LÀM SAO BIẾT MỘT CÔNG VIỆC, MỘT NGƯỜI BẠN ĐỜI, HAY MỘT LỐI SỐNG NÀO ĐÓ PHÙ HỢP VỚI MÌNH?

LÀM SAO BIẾT MỘT CÔNG VIỆC, MỘT NGƯỜI BẠN ĐỜI, HAY MỘT LỐI SỐNG NÀO ĐÓ PHÙ HỢP VỚI MÌNH?

Có bao giờ bạn làm một công việc tốt, ổn định, nhưng vẫn cảm thấy mất lửa. Nghĩ mãi vẫn không biết tại sao?

Có bao giờ bạn ở bên cạnh một người, dù mọi thứ trôi qua thật bình yên, nhưng bạn vẫn thấy có điều gì sai sai với mối quan hệ đó?

Có bao giờ bạn sống một cuộc sống đầy đủ sung túc, với nhiều mối quan hệ xã hội, nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không ổn?

Tất cả các cảm xúc có ở trên là vì bạn không được là chính mình, bạn không được sống như bạn cảm nhận, và không được làm công việc mình thực sự đam mê. Một mối quan hệ tốt, một công việc dành cho bạn, và những mối quan hệ xã hội phù hợp là khi bạn không cảm thấy mình phải gồng mình, chịu đựng hoặc đánh mất bản thân.

Mấy tuần trước Na được mời tham dự một buổi tiệc. Khách mời hôm đó toàn tai to mặt lớn, nói chuyện toàn khoe đầu tư dự án này dự án kia. Các chị đeo hột xoàn mặt lạnh hất lên trời, như kiểu ngủ dậy bị trẹo cổ í. Na tham gia có tẹo mà thấy dài như hàng thế kỷ vì phải gồng mình mắc mệt quá. Cuối dùng chịu hông nổi dzọt về nhà nằm trùm mền xem phim mà thấy nó sung sướng dã man.

Rồi hồi trước Na làm ở công ty cũ. Ban đầu thấy nhiệt huyết lắm, nhưng từ từ thấy mình không được trân trọng như công sức của mình bỏ ra, và không được toả sáng như mình mong muốn nên quyết định ra đi, mặc dù đó là một công việc tốt và ổn định.

Có rất nhiều người trong chúng ta không cảm thấy phù hợp với người yêu, công việc, và các mối quan hệ nhưng không dám thay đổi. Vì chúng ta sợ cô đơn, sợ không tìm được việc khác, nói chung là rất nhiều nỗi sợ làm chúng ta cứ phải cố mãi. Mà càng cố càng bế tắc, càng mệt mỏi. Na cũng như vậy đó, nhưng đến khi mình mạnh dạn dứt áo ra đi rồi thì mới nhận ra là chúng ta không thể thăng hoa khi không có lửa và không được là chính mình. Càng lớn tuổi, càng trải nghiệm, Na càng nhận ra là khi chúng ta sống đúng con người mình, theo đuổi những thứ mình yêu thích, thì tiền bạc và các mối quan hệ bền vững cũng sẽ chạy theo mình. Ước gì ngày xưa, lúc hai mươi mấy tuổi, có ai đó nói với mình những điều này.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng