DU LỊCH TAIWAN

DU LỊCH TAIWAN

Trước khi đi Taiwan mình đã đọc rất nhiều review của các blogger trên facebook. Hầu như tất cả đều khen Taiwain đẹp, Taiwan hay, đồ ăn ngon, nói chung là toàn review tốt. Có chị kia còn kêu là khung cảnh Taiwan thì đẹp như New Zealand, thành phố thì đẹp lồng lộn như Châu Âu, kèm theo làn sóng người Việt rần rần đi Taiwan nên Na cũng đu theo luôn.

Trước khi review Na xin nói một ít về kinh nghiệm du lịch của mình trước nhé. Mười mấy năm nay Na đi du lịch khá là nhiều. Đi đã hơn 30 chục nước và hơn trăm thành phố ở khắp các châu. Nếu mà là du lịch thành phố thì Na thích các thành phố cổ kính như là Paris, Prague, chứ không thích Singapore hoặc Bangkok. Na thích nhất là du lịch ở những nơi có cảnh đẹp như là vùng Tuscany của Ý, New Zealand, hoặc Maldives. Na không khoái đi du lịch bụi, mà thích đi chỗ nào vừa khám phá vừa có chổ ở tốt một tí để thư giãn luôn.

Rồi, quay lại review bạn Taiwan nhé. Vợ chồng Na đến Taipei tầm 6h chiều, về khách sạn cất đồ là kịp cho hai vợ chồng đi dạo một vòng rồi đi ăn tối. Na ở ngay trung tâm nên đi lại cũng khá là tiện, nhưng ấn tượng đầu tiên của Na đối với trung tâm thành phố là chẳng có ấn tượng gì cả. Thấy toàn nhà cao tầng như các thành phố khác ở Châu Á thôi. Đây còn buồn hơn vì không sầm uất như Tokyo hoặc Hong Kong. Chán quá hai vợ chồng đi qua khu chợ đêm, và chắc có lẽ đây là chỗ Na thích nhất ở thành phố Taipei. Ngược với trung tâm, khu chợ đêm lại đông nghịt người. Tất cả những đồ ăn chơi, ăn thật, nước uống, quần áo được bày bán ở một khu to đùng. Vợ chồng Na đi cả mấy tiếng đồng hồ mà không hết mấy con phố. Hai vợ chồng đi ăn uống linh tinh được tầm 2 tiếng rồi về khách sạn ngủ.


Sáng ra tính đi chơi thành phố tiếp mà coi google earth thấy chán òm nên book vé đi đến Hualien, một thành phố miền núi cách Taipei 2 tiếng đi train, nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp. Mặc dù là quyết định đột ngột nhưng Na vẫn book được khách sạn Silk Place Hotel nổi tiếng, nằm ngay trên núi ở Hualien. Đây là khách sạn 5 sao và là khách sạn duy nhất ngay Torako National Park. Từ Central Station ở Taipei, Na mua vé đi đến Hualien station, và từ station đến khách sạn thì có shutter bus của khách sạn đưa thẳng lên núi luôn. Đường lên núi mất thêm thầm 40 phút, nhưng phong cảnh khá là đẹp nên không bị nhàm chán tẹo nào. Tuy nhiên, nếu so sánh phong cảnh ở đây với New Zealand thì một trời một vực, vì New Zealand đẹp hùng vĩ , không gian rộng mở hơn nhiều. Đến nơi, khách sạn khá là đẹp, đồ ăn ngon, và nhân viên phục vụ rất chu đáo. Ở đây có hồ bơi ngoài trời, vừa bơi vừa ngắm núi rừng và nghe tiếng suối chảy róc rách bên dưới rất là relax. Mặc dù ban đêm khá là lạnh, nhưng có jacuzzi ngoài trời nên tắm vẫn được. Ngoài ra, buổi tối họ có rạp chiếu phim ngoài trời nằm đắp mền xem cũng sướng lắm. Hai vợ chồng nghỉ ngơi buổi tối rồi sáng ra đi tham quan những địa điểm du lịch xung quanh. Nói chung, ngoài cái Bayang Trail kế bên khách sạn, là con đường đi khoảng hơn 3 cây số sẽ dẫn đến thác nước, thì thật sự Na thấy mọi thứ xung quanh rất bình thường. Na đã đi nhiều nơi ở Viet Nam và thấy phong cảnh Taiwan không đẹp bằng.


Qua hôm sau, hai vợ chồng xuống núi, ở một khách sạn ngay trung tâm thành phố để đi chơi chợ đêm và ngắm thành phố luôn. So với Taipei, thì Na thấy thành phố Hualien nhỏ nhưng dễ thương hơn nhiều. Ít nhất nó có cái gì đó khác biệt và đặc trưng hơn là những nhà cao tầng. Hai vợ chồng đi ăn quán ngan luộc nổi tiếng xong rồi dắt nhau đi ngắm phố phường, đói tiếp lại ghé vào ăn hoành thánh, rồi lại đi đến khu chợ đêm ăn vặt. Lang thang đến 11 giờ đêm thì về lại khách sạn để chuẩn bị ngày hôm sau rời khỏi Taiwan.

Nếu hỏi Na có ghét Taiwan không, Na sẽ nói là không, nhưng Na nghĩ mình sẽ không bao giờ quay lại. Bởi trên thế giới có quá nhiều chỗ đẹp để đi, mà Taiwan lại không để lại ấn tượng gì đặc biệt trong lòng Na cả. Nếu cho Na được chọn lại, Na sẽ dùng tiền đó đi một resort thật đẹp ở Việt Nam mình. Mặc dù Silk Resort cũng đẹp, nhưng nó không đáng phải mất 3 tiếng bay qua Taipei, đi train 2 tiếng qua Hualien, rồi đi thêm 45 phút lên núi. Thay vào đó, Na sẽ bay ra Đà Nẵng ở Intercon, ra Nha Trang hoặc Côn Đảo ở Six Senses, hoặc ra Phú Quốc ở Marriot.

Nếu các bạn thích đi du lich ở các thành phố lớn tại Châu Á, thì Na nghĩ Hong Kong thích hơn nhiều. Hong Kong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, shopping rẻ, bay cũng gần, thành phố đông vui nhộn nhịp, nói chung là nhiều cái thích hơn Taipei. Còn nếu bạn thích ngắm cảnh đẹp thì Na nghĩ bạn nên đi ở Vietnam trước, rồi để dành tiền đi Ý, New Zealand hoặc Iceland... sẽ hợp lý hơn đó.

Bạn nào muốn biết New Zealand đẹp như thế nào thì có thể xem album này của Na nhé:

https://www.facebook.com/hannaholala/media_set…

Hy vọng review này bổ ích cho cả nhà.

Love,

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng