TÂM SỰ CHUYỆN HÔN NHÂN

TÂM SỰ CHUYỆN HÔN NHÂN

Nếu hôm nay vợ chồng mình chia tay thì mình sẽ buồn nhưng sẽ không cảm thấy thất vọng về hôn nhân. Mình vẫn sẽ tiếp tục yêu và tiến tới hôn nhân với người khác khi tìm được người phù hợp. Rồi cũng sống với nhau cho đến khi không còn cảm thấy hạnh phúc nữa. Nếu không tìm được ai để yêu tiếp thì mình sẽ sống với con hoặc sống một mình, sẽ đi du lịch khắp nơi, sẽ chăm lo cho sự nghiệp và sẽ sống một cuộc sống độc thân thật sung sướng.

Mĩnh nghĩ tất cả mọi người khi bước vào hôn nhân đều mong được sống với người mình yêu đến đầu bạc răng long. Tuy nhiên, cuộc sống có nhiều đổi thay, hôm nay mình yêu người này đâu có nghĩa là 10 năm, 20 năm sau hai người vẫn thấy phù hợp. Thời gian, trải nghiệm, tiền bạc, địa vị... rất nhiều thứ có thể làm con người ta thay đổi. Như trước đây lúc mới lấy chồng Na không có những suy nghĩ như mình vừa viết ra đâu. Ngày xưa Na cực đoan hơn nhiều, nghĩ lấy ai là phải ở đến chết bên nhau. Nếu lỡ có ly hôn chắc mình sẽ chết mất. Rồi những trải nghiệm trong cuộc sống làm Na thay đổi góc nhìn...

Nhiều người thất bại trong hôn nhân rồi đâm ra ác cảm với nó, tuy nhiên Na thấy trước khi chán nhau thì chắc hẳn đã có nhiều năm tháng hạnh phúc vui vẻ bên nhau rồi mà.
Cũng giống như tình bạn vậy, có nhiều người bạn từng thân thiết, xem nhau như máu thịt nhưng giờ như người xa lạ. Đơn giản vì không còn phù hợp nên không thân nhau nữa thôi, nhưng họ đã góp phần tạo ra nhiều ký ức đẹp trong trong một giai đoạn của cuộc đời chúng ta. Điều đó đâu có nghĩa mình phải ngưng yêu, ngưng kết bạn đâu nhỉ.

Mỗi khi báo đăng những cặp đôi đẹp ly hôn Na thấy nhiều người tỏ vẻ tiếc nuối và hụt hẫng. Nói là mất niềm tin vào hôn nhân này nọ. Nhưng Na nhìn vào chỉ thấy là họ từng có khoảng thời gian hạnh phúc. Bây giờ không còn hợp nữa, chia tay làm họ thoải mái hơn thì cũng tốt mà. Còn hơn cố sống bên nhau trong khổ đau.

Cuộc đời có nhiều thay đổi, nếu mình quá cứng nhắc và quá cố chấp thì người đau khổ sẽ là mình. Trong mọi chuyện, kể cả chuyện ly hôn cũng có mặt tích cực của nó. Suy nghĩ lạc quan thì sẽ an yên nhẹ nhàng hơn nàng nhỉ.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah


← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng