TÂM SỰ TỐI THỨ 6 - 03.08.2018

TÂM SỰ TỐI THỨ 6 - 03.08.2018

Hôm kia bạn trợ lý mình đi gặp một chị manager, chị ấy khoe là khi làm hợp đồng với các đối tác của công ty thì chị ấy được cắt 10% bỏ làm túi riêng. Dự án mấy trăm triệu là được bỏ túi mấy chục triệu rồi. Bạn trợ lý Na nghe thấy ngon ăn, về kể lại, Na liền nói ngay, "Việc chị ấy làm là sai trái. Mà đã sai rồi còn đi khoe là cực kỳ tệ. Sau này em đi làm, thì đừng bao giờ gian lận nhé."

Những công việc cũ của Na đều làm ở vị trí quản lý cấp cao nên có thể kiếm thêm nhiều tiền bằng việc "ăn uống" như chị kia. Thay vì deal giảm tiền cho công ty thì mình sẽ lấy phần đó cho riêng mình. Ở Việt Nam rất nhiều người làm như vậy nên nó trở thành cái gọi là "luật bất thành văn," không cần phải nói mà các đối tác sẽ tự offer. Từ một việc sai mà nhiều người làm nên nó thành bình thường, nên chị kia mới có thể kể một cách vô tư như vậy.

Bản thân Na thì chưa một lần gian lận công ty để bỏ túi riêng. Không phải là mình chê tiền hay thanh cao gì đâu, mà mình luôn nghĩ nếu mình cố gắng thì có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần phải gian lận. Khi làm chuyện mờ ám thì người khác có thể nắm thóp và điều khiển mình. Vậy nên muốn làm chủ bản thân thì mình phải làm đúng trước. Chưa kể, gian lận khi bắt gặp sẽ bị đuổi việc, mất danh dự, có khi mất cả tương lai. Vậy nên, vì cái lợi trước mắt mà gian dối là nước cờ nông cạn. Bởi uy tín, danh dự, và sự tự hào về bản thân mới là thương hiệu mang đến hiệu quả kinh tế lâu dài và bền vững nhất.

Các cô gái của Na muốn thành công thì trước tiên phải ngay thẳng đàng hoàng, bởi đó mới là thương hiệu cá nhân uy tính và đẳng cấp nhất đó!

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng