HÔN NHÂN HOÀN HẢO?

HÔN NHÂN HOÀN HẢO?

Nhiều người thấy hình gia đình Na hay khen nhìn hoàn hảo. Kiểu hôn nhân lý tưởng, ước được như vậy blah blah. Na nói các nàng nghe nè, không có hôn nhân nào là hoàn hảo cả đâu. Cả hôn nhân của Na cũng vậy.

Anh Hiếu với Na hơi bị khắc khẩu. Hai người lớn lên ở hai môi trường khác nhau, sở thích và suy nghĩ cũng có nhiều sự khác biệt nên 12 năm sống chung thì không biết cãi bao nhiêu trận rồi.

Na là người phóng khoáng, chi tiêu thoải mái (nhưng không bao giờ hoang phí đâu ha) còn anh ấy lại là người kỹ tính phải hợp lý mới tiêu. Đi du lịch Na thích ở chỗ đẹp, mắc một tí cũng thấy xứng đáng. Anh ấy lại thấy chỗ sạch sẽ là ok rồi, không cần phải sang chảnh. Như việc dọn nhà vừa rồi, vì qua nhà mới phong cách và màu sắc khác nên Na muốn sắm lại những nội thất không phù hợp cho đẹp, còn anh ấy thấy tốt là vẫn muốn dùng lại. Na thích ngồi ăn bánh uống trà ở khách sạn, anh ấy thấy như vậy là phí thời gian. Na thẳng tính, bộc trực, bực là hiện rõ trên mặt, còn anh ấy thích phụ nữ phải ngọt ngào và nhẹ nhàng hơn, ngay cả khi bực ... nói chung đây là những cái Na nhớ được thôi, còn cả tỉ thứ nhỏ nhặt hàng ngày cãi nhau hoài mà hổng nhớ vì sao luôn.

Nhưng được cái là cãi xong cũng tìm cách thoả hiệp sao cho cả hai hài lòng. Hai đứa hay “hùng biện” cho lý lẽ của mình, cuối cùng thấy lý lẽ bên nào hay hơn sẽ hướng về bên đó. Thường anh ấy là đàn ông nên nhường Na tẹo, nhưng Na cũng có thoả hiệp lại.

Nhưng cốt lõi là có cãi nhau thì hai đứa vẫn biết là mình yêu nhau, muốn xây dựng gia đình, và vẫn muốn làm cho nhau hạnh phúc. Vậy nên vẫn dính được cho đến bây giờ đó. Hôn nhân không phải chỉ là những ngày tháng ngọt ngào, mà cũng sẽ có những lúc sóng gió. Quan trọng là bản thân mình cảm thấy hạnh phúc và vẫn muốn cố gắng. Hôn nhân của bạn cũng vậy đó, sẽ có những ngày nắng và những ngày mưa, quan trọng là bạn có còn muốn cố gắng không thôi.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng