TÂM SỰ NGÀY TẾT

TÂM SỰ NGÀY TẾT

Năm nào cũng vậy, đến Tết là Na khoái lắm, vì lúc đó ai cũng nghỉ làm nên tui sẽ không bị email dí. Thường cả nhà sẽ đi du lịch ngay từ mồng một, chơi đã đời xong về sung sức đi làm cả năm. Trước Tết tui cũng không phải lo sắp sửa dọn dẹp gì cả. Cả năm nhà cửa gọn gàng sạch sẽ rồi nên cuối năm thích thì thuê người về tổng vệ sinh thêm thôi. Khoản này không làm cũng chẳng sao nè. Đồ chưng đồ cúng thì nhà Na không có cầu kỳ, thích thì mua hoa mua thêm tí bánh mứt cho vui chứ không có chuẩn bị gì nhiều. Nói chung là nhà Na sống đơn giản nên thành ra khỏe re.

Còn Na có nhỏ bạn đến Tết là bã than ghê lắm. Ngày nấu 3 bữa để cúng, cúng xong ăn xong rửa đống chén là quần quật nguyên ngày. Nhà bạn ăn Tết cầu kỳ phải gói bánh chưng bánh tét, rồi mua sắm đủ thứ trong nhà nên trước Tết mấy tuần là thấy nó sấp mặt rồi. Khổ thân bạn gặp đúng bà mẹ chồng khó tính và truyền thống nữa nên nói chung là Tết chỉ thấy khổ chứ không vui gì. Nhiều khi Na xúi bạn hay cứ kệ hoặc ôm chồng con trốn đi chơi xuyên Tết đi là thoát khỏi khổ ải. Nhưng bạn nói không làm được vì không đành lòng để mẹ chồng tự làm và chồng cũng không đồng ý nên lại phải chịu đựng. Có ai ở đây thấy trường hợp của bạn Na nghe quen quen, giống bản thân mình ko?

Đối với những phụ nữ truyền thống đã quen chuẩn bị cho ngày Tết mà kêu đổi 180 độ không lo gì hết như Na thì chắc cũng khó. Bởi hai quan điểm và hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, Na nghĩ mình có thể vẫn làm vợ hiền, dâu đảm để giúp gia đình có một cái tết sung túc mà không phải cực khổ như ngày xưa, bởi thời nay đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ. Như là món nào mình thấy mệt không thích làm thì có thể đặt mua sẵn cho khỏe. Năm ngoái Na mua bánh chưng và các loại mứt của mấy bạn trên fb ăn cũng ngon mà lại ủng hộ đươc bạn bè. Các nàng nên chọn những việc mình thích làm thôi, đừng cố quá lại cáu bẳn mất vui. Vệ sinh nhà cửa thì có các loại app như Btaskee để thuê giúp việc theo giờ về làm nè. Hoặc có dịch vụ Mr.Clean làm hơi mắc xí nhưng sạch ko còn hạt bụi luôn á. Ngoài ra, mua sắm cho Tết thì Na thấy Tiki có dịch vụ giao trong vòng 2h xuyên Tết luôn đó. Na dùng thử dịch vụ này rồi, họ thật sự giao trong vòng 2 tiếng đó. Trên đó thì thứ gì cũng có, mà nhiều khi lại còn rẻ hơn ở ngoài nên mình khỏi cần mất công đi mua sắm chi cho cực khổ. Lâu nay Na toàn mua sắm online cho khỏi phải chen chúc và chọn lựa dễ hơn nữa. Mọi người có thể xem clip của Trường Giang và Nhã Phương quảng cáo cho dịch vụ này cũng dễ thương lắm nè:https://www.youtube.com/watch?v=qB5AzLYY-7k

Nói chung là nàng nào chưa buông bỏ được để xả hơi như Na thì ít nhất cũng nên sử dụng những công cụ hỗ trợ để giúp Tết được dễ thở hơn nha.

Hình ảnh bài viết



Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng