CÁCH CHỌN VÀ BẢO QUẢN GIÀY

CÁCH CHỌN VÀ BẢO QUẢN GIÀY

Có ai ở đây mua giày về một thời gian là bị tróc da bên ngoài, tróc da bên trong để nhiều lúc mang da dính vô cả chân, hoặc thậm chí bị đổi cả form dáng sau một thời gian không? Na bị nhiều lần rồi mọi người ơi. Cả những đôi mới tinh Na mang có 1,2 lần rồi cất lên tủ mà vẫn bị. Mọi người có biết vì sao giày bị tình trạng này không? Lý do rất đơn giản, vì những đôi giày này là những đôi giày dỏm, làm từ chất liệu simili, giả da, hoặc cao su. Qua một thời gian thì các chất liệu này sẽ bị phân huỷ, nên dù có mang hay không thì giày cũng sẽ bị tróc ra như kể trên đó. Để tránh tình trạng này thì chúng ta chỉ cần làm một việc rất đơn giản, đó là mua giày da thật 100% cả bề mặt ngoài và phần lót phía trong, thì để 10 năm cũng không bị gì cả. Từ ngày Na phát hiện ra điều này thì giày Na không bao giờ bị phân huỷ nữa. Có nhiều đôi mua gần 10 rồi mà nhìn vẫn mới keng.

Vậy làm sao chúng ta có thể phân biệt được giày nào là da thật và giày nào là da giả? Nếu bạn mua giày online thì dễ rồi, trong phần miêu tả sản phẩm sẽ có thông tin. Bạn nên tìm xem những key word sau:

  1. Leather- thì có nghĩa phía ngoài của đôi giày này làm bằng da bò.
  2. Leather insole - tấm lót giày và đế trong của giày được làm bằng da bò
  3. Leather lining - phần lót trong đôi giày được làm bằng da bò.

Có một số sản phẩm không để leather lining, mà gộp phần leather lining chung với leather insole, thì bạn chỉ cần thấy chữ leather insole là biết chất liệu bên trong của đôi giày được làm bằng da hết.

Nếu mua bên ngoài thì đây là những cách bạn có thể phân biệt được thật giả nhé:

  1. Hửi mùi giày. Nghe thì kỳ cục, nhưng đây là một cách cực kỳ hữu dụng đó. Da bò có một mùi ngai ngái rất đặc trưng không lẫn vào đâu được. Dù có sử dụng sản phẩm bằng da thật bao nhiêu năm thì mùi hương cũng sẽ ở đó hoài. Muốn biết mùi da như thế nào, thì hãy vào một cửa hàng hiệu, như Ferragamo chẳng hạn, và hửi một cái túi da của họ, bạn sẽ không quên mùi hương đâu. Sau đó chỉ cần hửi những đôi giày có mùi tương tự thì đích thị là da đó. Những đôi giày simili hoặc cao su sẽ có mùi nhựa và cao su, để ý tí là biết ngay.
  2. Cào lên giày. Lấy móng tay cào nhẹ vào phần phía trong của giày (nhớ là phía trong nhé, cào ngoài hỏng giày đó), bạn sẽ thấy một đường trầy nhẹ mà các sản phẩm không phải da sẽ không có.
  3. Xem giá. Nếu giá chưa giảm mà dưới 2tr thì khó có khả năng đó là giày da thật lắm. Bởi giá thành của da đắt hơn simili và cao su nên giá sẽ đắt hơn

Từ cả chục năm nay Na chỉ mua giày nếu cả bên ngoài và bên trong đều bằng da. Bởi đôi giày làm bằng da hết 100% thì đi mới êm chân và để lâu được. Thường những đôi giày bằng da sẽ đắt hơn giày làm bằng các chất liệu khác. Tuy nhiên, Na thấy thà mua đắt một chút mà đi êm đi bền còn hơn mua rẻ rồi về mang được một thời gian là vứt. Nếu tính bài toàn kinh tế thì mua giày da thiệt vẫn lợi hơn đó.

Khi mua giày về rồi thì Na thường bảo quản như sau:

  1. Da bò cũng như da người, nếu thoa lotion thì sẽ mềm mại hơn. Vậy nên nếu đôi giày da bạn mua về mà không được mềm mại thì có thể thoa lotion và massage giày thì sẽ mềm hơn. Bạn cũng có thể làm cách này với túi xách xịn nhé. Ngoài ra, thoa lotion cũng giúp làm sạch bề mặt da, lấy đi những bụi bẩn bám trên da. Ngày xưa lúc Na còn làm ở công ty túi xách ở Mỹ, các công nhân thường lấy lotion thoa lên sản phẩm cho mềm đó.
  2. Vệ sinh giày ngay sau khi mang, nếu được. Nếu không thì theo định kỳ vệ sinh hết một lượt. Bởi các vết bẩn bám càng lâu càng khó chùi.
  3. Dùng khăn ẩm lau chứ tuyệt đối không nhúng nước giặt bằng xà bông.
  4. Để nơi khô thoáng không bị ánh sáng mặt trời rọi vào trực tiếp.
  5. Với những đôi giày xịn thì bạn có thể đi dán đế bên dưới để mang không bị trầy xước. Na thì ko làm cách này bởi có quá nhiều giày, mỗi đôi đi được ít lần nên không thấy cần phải dán.
  6. Khi đi đâu bị mắc mưa ướt giày thì về lấy giấy báo độn vào phía trong giày, rồi để nơi thoáng mát để giấy hút hết phần ẩm bên trong nhé.

Trong các thương hiệu giày thì mê nhất những thương hiệu sau:

  1. Louboutin - Giày form và thiết kế cực đẹp, đi vào rất nữ tính. Tuy nhiên chân ai mà to bề ngang một tí là đi sẽ rất đau luôn. Nên dày hiệu này chỉ hợp với người chân bề ngang nhỏ mà dài như chân Na. Ngoài ra, giày Louboutin không êm và dễ đi như các loại khác đâu, nhưng đẹp thì phải có đánh đổi tí, hiihi. Đây cũng là thương hiệu giày mà Na mua nhiều nhất.
  2. Salvatore Ferragamo - Đây là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng nhất thế giới. Mặc dù bây giờ Ferragamo bán đủ thứ đồ, nhưng giày của họ vẫn là sản phẩm đặc trưng thương hiệu. Nói chung là giày của Ferragamo thì siêu đẹp, siêu bền, và gia công rất chuẩn.
  3. Cole Haan - So với hai bạn ở trên thì giày Cole Haan rẻ hơn nhiều. Về style thì Cole Haan không thể so với Louboutin, nhưng về độ bền và độ êm thì Louboutin không thể sánh bằng. Giày thể thao và đi bộ thì hiếm có brand nào nhẹ và bền đẹp như của em này.
  4. Jimmy Choo - Sang chảnh, nữ tính, và tốn tiền không kém gì em Louboutin:))). Hồi xưa trước khi Louboutin làm mưa gió thì em Choo này thống lĩnh thảm đỏ Hollywood. Nhưng khi đế đỏ lên ngôi thì Choo bị tụt hạng tí tẹo nhưng vẫn là một thương hiệu mơ ước của nhiều cô gái, trong đó có Na, hi`hi.
  5. Sergio Rossi - Sang chảnh và đẳng cấp không thua gì các thương hiệu hạng A khác, nhưng giày em này lại đi êm hơn Loutoubin và Choo. Hầu như tất cả các đôi cao gót Na có của hiệu này đều không bị đau chân.

Ok, Ok, Na có thể viết cả ngày về giày đó, vì Na là con nghiện giày mà. Giày ngoài để mang thì đối với Na còn là để ngắm nữa, hihi. Và cũng thú thật đây mới là gót chân Achilles của Na, và thứ mà Na mất nhiều tiền để mua nhất . Vì Na mua để ngắm nữa nên thường sẽ mua giày xịn, tuy nhiên, nếu bạn nào muốn hỏi một thương hiệu giày da tốt mà rẻ hơn thì Na thấy Geox da tốt và giá ổn nè. Na có 2 đôi mang đi du lịch mãi mà không thấy hư.Bài này dài quá rồi, bài sau na sẽ hướng dẫn cách chọn kiểu dáng và màu sắc nhé.

Hy vọng mọi người thấy bài này bổ ích.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng