DU LỊCH BẰNG DU THUYỀN

DU LỊCH BẰNG DU THUYỀN

Trong tất cả các hình thức đi du lịch thì nhà Na thích nhất là đi du lịch bằng du thuyền (cruise). Na đã đi 4 chuyến rồi, 3 chuyến ở Châu Âu và một chuyến ở Caribbean và chuyến nào Na cũng rất thích. Đối với Na thì đây là phương thức đi du lịch đỡ mệt nhất mà lại sang chảnh và ít tốt kém nhất. Nghe có vẻ too good to be true nhưng thật là vậy đó.

Cho những bạn chưa biết cách du lịch này thì Na nói sơ qua nha. Nó đơn giản là thay vì đi máy bay, tàu hay xe thì mình sẽ thuê phòng ở trên du thuyền. Thường các chuyến sẽ dài từ 3 ngày cho đến cả năm. Chuyến vừa rồi Na đi là 8 ngày 7 đêm vòng vòng các thành phố Bắc Âu trên du thuyền MSC Poesia. Đêm mình sẽ ngủ trên tàu và sáng thức dậy mình sẽ cập bến ở một thành phố mới. Tàu sẽ đỗ ở cảng ở mỗi thành phố tầm 8-12 tiếng để cho mình đi thăm thú thành phố rồi quay về lại tàu để đi tiếp. Vậy nên, với phương thức du lịch này mình cực kỳ tiết kiện thời gian vì tàu họ di chuyển lúc mình đang ngủ.
Na review một số dịch vụ trên du thuyền nha:

Giải trí
Ở trên du thuyền có tất cả mọi thứ giống y như một khách sạn khổng lồ ở trên mặt đất bao gồm nhiều nhà hàng, hồ bơi, sân đá banh, sân bóng rổ, phòng tập gym, salon tóc, rạp chiếu phim, nhà hát, casino, bar, phòng chơi cho trẻ con, kể cả phòng giữ trẻ để bố mẹ có thể đi chơi riêng với nhau, nói chung là tất tần tật tiện ích mà mình ở trên đó 7,8 ngày cũng không khám phá được hết đâu. Mỗi tối sẽ có vài buổi biểu diễn trong nhà hát mình có thể vào xem cũng rất thú vị. Nhà Na đi xem xiếc và ca nhạc trong 2 đêm, em bé Minh khoái lắm cứ đòi đi hoài à. Du thuyền như cỡ nhà Na đi đợt rồi có đến tầm 1,500 phòng lận, nên nó bự như một con phố đó 🙂.

Ẩm thực
Khi book phòng trên cruise thì bạn sẽ được bao trọn gói với hầu hết các dịch vụ bao gồm ăn uống 24/24 miễn phí. Đồ ăn đồ uống ngập mặt với đồ buffet và a la carte tha hồ cho mình chọn, chỉ lo không có bụng để ăn thôi. Na đi nhiều cruise rồi thì thấy hầu như chuyến nào ăn cũng ổn cả, ngon nhất là chuyến Costa vì thức ăn có khẩu vị Ý đúng với ý thích của vợ chồng mình. Chuyến vừa rồi thức ăn hơi mặn nhưng có nhiều lựa chọn lắm nên mình cũng sẽ tìm được món mình thích ăn à. Bạn nào không thích ăn đồ Tây thì nhớ mang theo mì gói chứ mấy chục bữa ăn mà toàn ăn đồ Tây thì chắc cũng hơi ngán đó. Trên du thuyền vừa rồi nhà Na còn có nhà hàng Nhật mình có thể trả thêm tiền để ăn cho những người thích ăn đồ Á nữa nè. Nói chung là đi cruise thì cứ xác định là sẽ tăng mấy ký khi về đó hihi.

Chọn tour khám phá
Thành phố đẹp hay xấu tùy tour mình chọn, nên Na khuyên bạn nào đi cruise thì nhớ search các thành phố mình cập bến trước nha. Chuyến vừa rồi nhà Na đi rất tuyệt vời vì thành phố nào cũng đẹp cả. Đặc biệt là Copenhagen, Na mê thành phố này quá muốn chuyển đến sống luôn đó. Đợt trước Na đi dọc Địa Trung Hải đến Santorini và các thành phố khác cũng rất đẹp. Các nàng nhớ xem trước thời tiết để chuẩn bị đồ cho phù hợp nữa nghen. Đợt rồi Na đi Bắc Âu là mùa hè nhưng thời tiết khá lạnh nên phải mang đồ ấm khá là nhiều. Thường các tour trời đẹp sẽ bắt đầu từ mùa xuân đến cuối mùa thu.

Đến mỗi thành phố thì tàu sẽ thường dừng từ khoảng 8 -12 tiếng để cho mình tự do khám phá thành phố. Bạn có thể mua tour đi chung ghép đoàn với người khác hoặc tự đi riêng. Nhà Na chưa bao giờ đi tour cả, một phần vì không chủ động thời gian và điểm tham quan, một phần vì vợ chồng Na thích tự đi riêng với nhau hơn. Vợ chồng Na đã đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới, nên đến đâu là tự search google rồi đi thôi hà. Điểm mà Na thích nhất khi đi cruise là được thăm rất nhiều thành phố nhỏ xinh ven biển. Có thành phố gần cảng thì mình có thể đi bộ ra, thành phố nào lớn và hơi xa cảng thì mình có thể đi shuttle bus, đi xe bus công cộng hoặc đi taxi, hoặc có cả tuyến bus hop on hop off ngang qua bến cảng luôn. Trong chuyến đi Bắc Âu vừa rồi nhà Na khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, rồi đến Warnemunde, Đức, tàu lênh đênh trên biển xong qua Stockholm, Thụy Điển, xong đến Tallinn, Estonia, chạy tiếp đến St Petersburg, Nga, rồi quay về lại Copenhagen, Đan Mạch.

Phòng ốc trên cruise:
Trong 4 chuyến Na đi thì vc Na ở phòng thường cho 1 chuyến, phòng balcony 1 chuyến và phòng suite cho 2 chuyến. Có tàu có cả phòng Duplex (2 tầng trong phòng) đó. Phòng thường cơ bản nhất có diện tích bằng khoảng 1/3 phòng suite. Phòng nào cũng sạch sẽ và tiện ích như khách sạn 4,5 sao, nên nếu bạn chỉ vào phòng để ngủ thì nên book phòng thường cho rẻ. Giá phòng cũng không đắt đâu, bắt đầu từ tầm hơn $100 cho một đêm thôi. Phòng suite sẽ to hơn, ở vị trí cao nhất trên tàu, có sofa, bồn tắm nằm, và cả ban công để tha hồ ngắm cảnh. Chuyến vừa rồi nhà Na book phòng suite ở tầng trên cùng là $800/đêm, tour của Na là 7 đêm 8 ngày. Sofa phòng Na có thể kéo ra làm thêm một cái giường lớn cho em bé Minh nằm riêng. Nếu không có con đi theo thì vợ chồng Na sẽ book phòng có ban công nhưng nhỏ hơn phòng suite thì giá sẽ khoảng $400/đêm.

Những điểm khác nên lưu ý:
- Internet ở trên cruise là từ satellite nên rất chậm mà mắc, nên nếu không thật sự cần thiết thì khỏi mua nha. Đợt rồi Na phải làm việc nhiều nên dùng internet hết tầm $300 lận đó, huhu.
- Ngoại trừ mang đồ theo thời tiết thì các nàng nên mang cả đồ dạ hội và đồ đi tiệc vì mỗi ngày họ sẽ yêu cầu mình mặc đồ theo phong cách khác nhau. Chắc chắn sẽ có một đêm mặc đồ dạ hội nên các nàng nhớ chuẩn bị đồ dạ hội cho cả gia đình. Ngoài ra cứ mang nhiều đồ đẹp để còn diện chụp hình nữa, vì các nàng sẽ đến rất nhiều chỗ đẹp.
- Nhiều bạn sợ đi cruise vì sợ say sóng, nhưng tàu nó to lắm nên mình không thấy nó lắc lư nhiều đâu. Cảm giác giống như ở trên mặt đất thôi à.
- Du thuyền càng nhỏ càng mắc tiền vì nó riêng tư và sang chảnh và nhiều người lớn tuổi hơn. Nhưng du thuyền lớn lại vui và hợp với người trẻ hoặc gia đình có con nhỏ hơn. Vậy nên Na vẫn thích chọn du thuyền lớn.
- Nhà Na tự mua vé cruise trên website của MSC rồi mua vé bay qua Copenhagen tự đi chứ ko có đi theo tour nào hết nha mọi người. Tự đi vậy rẻ hơn và cũng tiện cho mình hơn đó.

Love,
Hanna

####

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Tags: dulich cruise
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng