REVIEW DU LỊCH BALI

REVIEW DU LỊCH BALI

Na định đi Bali mấy lần rồi nhưng nghe nhiều người đi về chê quá, nào là biển xấu hơn biển Vũng Tàu, thành phố thì không có gì quá thú vị để xem, rồi đi trong Châu Á mà còn không được bay thẳng mắc mệt quá nên chán không thèm đi luôn. Đợt nghỉ Tết năm nay cũng ko có tính đi Bali đâu, nhưng đến phút chót chat với nhỏ bạn hay đi nghỉ dưỡng ở đây thì nhỏ nói là, "Đừng có đi Bali vì biển, mà hãy lên núi ở các resort đẹp và ngắm cảnh, nghỉ ngơi thì mới thích."

Nghe có vẻ hợp lý quá nên Na search một vòng thì đúng là có nhiều resort đẹp với view hay thật, nên ngày 29 Tết mới quyết định book vé và khách sạn cho cả nhà mình. Đợt này mục tiêu là nghỉ dưỡng nên Na book 3 resorts khác nhau ở 3 nới với 3 mức giá cũng khác nhau từ 4.5tr-15tr/đêm để trải nghiệm sự khác biệt. Nói thêm là lịch vc Na bận rộn nên hay book trước có 1,2 ngày thôi, nên có thể giá sẽ cao hơn bình thường một xíu. Nếu các nàng plan trước và không book cận ngày giống nhà Na thì chắc sẽ tìm được giá tốt hơn đó nha.

Hôm nay Na sẽ review trước resort mà nhà Na mới ở xong, đó là resort Munduk Moding Plantation Nature Resort & Spa với hồ bơi vô cực siêu siêu đẹp ở trên núi nha. Đây là một resort nằm giữa rừng cà phê ở trên một ngọn núi cách trung tâm Bali tầm 2-3 tiếng lái xe. Lý do Na book resort này là vì hồ bơi của họ được đánh giá là một trong những hồ bơi vô cực đẹp nhất trên thế giới. Như các nàng cũng đã thấy hình Na chụp rồi đó, hồ bơi với núi, trời và mây như quyện vào nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Ngoài hồ bơi thì từng villa ở đây cũng rất riêng biệt và đều được bao quanh bởi núi rừng. Vậy nên khi ở đây ta sẽ cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên với hoa dại, sóc, và chim rừng. Nói chung, đối với những người thích sự yên tĩnh để nghỉ ngơi thì nơi đây sẽ là điểm tuyệt vời cho nàng sống "thoát tục" mấy ngày.

Vì ở trong rừng cà phê nên họ cũng tự chế biến cà phê và pha cà phê rất ngon, vậy nên nếu là fan cùa thức uống này thì bạn sẽ rất thích đó. Ở đây ngoài nghỉ ngơi, bơi lội và đi dạo quanh vườn thì còn có các shuttle bus chở đi những thác nước, chùa chiền, hot springs lân cận miễn phí. Nhà Na làm biếng đi ra ngoài nên hầu như suốt ngày chỉ úm nhau ở trong phòng, ăn trưa và ăn tối cũng gọi về ăn ở trong phòng luôn. Lúc 2 bố con đi bơi với nhau thì Na tranh thủ đi spa thư giãn thôi. À, hồ bơi nước ấm nên không sợ lạnh khi bơi đêm nha mọi người.

Vì ở khu thôn quê nên không có taxi cho mình đi lại, nhưng nàng có thể book tour của khách sạn hoặc đặt xe riêng để đi theo ý mình. Ở cách khách sạn tầm 10 phút lái xe có một nơi họ set up để chụp hình rất đẹp. Họ set up xích đu (Na đã chụp đó), thuyền giả, chòi này nọ để mình chụp với núi và hồ nước bên dưới thích lắm. Bạn nào mê chụp hình chắc chắn phải ghé qua đây nghen. Ngoài ra cách khách sạn tầm 1.5 tiếng có đồng lúa Jatiluwih cũng đẹp hoành tráng lắm nè. Các nàng có thể book tour khách sạn với giá 60$/2 người, hoặc có thể đợi lúc quay lại trung tâm Bali rồi ghé ngang vào thì tiện đường và rẻ hơn.

Thường các chuyến bay từ VN sẽ đến Bali vào buổi chiều nên Na khuyên mình nghỉ một đêm ở trung tâm Bali rồi sáng hôm sau mới khởi hành đi Munduk Moding Plantation Nature Resort & Spa. Các bạn có thể bắt taxi hoặc book Grab giống như nhà Na thì rẻ hơn đó. Giá nhà Na book Grab Plus với xe to là tầm 1tr đồng. Khi đi đường làm quen với anh tài xế và nhờ ảnh lên núi đón nhà mình quay về sau chuyến nghỉ dưỡng luôn. Nếu không có Grab thì khách sạn có xe đưa mình xuống lại trung tâm với giá $45 đô, Na thấy giá cũng ổn. Anh Grab nhà Na cũng lấy giá đó nhưng còn chở đi tham quan Jatiluwih nữa nên cuối cùng là coi như rẻ hơn giá khách sạn $60 rồi đó, hihi.

Phòng ốc ở Muduk Moding Plantation Nature Resort & Spa thì sạch sẽ và êm ái, deco và design rất thiên nhiên và dễ thương. Nhân viên phục vụ ở đây cũng thân thiện nhiệt tình, nói chung là không có điểm chê nào về khoản này cả. Giá cả thì rẻ nhất trong 3 resort mà Na book với giá 4.5tr/đêm. Với phòng ốc, dịch vụ và không gian thì Na thấy giá này khá là rẻ, có lẽ vì phải di chuyển xa nên giá mềm hơn những resort gần trung tâm. Vì xung quanh không có nhà hàng khác nên mình phải ăn ngày 3 bữa ở đây nên Na cũng review một xíu về food nha. Đồ ăn sáng thì Na thấy ăn cũng khá là ổn, có mấy món bánh Bali Na rất thích ăn. Riêng đồ ăn trưa và tối l thì Na thấy không có ngon lắm. May ở có mấy hôm thôi chứ ở lâu hơn chắc sẽ bực mình vì đồ ăn đó. Tuy nhiên điểm cộng là giá thức ăn khá là rẻ so với một resort, giá tầm 100 nghìn - hơn 200 nghìn mỗi món à. Ngoài cà phê thì các loại nước trái cây thì Na thấy uống khá là ngon đó.

Bali cũng chia ra 2 mùa mưa nắng như ở miền Nam mình. Mùa nắng là tháng 4 đến tháng 10, mùa mưa bắt đầu từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 4. Nếu các bạn thích những hoạt động ngoài trời nhiều thì nên đi mùa nắng. Nhưng Na đi mùa mưa cũng thấy thú vị vì cho dù là mùa mưa thì cũng chỉ mưa buổi chiều và ban đêm thôi, còn từ sáng đến trưa vẫn có nắng đó. Vậy nên bạn nào đi vào mùa mưa giống Na thì nên plan đi chơi vào buổi sáng còn buổi chiều thì ở trong khách sạn nghỉ dưỡng nha. À, nói thêm là hồ bơi vô cực và những nơi chụp hình chụp đẹp nhất là khi trời quang mây tạnh nha, vậy nên tầm 9h sáng đến trưa là chụp đẹp nhất, qua giờ đó mây mù chụp ko đẹp nữa nhé.

Túm lại các điểm cộng và trừ như sau:
Điểm cộng:
1. Hồ bơi siêu siêu đẹp, có nước ấm để tắm vào buổi chiều và tối nên không sợ lạnh
2. Phòng ốc yên tĩnh rộng rãi, dễ thương
3. Nhân viên phục vụ niềm nở, thân thiện
4. Giá phòng khá là mềm so với các resort cùng chất lượng
5. Giá đồ ăn rẻ so với resort cùng chất lượng

Điểm trừ:
1. Di chuyển hơi xa, mất từ 2-3 tiếng từ trung tâm Bali
2. Xung quanh ngoài resort thì ko có gì chơi, nên các bạn trẻ ham vui chắc sẽ không thích lắm
3. Đồ ăn hơi chán, huhu. (p.s bé Minh thích nhất là món fish and chips, Na cũng thấy món này ăn ngon hơn các món khác dù bt ko khoái đồ chiên)

Túm lại Na thấy đây là một nơi đáng để đi nếu nàng thích những nơi yên tĩnh và nghỉ dưỡng nha. Hy vọng bài này bổ ích cho những nàng đang có ý định đến Bali. Hiện tại Na đang ở một resort khác nằm ngay trong rừng Ubud siêu thích luôn. Đi xong lại sẽ review tiếp nhé.

Love,
Hannah

####

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Tags: dulich bali
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng