nhìn mỏng nhẹ tự nhiên như không làm gì mới là đỉnh cao đó. Hôm nay bật mí bí kíp đánh nền của Na cho các nàng nghen.

Các bước đơn giản như sau:
1. Da sạch sau khi thoa kem dưỡng và kem chống nắng bạn dùng ngón tay thoa một lớp kem nền (foundation) mỏng lên phần da có khuyết điểm hoặc không đều màu như quầng thâm mắt hoặc vùng rãnh hai bên miệng và khóe mũi. Mình thích dùng tay vì thân nhiệt sẽ làm ấm kem nền và giúp tán mỏng dễ dàng hơn. Nếu da bạn không có nhiều khuyết điểm thì nên bỏ qua bước kem nền. Nếu không dùng kem nền thì dùng cushion dặm thật mỏng (nhớ là thật mỏng) lên những nơi có khuyết điểm hoặc ko đều màu. Nếu muốn che thêm thì dặm thêm 1 lớp mỏng nữa chứ tuyệt đối ko dặm 1 lớp dày nha. Phấn càng dày nhìn càng giả mà lại ko bám lâu đó. Nhớ là bước nền này chỉ để làm đều màu da chứ ko nên dùng nó để che khuyết điểm nha. Vì dùng nền mà che khuyết điểm sẽ dễ bị dày mà lại không che hết được. Dạo này Na cũng hay dùng cushion hơn kem nền, 3 brand cushion mà Na thích nhất là Whoo, Sulwhasoo và Sum37. Toàn brand Hàn hết đó.

2. Kế tiếp lấy một ít kem che khuyết điểm (concealer) chấm lên các vùng khuyết diểm mà kem nền hoặc cushion chưa che được. Dùng cọ concealer brush tán đều concealer để không lộ làn ranh giới giữa vùng thoa kem và vùng da bình thường. Bạn nên thoa theo từng lớp mỏng. Nếu lớp concealer đầu tiên chưa đủ che khuyết điểm thì bạn thoa thêm một lớp mỏng. Tiếp tục cho đến khi da không còn tì vết. Na hay dùng Radiant Creamy Concealer của Nars.

3. Tiếp theo là phủ một lớp phấn mỏng lên khắp cả mặt là bạn đã có làn da mịn màng không tì vết. Dạo này hay phấn phủ dạng bột của La Prairie hoặc Menard khi makeup ở nhà. Còn khi đi đâu thì Na hay dùng phấn phủ dạng nén của Lancome hoặc Nars. Nói chung nén hay một mà đánh mỏng thì đều đẹp. Na hay dùng cọ đánh powder của Shu Uemura cho bước này.

4. Cuối cùng Na đánh má hồng tông cam hồng lên hai bên má, một xíu lên trán, mũi và cằm cho cả gương mặt nhìn rạng ngời. Na cực thích má hồng màu Incandescent Light của Hourglass, nếu không thì má hồng Orgasm của Nars cũng được. Vậy thôi là da nhìn trong veo, mịn màng và khoẻ mạnh lắm. Na làm quen rồi nên các bước này làm 5 phút là xong à.

Tất cả các bước dùng cọ thì các nàng nhớ phải dùng cọ sạch nha. Cọ càng sạch đánh phấn càng mỏng càng đẹp đó.

Bí quyết để có lớp nền tự nhiên mà mình học được ở nhiều makeup artist nổi tiếng thế giới là KHÔNG THOA KEM NỀN LÊN CẢ MẶT mà chỉ thoa ở các vùng có khuyết điểm hoặc không đều màu mà thôi. Ngoài ra bạn nên chọn màu kem nền và kem che khuyết điểm tiệp với màu da. Da đẹp sẵn thì đánh nền sẽ rất nhanh, nên các nàng nhớ dưỡng da tốt nghen.

Đó, bí quyết đẹp nhân tạo một cách tự nhiên nhất đã được bật mí. Nếu ra đường gặp ai khen bạn có làn da đẹp thì cứ mĩm cười trả lời “uh mình may mắn,” nhé! 🙂

Mặt Na bên dưới có makeup đó, có ai nhận ra không?

Hình ảnh bài viết



Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng