TÂM SỰ TỐI THỨ 6

TÂM SỰ TỐI THỨ 6

- Bạn mình ngày xưa là nhân viên quèn lương thấp tủn, giờ tự dưng làm ăn trúng mánh giàu sụ luôn. Những người chủ công ty cũ của bạn hồi xưa giờ còn là đối tác của bạn. Ở Việt Nam nhiều người trúng vậy lắm, nhất là kinh doanh bất động sản hoặc làm công nghệ.

- Một người bạn khác của mình ngày xưa là nhân viên của chị sếp bự này. Giờ 7,8 năm sau bạn thăng tiến, chức cao và thu nhập còn tốt hơn chị kia nhiều.

- Bạn anh Hiếu ngày xưa là đại gia giàu lắm. Mấy năm trước ảnh làm dự án xây một toà nhà ở trung tâm Sài Gòn. Vì xoay tiền không kịp nên bị phá sản, vỡ nợ phải trốn luôn đó.

Đời lên voi xuống choá, giàu lên nghèo xuống mấy hồi. Nhân viên mình hôm nay có thể là sếp mình ngày mai. Hôm nay đang giàu mai kinh doanh thua lỗ phá sản như chơi. Bởi vậy, mình không bao giờ thấy ai giàu là bu vào làm thân, cũng không thấy ai nghèo mà khinh khi họ, vì những thứ trước mắt có thể chỉ là tạm thời.

Bạn mình giàu nghèo có đủ, chỉ cần thấy hợp là chơi, bởi những tình cảm chân thành dành cho nhau mới thực sự lâu bền. Mình cũng tự nhủ lòng là đừng tự ti khi gặp người giàu hơn mình, bởi mình cố gắng (và đôi khi hên) thì biết đâu mai mốt thành công hơn họ. Cũng đừng tự đại khi gặp người nghèo hơn mình, bởi biết đâu ngày mai mình mất tất cả.

Có một câu nói mình đọc được thời trung học mà mình vẫn ghi nhớ đến ngày hôm nay đó là “Be nice to people on your way up, because you will meet them on your way down.” Dịch nôm na là “Hãy đối xử tốt với người khác trên đường bạn đi lên, bởi bạn sẽ gặp họ trên đường bạn đi xuống”

Bạn thấy có đúng không?

Hình ảnh bài viết



Love,
Hannah

Tags: tamsu cachsong
← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng