TÂM SỰ TỐI THỨ 6

TÂM SỰ TỐI THỨ 6

Đi ăn tối với 2 bạn người Sing, một bạn mới lấy chồng một bạn sắp lấy. Cả nhóm bàn về hôn nhân và gia đình. Hai bạn đều nói là xung quanh bạn bè thấy có mấy cặp không hạnh phúc nên cũng lo. Bạn mới cưới nói chồng bản rất dễ thương, siêng phụ vợ việc nhà và lúc nào cũng tôn trọng yêu thương vợ, nhưng không biết có dễ thương hoài như vậy không, vì thấy nhiều đàn ông lấy về vài năm rồi thay đổi.

Na trả lời là ảnh sẽ không thay đổi đâu và sẽ dễ thương hoài với điều kiện là mình phải biết cách giữ cho ảnh đừng thay đổi. Khi bắt đầu thấy mầm mống ích kỷ, sở hữu, hay thiếu tôn trọng thì mình phải chỉnh người ta ngay. Đừng nhịn, đừng dễ dàng bỏ qua, đừng kệ để sa đà vào những thói quen xấu rồi mình mới gào lên thì đã quá muộn màng.

Hồi Na sinh con xong suốt ngày ở nhà với con nên ít ra đường lắm. Có đợt mấy tháng không đi đâu với bạn bè. Chồng quen thấy vợ ở nhà nên có hôm Na đi cafe với bạn cái về bị ổng cằn nhằn. Na nghe xong thấy vô lý quá chỉnh ổng ngay, Na nói:
Thứ nhất, ngoài gia đình em cũng phải có bạn bè, có mối quan hệ xã hội.
Thứ hai, em không phải dạng ăn chơi lêu lổng bỏ bê gia đình, lâu lắm rồi em chưa ra đường, giờ mới đi được một hôm mà anh đã cằn nhằn là quá đáng lắm.
Thứ ba, em không chấp nhận một người chồng ích kỷ chỉ muốn bắt vợ ru rú ở nhà. Nên anh đừng bao giờ có thái độ như vậy với em nữa.

Ổng thấy mình cứng vậy nên im lặng và mấy lần sau Na đi thì cũng hết nói. Mà lúc đó cho dù ổng làm dữ hơn, cấm đoán Na không cho đi nữa thì ổng biết cũng không được đâu, vì Na thấy mình không sai, không làm gì quá đáng thì sẽ vẫn làm theo ý mình.

Hôn nhân cũng giống như nhiều thứ khác trong cuộc sống, nếu bạn muốn theo ý mình thì cũng phải nỗ lực đấu tranh. Không phải để ghê gớm hơn thua nhau, mà để hai người có cuộc sống hôn nhân lâu dài trong yêu thương và tôn trọng.

Hình ảnh bài viết



Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng