DU LỊCH ĐÀ LẠT

DU LỊCH ĐÀ LẠT

Sắp nghĩ lễ rồi, chắc nhiều bạn đang rục rịch đi chơi xa đúng không nào?

Trời nóng như này thì thật sự không đâu tuyệt vời hơn Đà Lạt đó mọi người ạ. Na đã đến Đà Lạt 3 lần rồi, nhưng lần vừa rồi mới thực sự thích, và thực sự thấy Đà Lạt đẹp. Hôm nay review cho mọi người nha.

Đợt vừa rồi Na được mời lên thăm nông trại của Vinamilk ở Đà Lạt nên cả gia đình cuốn gói đi theo luôn. Mấy đợt trước Na ở khách sạn Ana Mandara, và cũng rất thích resort này. Tuy nhiên để đổi không khí, trong đợt vừa rồi Na dự tính sẽ ở chung với đoàn 1 đêm, rồi tìm một khách sạn ngay hồ Tuyền Lâm để ở. Na xem trên mạng thì thấy có Bình An Village và Edensee resort là đẹp và được rating cũng khá là cao. Nên dự định là Na sẽ chọn 1 trong 2 nơi này.

Đoàn của Na được book ở khách sạn Swiss-Belresort cho đêm đầu, và khi đến nơi thì Na đã thấy view của khách sạn rất đẹp. Có đồi có núi xanh mướt, nhìn như ở những thành phố nhỏ ở Châu Âu mà Na đã đi qua. Nói chung là rất ấn tượng với cái view. Tuy nhiên, Nhà Na lại được cho vào cái phòng có view nhìn ra phía trước chứ không phải là view núi. Nói chung là khi vào phòng thì thất vọng tràn trề vì cửa sổ nhìn ra cái thùng rác, và nhà hai vợ chồng có con nhỏ mà họ lại sắp cho ở trong cái phòng có hai giường twin beds, oimeoi. Gọi xuống khách sạn nhờ đổi phòng thì họ bảo hết phòng rồi, nhưng Na vẫn cố gắng hỏi bên các bạn tổ chức event thì may là nhà Na được đổi qua một cái phòng khác có view núi đồi đẹp ngất ngây. Vì lý do này mà nhà Na quyết định ở lại Swiss-Belresort luôn cho ngày hôm sau chứ không chuyển đi như dự tính ban đầu nữa.

Như đã nói là điểm cộng ở đây là khách sạn có view rất đẹp, đồ ăn cũng khá là ngon và giá cũng ổn, nhân viên cũng dễ thương. Tuy nhiên, trong ngày đầu đến em bé Minh lỡ ói lên giường một tẹo nên nhà Na phải nhờ hotel thay ga giường, thì họ bắt phải trả 200 nghìn tiền giặt. Ok ok, 200k ko phải là nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên Na đi một khách sạn cũng cao cấp mà lại bắt trả tiền để thay ga. Vậy nên cảm giác không được phục vụ chu đáo và nhiệt tình như mấy chỗ khác.Hôm đầu tiên đến nơi, cả nhà ăn trưa xong mệt nên lăn ra ngủ đến chiều mới dậy rồi ra thành phố ăn tối. Từ khách sạn mà chạy ra thành phố cũng khá xa đó, tầm 14 cây số lận. Na được anh hướng dẫn viên giới thiệu nhà hàng Nhà Tôi (dc: 18 Nguyễn Viết Xuân) để ăn tối. Ở đây hầu hết các món Na gọi đều ăn rất vừa miệng. Một trong những món đặc sản ở đây là xôi chim bồ câu ăn rất ngon. Ăn xong cả nhà đi ăn bánh nướng trên đường Nguyễn Văn Trỗi, rồi chạy ra Tăng Bạc Hổ uống sữa đậu nành. Trời lạnh lạnh, cả gia đình ôm nhau ngồi uống sữa ăn bánh, cảm giác rất thích luôn.

Sáng hôm sau cả nhà đi thăm nông trại bò sữa organic cũng khá là thú vị. Cu Minh được cho bò ăn cỏ, rồi cả nhà được nghe anh Hoàng Bách và anh Xuân Bắc hát, và ăn trưa ngay trên đồng cỏ luôn. Đến chiều cả nhà về khách sạn nghỉ ngơi rồi đợi chiều mát đi xem vườn hoa cẩm tú cầu. Vườn hoa ở đây người ta khuyên nên đi buổi sáng, nhưng theo kinh nghiệm của Na thì buổi chiều mát hơn, và vắng người hơn nên chụp hình sẽ thích hơn đó. Vườn hoa cách trung tâm Đà Lạt tầm 15 cây số, Na chỉ cần leo lên taxi kêu đi là người ta biết đi đâu à. Na bao xe 4 tiếng hết 450k là vừa kịp cả đi lẫn về. Trong ba vườn hoa thì có lẽ đây là vườn đẹp nhất đó mọi người. Hoa mọc san sát nhau, nhìn thích lắm í.

Hôm sau cả nhà Na dậy sớm ăn sáng rồi ra vườn hoa hướng dương và hoa cải. Hai vườn này kế bên nhau ở Tà Nung, cách trung tâm Đà Lạt tầm 20 cây số. Lần này Na cũng chỉ leo lên taxi kêu đi xem hoa là anh í chở đi thôi. Đến nơi anh tài xế còn nhiệt tình chụp hình cho cả nhà Na nữa, nên coi như là mang thợ chụp hình miễn phí, hihihi. Đến đồng hướng dương và hoa cải thì khá là nắng, may là anh taxi của Na có mang theo dù không thôi là cháy hết da đó mọi người.

Chụp hình cả hai vườn trong khoảng tầm 1 tiếng rồi cả nhà kéo nhau sang cà phê Mê Linh ngay đối diện để nghỉ ngơi và thưởng thức cafe, đồng thời nhìn xuống thung lũng bên dưới. Ai đã đi đến đây chắc đều đồng ý đây là quán cafe có view đẹp nhất Đà Lạt. Ở đây nổi tiếng là cafe chồn, nhưng tiếc là Na ko uống được cafe nên đành hửi mùi thôi, hihi.

Trên đường về lại khách sạn, anh tài xế đưa nhà nha đến một vườn dâu nhật trồng trong nhà (dc:162 Thánh Mẫu). Phải nói đây là chỗ mà Na thích nhất trong chuyến đi đó. Dâu sai trái, ngọt lịm và to đùng, lại vắng người nên Na với Minh tha hồ tung tăng hái dâu. Vé vào là 40k/người, nhưng nếu bạn mua dâu thì không phải trả tiền. Họ bán dâu lớn là 500k/ký, dâu nhỏ là 400k. Giá cao hơn dâu bình thường nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo. Dâu ngọt lịm thơm nức, Na mua 2 ký về ăn luôn đó

Vậy là kết thúc chuyến đi với rất nhiều kỹ niệm và hình đẹp. Không ngờ Đà Lạt lại có nhiều chỗ thú vị và đẹp không khác gì ở nước ngoài. Chưa kể là không khí mát mẻ trong lành thích ơi là thích. Giờ đang nghĩ hay là mai mốt về hưu ở Đà Lạt ta?

Ở dưới là hình ảnh của chuyến đi. Hy vọng mọi người thấy review của Hannah hữu ích

Love,

Hannah

####

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng