NÊN LẤY CHỒNG HAY THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ?

NÊN LẤY CHỒNG HAY THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ?

Hôm trước thấy báo đăng hoa hậu H'Hen Niê khuyên các bạn gái là "Thay vì kết hôn sớm, bạn trẻ hãy theo đuổi ước mơ". Xong có nhiều em vào hỏi Na nghĩ sao về lời khuyên này. Na thì không nghĩ là bạn ấy nói sai đâu, nhưng Na nghĩ quan trọng không phải là lấy sớm hay muộn mà là lấy ai đó các bạn ơi. Na là một bằng chứng sống về việc lấy chồng sớm, mà vẫn theo đuổi ước mơ nè. Đối với Na việc lấy chồng sớm còn giúp ích cho sự nghiệp của mình rất nhiều nữa đó. Bởi tuổi trẻ của Na không phải lo hẹn hò, yêu đương xao nhãng nữa. Mà tuổi trẻ của Na chỉ tập trung xây dựng sự nghiệp thôi à, vì đã yên tâm có gia đình làm hậu thuẫn rồi. Na còn thấy lấy chồng sớm có cái lợi là chồng mình còn hỗ trợ mình trong công việc và học hành nữa. Như hồi xưa Na đi học anh Hiếu toàn giúp giảng những bài ko hiểu và giúp Na làm homework nữa. Ngày nào mà học hơi xao nhãng là bị la ngay :)))

Na không khuyên ai lấy chồng sớm đâu, nhưng sớm hay muộn thì người phụ nữ cũng phải chín chắn đủ để hiểu tầm quan trọng của quyết định của mình, ngoài ra mình phải biết mình muốn gì với cuộc đời mình nữa. Ngay từ thời là một thiếu nữ, Na đã biết mình muốn có một đời sống độc lập, chăm chỉ lao động, và không dựa dẫm vào ai. Ngoài ra, Na hiểu rất rõ là ngoài cuộc sống hôn nhân, vợ chồng con cái, thì Na còn muốn có social life, có sở thích riêng, có bạn bè và muốn có một sự nghiệp vững chắc. Vậy nên khi quen với một người đàn ông nào không cùng quan điểm đó, thì Na sẽ tự động rời xa, vì Na muốn sống cuộc đời mình theo ý mình.

Na có kể mấy lần là hồi xưa quen một anh bạn trai nhà giàu, anh ấy bảo nếu lấy Na sẽ "cho" Na ở nhà chứ không phải đi làm. Vì anh ấy nghĩ là việc kiếm tiền là của đàn ông, còn phụ nữ chỉ cần ở nhà cơm nước là được rồi. Có lẽ nhiều bạn gái nghe nói kểu vậy sẽ cảm thấy hạnh phúc vì có người hứa lo cho mình cả đời, nhưng Na thì không. Na nghĩ cái cách anh ấy nói cũng là một kiểu gia trưởng và áp đặt. Tự áp đặt cái anh ấy mong muốn lên trên mong muốn của Na. Nhiều chị em lấy chồng về xong không những không màng đến sự nghiệp của mình, mà còn không màng đến các mối quan hệ xã hội luôn. Bởi chồng không thích mình giao du bên ngoài, nên mỗi lần đi đâu là nơm nớp nhìn mặt anh ấy xem có ưng không mới dám đi. Thậm chí ăn mặc hay trang điểm theo cách nào cũng phải theo ý của chồng.

Mình là người trưởng thành, có những sở thích, chính kiến, mong muốn, và mối quan hệ của mình, miễn sao nó không ảnh hưởng đến đạo đức, không làm gì quá đáng, không trai gái lẳng lơ, thì tại sao lại phải phụ thuộc vào sắc mặt người khác để mà sống, dù đó là chồng mình? Nhiều chị sẽ nói vì yêu nên muốn làm theo ý anh ấy cho anh ấy vui, vậy sao không nghĩ ngược lại là nếu anh ấy yêu mình sao không làm cho mình vui đi? Anh ấy có các mối quan hệ xã hội, có sự nghiệp, được mặc sao tuỳ thích vậy tại sao mình không thể làm được? Trong tình yêu cần có sự tôn trọng và bình đẳng nữa mọi người ạ.

Vậy nên, việc lấy chồng sớm hay muộn không ảnh hưởng đến việc theo đuổi ước mơ ước mơ của mình, mà việc theo đuổi ước mơ hay không dựa vào mong muốn của chính bản thân mình trong việc thực hiện nó. Na khuyên những bạn gái nên có chính kiến và biết mình mong muốn điều gì và chọn người theo tiêu chí của mình. Bạn hãy tìm một người sẵn sàng chấp nhận bạn chứ không cần vì ai mà thay đổi cả. Nhớ rằng tình yêu cho bản thân là tình yêu lớn nhất, nên hãy vì mình đầu tiên, bạn nhé.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng