TỰ BẢO VỆ MÌNH, KHÔNG MUA HÀNG DỎM

TỰ BẢO VỆ MÌNH, KHÔNG MUA HÀNG DỎM

Mấy hôm nay trên mạng rầm rộ vụ mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, được cho là làm giả của công ty TS, mà Na chỉ biết lắc đầu ngao ngán vì số lượng quá khủng. Na chưa thấy ở đâu mà người tiêu dùng dễ bị dắt mũi và bị lừa như ở Việt Nam. Chung qui bị lừa cũng là do thiếu hiểu biết và không tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm. Ngày nào trên page của Na cũng nhận được hàng tá message hỏi về các loại kem, mà nghe qua thôi là đã biết kem trộn, kem không rõ nguồn gốc rồi. Vậy mà mọi người cũng không có kiến thức cơ bản để mà đánh giá. Nhiều chị em chỉ cần thấy hình ảnh quảng cáo đẹp lung linh là tin sái cổ. Ở giữa một thị trường thật giả lẫn lộn như thế này thì chúng ta cần trang bị những kiến thức cơ bản để bảo vệ bản thân. Na thường mua mỹ phẩm dựa trên các tiêu chí sau:

  1. Chỉ sử dụng các sản phẩm của các thương hiệu lớn và uy tín như Menard, Kiehl's, SU:M37, Innisfree vv... Có nhiều tiền thì dùng hàng cao cấp, có ít tiền thì dùng của L'Oreal, Ponds, Hada labo vẫn an toàn.
  2. Chỉ mua mỹ phẩm tại các showroom chính hãng, các trung tâm thương mại lớn như Diamond, Parkson, Takashimaya, etc...

Mọi người xem danh sách showroom chính hãng của các brand quốc tề mà lần trước Na đã share đây nhé: https://www.facebook.com/…/a.13231741376…/1859282890755368/…

Các bạn sinh viên chưa có nhiều tiền thì có thể mua trong siêu thị hoặc Guardian cũng bảo đảm nhé.

  1. Không mua hàng homemade, handmade vv...
  2. Không mua hàng không biết nguồn gốc, xuất xứ. Nếu thấy brand lạ thì google thử xem các nước lớn như Mỹ, Úc, Nhật có phân phối hay không. Nếu chỉ tìm thấy ở Việt Nam thì nên đặt dấu hỏi. Brand ở Việt Nam tự làm Na chỉ dùng duy nhất 2 brand là Naunau và Om, bởi Na biết chủ và nguồn gốc của hai sp này. Ngoài ra có nghe Yumi Duong khen một số brand khác mà uy tín như dầu gội của Thorakao, còn lai không dám dùng gì cả.
  3. Khi mua hàng ở các trung tâm thương mại thì chỉ lấy hàng và tính tiền tại quầy. Nhất quyết không giao dịch riêng với tư vấn viên ở ngoài. Hôm trước có một bạn nhắn Na là chị bạn ấy đi mua kem dưỡng ở quầy Estee Lauder. Sau khi được tư vấn và lựa sản phẩm thì bạn nhân viên mới bảo là thay vì mua hàng và tính tiền tại quầy thì hai chị em có thể tự giao dịch riêng bên ngoài. Bạn nhân viên hứa sẽ giảm giá thêm cho chị ấy. Lúc đầu nghe được giảm giá chị khách cũng xiêu lòng, nhưng nghĩ lại thấy kỳ kỳ nên kêu về nhà suy nghĩ rồi em chị ấy nhắn hỏi Na. Những kiểu giao dịch như thế này một là gian lận, hai là tráo hàng giả, nên mọi người cảnh giác nhé.
  4. Ưu tiên các thương hiệu đã có phân phối chính thức trong nước. Các thương hiệu chưa phân phối chính thức thì Na đợi ra nước ngoài rồi mua chứ rất hiếm khi mua hàng xách tay, trừ khi Na biết nguồn cực kỳ rõ.

Hãy là những người tiêu dùng thông minh các bạn nhé!

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Hình: Internet

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng