TÂM SỰ NGÀY THỨ BẢY

TÂM SỰ NGÀY THỨ BẢY

Vừa rồi chồng mình có cơ hội được làm một dự án rất tiềm năng nhưng phải ở xa gia đình nên ảnh từ chối. Bản thân Na cũng không muốn chồng vắng nhà liên tục dù số tiền mang lại lớn đến cỡ nào. Trừ một số trường ít vẫn cảm thấy gắn bó và hạnh phúc khi xa nhau, nhưng Na nghĩ đa số cặp sẽ dễ gặp nguy cơ khi không ở cạnh nhau thường xuyên.

- Nguy cơ đầu tiên là hai người quen với việc xa nhau, quen với việc sống độc lập nên không cảm thấy còn cần có nhau nữa. Na nghĩ tạo thói quen cả nhà ăn cơm tối hàng ngày, dành thời gian riêng để hẹn hò, ôm hôn và nắm tay mỗi ngày, nói lời yêu thương nhau, nhắn tin gọi điện hỏi thăm khi vắng nhau...là những thói quen rất cần thiết để tạo sự gắn kết. Khi những thói quen hàng ngày không còn nữa thì người ta cũng bớt cần sự hiện diện của nhau hơn. Khi đã quen sống xa rồi thì có chuyện gì cũng sẽ dễ dàng bỏ nhau hơn.

- Xa mặt cách lòng. Ít gặp thì tình cảm nó bớt gắn kết hơn. Không phải chỉ có vợ chồng mà mối quan hệ nào cũng vậy. Chị bạn Na có 5 anh chị em, một mình chị là ở nhà kế bên mẹ còn các anh chị em khác ở xa hơn. Chị nói là vì vậy mà mối quan hệ của chị và mẹ cũng thân thiết hơn những anh chị em khác trong nhà dù mỗi tuần gia đình vẫn tụ họp đông đủ. Mối quan hệ vợ chồng cũng vậy, ít gặp thì nhạt đi cũng là dễ hiểu.

- Con trai vợ chồng Na còn nhỏ, bé thay đổi từng ngày nên tốt nhất là có cả bố và mẹ cùng nhau dạy dỗ. Vì tiền mà xa con đến khi con lớn rồi sợ lại ân hận vì thời gian dành cho con quá ít.

- Sống xa nhau rất dễ bị cám dỗ. Khi bình thường vui vẻ bên nhau còn có nguy cơ bị sa ngã, huống chi lúc ở xa vừa cô đơn lại vừa có tự do. Nhất là khi hai người giận hờn lại càng dễ tìm sự an ủi bên người khác hơn.

Na nghĩ nếu không vì hoàn cảnh bắt buộc và không có lựa chọn nào khác thì nên chọn cách ở cạnh nhau. Quan điểm của Na là nhiều tiền mà gia đình tan đàn xẻ nghé thì thà ít tiền mà hạnh phúc còn hơn. Na có chị bạn có gia đình hạnh phúc lắm. Hai năm trước chị đưa hai con sang Mỹ học rồi ở lại để chăm con còn anh chồng thì ở VN làm ăn. Na không biết vì sao nhưng giờ họ đang làm thủ tục ly hôn đó. Bởi vậy, nếu được chọn lựa thì Na sẽ chọn dính nhau cho lành 🙂.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng