TÂM SỰ TỐI THỨ 2

TÂM SỰ TỐI THỨ 2

Lúc mới sinh Minh hầu như mọi thứ đều do Na chăm, còn chồng Na chị phụ phụ chơi với con chứ ảnh không biết làm nhiều. Bởi vậy 2 năm đầu con đeo mẹ như đỉa. Na còn phải thu âm giọng hát của mình để buổi tối đi đâu thì nhà bật lên cho bé nghe để dỗ lúc khóc. Con được hai tuổi thì công việc của Na bận rộn hơn và cũng muốn bố kết nối với con nhiều hơn nên nhà Na chia việc chăm con 50-50. Na tắm cho bé thì chồng đánh răng cho con. Hai vợ chồng luân phiên ngày thì vợ cho ăn, hôm thì chồng. Ban đầu ảnh làm chưa quen lóng ngóng phát chán lắm. Bế con mà Na cứ sợ rớt. Thay có cái tã mà mò mãi mới ra. Cách cho bú mình nhìn cũng ngứa mắt muốn giật bình sữa tự cho cho rồi.

Nhưng mà Na nghĩ, lúc mình mới sinh con mình cũng có biết làm gì đâu. Ban đầu mình cũng lóng ngóng y như ảnh, sau đó làm riết quen nên mình mới thành thục thôi. Vậy nên chồng Na cũng sẽ như vậy, làm từ từ sẽ quen chứ mới tập mà mình thấy ngứa mắt không cho làm nữa thì sẽ không bao giờ biết làm. Xong rồi tất cả các công việc đều sẽ đùn hết cho vợ, lấy cớ là "Anh không biết làm." Còn vợ thì cũng lại nghĩ chồng làm tệ nên thôi thà tự làm cho nhanh, xong ôm hết việc vào người rồi bực mình cáu bẳn. Chưa kể là bố không chăm con thì sẽ mất đi cơ hội được gần gũi với con. Nghĩ vậy nên Na cứ để kệ. Ảnh thay tã sai làm con tè ra ngoài thì lần sau làm lại thôi. Vậy mà vài ngày sau ảnh quen tay, chăm con còn tốt hơn cả Na đó.

Đến giờ Minh nhà Na được 6 tuổi, 80% những thứ liên quan đến con từ ăn uống, vệ sinh, đưa đón đi học vv... là bố lo cho bé hết. Nhờ vậy mà Na làm mẹ nhàn hơn. Sáng thức dậy hai bố con lo vệ sinh còn mẹ ngồi skincare và makeup. Tối bố đưa đi tắm rửa đánh răng để mẹ skincare xong cả nhà ôm nhau đọc truyện hoặc chơi cá ngựa với nhau.

Không phải riêng gia đình Na mà gia đình của các chị gái Na cũng tương tự như vậy. Các anh rể đều rành việc chăm con và phụ vợ rất nhiều. Anh trai ruột của Na lúc chưa lấy vợ không biết làm gì mà bây giờ thay tã và chăm con rất tốt. Chăm riết thấy con bám mình, thương mình các anh lại càng khoái chăm đó. Giống chồng Na nè, giờ còn giành làm với Na đó.

Na nghĩ phụ nữ mình nếu muốn có sự chia sẻ của chồng thì trước tiên phải để cho anh ấy làm. Làm sai cũng được, làm dở cũng được, cứ khen và động viên để làm nhiều rồi sẽ quen thôi. Đàn ông nhiều khi giống như trẻ con, mình nịnh, mình khen, mình nũng nịu xíu là họ sẽ làm theo ý mình à. Các nàng thử đi nha.

Hình ảnh bài viết


Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng