TÂM SỰ NGÀY THỨ 3

TÂM SỰ NGÀY THỨ 3

Khi nhắc đến tài xế đua xe tốc độ cao thì nhiều chuyên gia đánh giá Mario Andretti là tay đua thành công và giỏi nhất từ trước đến nay. Anh đã thắng rất nhiều giải đua xe và trở thành huyền thoại của thế giới trong lĩnh vực đó. Trong một cuộc phỏng vấn người ta hỏi anh ấy về chìa khóa của sự thành công của anh, hỏi bí kíp vì sao anh lại lái xe giỏi như vậy. Anh trả lời, "Đừng nhìn vào bức tường. Xe của bạn sẽ đi nơi mắt của bạn hướng đến."

Đây có lẽ là bài học đầu tiên và quan trọng nhất cho những tay đua trẻ, bởi khi bạn đang lao với tốc độ trên 300km/h thì việc cần làm là tập trung vào con đường phía trước chứ không phải những bức tường hai bên. Nếu bạn nhìn vào bức tường bạn chắc chắn sẽ đâm vào nó.

Cuộc sống và sự nghiệp của chúng ta cũng vậy. Xung quanh chúng ta sẽ luôn có những người, những thứ cản đường chúng ta. Đi làm gặp đồng nghiệp cạnh tranh, ra đường gặp những kẻ xấu tính ghen tức muốn kéo mình xuống, thậm chí người chúng ta cho là bạn, là người thân cũng có thể âm thầm chơi xấu mình. Nếu chỉ nhìn vào những cản trở thì chắc chắn chúng ta sẽ bị chậm lại hoặc phải bỏ cuộc. Vậy nên cứ nhìn thẳng con đường của mình và tiến tới thôi.

Kể một chuyện nhỏ của Na đó là ngày xưa lúc mới bắt đầu viết blog Na sợ người khác đánh giá những bài mình viết lắm. Kiểu gì cũng có người chê vì đâu ai cũng đồng suy nghĩ với mình.
Vậy nên viết bài nào lên cũng đắn đo, suy nghĩ mãi. May ko bị áp lực bỏ cuộc đó chứ. Giờ đả thông tư tưởng rồi nên thấy thoải mái hơn nhiều. Mình cứ đi con đường của mình thôi, còn người khác mặc họ.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Tags: tamsu sunghiep
← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng