TÂM SỰ TỐI THỨ 6

TÂM SỰ TỐI THỨ 6

Ở xóm Na ngày bé có chị này lấy trúng ông chồng vũ phu. Chị cao lớn hơn anh, to khoẻ hơn vậy mà cứ hai ba hôm là bị chồng đánh cho sưng mặt. Lý do không có gì to tát, chỉ là chị chưa kịp giặt đồ hay nói câu gì đó phật ý anh thôi.

Lúc đó mình còn nhỏ nhưng vẫn không hiểu vì sao chị bự con vậy mà không phản kháng. Nếu là mình chắc đã tẩn lại ổng mấy trận rồi. Giờ lớn rồi mình vẫn nghĩ như hồi bé, ông nào mà dám động tay chân với mình chắc mình sẽ xử cho thân tàn ma dại xong bỏ luôn. Bởi vậy, chồng mình và tất cả những người yêu trước đây chưa từng động tay chân với mình. Bởi họ biết mình sẽ đá họ ra khỏi cuộc đời mình ngay lập tức.

Mình làm được như vậy là vì mình sống cho bản thân, không quan tâm đến xã hội nghĩ gì. Chỉ cần mình thấy hạnh phúc là được. Mình cũng tự chủ về kinh tế, bỏ chồng vẫn có tiền sống khoẻ sống tốt. Mình cũng không sợ cha mẹ buồn lòng vì mình nghĩ cha mẹ thương con nên đâu muốn mình sống trong một cuộc hôn nhân địa ngục. Mình cũng không cố sống chung vì con bởi mình biết trẻ con sống trong gia đình bạo lực còn tệ hơn việc bố mẹ ly hôn. Và cuối cùng là mình trân trọng và yêu thương bản thân. Cha mẹ sinh mình ra nâng niu yêu thương, một người lạ có quyền gì đánh mình? Vậy nên, chỉ những người yêu thương trân trọng mình mới xứng đáng được ở bên cạnh mình.

Mấy nay coi video ông chồng đánh vợ mà tức dễ sợ. Na thấy nhiều phụ nữ Việt Nam khổ quá, bị chồng đánh, bị đối xử tệ mà vẫn không dám bỏ vì có quá nhiều ràng buộc và áp lực. Sợ mang tiếng bỏ chồng làm mất mặt bố mẹ, sợ xã hội chê cười, sợ không ai nuôi vì phụ thuộc kinh tế, sợ con không có cha, sợ không lấy được người khác... vì vậy mà họ chấp nhận hy sinh, sống trong địa ngục. Nhiều người chịu đựng quen rồi nên cũng không nghĩ là bản thân họ có thể có cuộc sống tốt hơn nên tặc lưỡi chấp nhận. Sự thật là ngoài kia có rất nhiều phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc, được chồng nâng niu và trân trọng, và mỗi phụ nữ đều xứng đáng được sống vui vẻ như vậy. Nhưng để hạnh phúc thì trước tiên bạn phải biết thương mình và sống cho mình trước nàng ơi.

Hình ảnh bài viết


Love,
Hannah

Tags: tamsu giadinh
← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng