ĂN GIỜ NÀO TỐT NHÂT?

ĂN GIỜ NÀO TỐT NHÂT?

Chắc hẳn mọi người cũng đã biết, những thứ chúng ta ăn vào hàng ngày cực kỳ ảnh hưởng tới sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta. Nhưng bạn có biết là thời gian và cách chúng ta ăn cũng quan trọng không kém không? Đợt vừa rồi Na đọc một bài báo về sức khỏe có những thông tin về ăn uống rất hay muốn chia sẻ lại với chị em nhé:

1. ĂN VÀO BAN NGÀY
Lý do là vì nếu ăn vào ban ngày thì chúng mình sẽ ít mập hơn vì calo sẽ tiêu thụ nhiều hơn. Còn ăn đêm thì nó dự trữ những calo đó dưới dạng chất béo nên ăn đêm mập hơn là vậy. Cách dễ thực hiện nhất là chúng ta ăn trong vòng 12h đồng hồ mỗi ngày thôi, ví dụ từ 7h sáng đến 7h tối chẳng hạn. Sau giờ đó thì không ăn nữa. Mấy bạn hay ăn đêm và bị mập thì chỉ cần đổi giờ ăn này thôi là đã thấy khác biệt rất lớn rồi nhé.

2. ĐỪNG BỎ QUA BỮA SÁNG
Theo nghiên cứu thì những người ăn sáng đầy đủ có xu hướng giáp huyết áp và cholesterol, và ít có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Ngoài ra những người ăn sáng cũng ít bị béo phì và giảm cân thành công hơn những người bỏ qua bữa này. Nếu không thể ăn một bữa đây đủ thì ít nhất phải có cái gì đó trong bụng trong vòng 2 tiếng sau khi thức dậy nhé.

3. BỮA TRƯA HOÀNH TRÁNG THAY VÌ BỮA TỐI
Nếu bạn không có thói quen ăn sáng nhiều thì hãy bù bằng một bữa trưa healthy và hoành tráng. Bữa trưa đừng qua loa mà hãy ăn thịnh soạn như là bạn ăn bữa tối vậy đó. Chúng ta nên ăn 75% của tổng số lượng thức ăn trong ngày trước 4 giờ chiều.

4. ĂN TỐI NHẸ VÀ SỚM
Bữa tối nên ăn nhẹ và không nên ăn quá muộn. Như Na nói trên, thức ăn chúng ta ăn vào bữa tối sẽ chuyển thành mỡ dự trữ, cho nên chúng ta nhớ tránh các món ăn nhiều carb như là cơm, pasta, khoai tây. Tập trung ăn thịt, cá, rau củ nhiều chất xơ thì tốt và đỡ mụp hơn.

5. NHAI CHẬM/ĂN CHẬM
Khi chúng ta nạp thức ăn vào thì dạ dày sẽ gửi thông điệp cho não để báo là “tôi no rồi nha.” Nếu chúng ta ăn quá nhanh thì khi dạ dày gửi thông đệp cho dạ dày thì chúng ta đã ăn quá lượng cần thiết rồi, dẫn đến việp nạp dư calo gây mập. Vậy nên để ăn ít mà cảm giác no thì nhớ ăn chậm lại. Ngoài ra ăn nhanh và nhai không kỹ cũng không tốt cho dạ dày và gây ra các bệnh liên quan đến tiêu hóa đó.

Hy vọng những chia sẻ trên bổ ích với các nàng nha.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng