BẠN CẦN DẦU GỘI GÌ?

BẠN CẦN DẦU GỘI GÌ?

Ít ai để ý, nhưng tóc cũng giống như da vậy, mỗi loại tóc sẽ cần một loại dậu gội phù hợp với tóc mình. Không phải loại nào người khác dùng hợp bạn cũng sẽ dùng hợp. Vậy khi đi dọc khu bán dầu gội trong siêu thị, làm sao biết sản phẩm nào hợp với mình? Hôm nay Na sẽ chỉ cho một số sản phẩm giá ổn mà lại dễ tìm tại siêu thị nhé.

Trên thị trường sẽ có các loại dầu gội cho các loại tóc sau:

  1. Dầu gội giúp tóc bồng bềnh - Loại dầu gội này thường sẽ không chứa silicone hoặc dầu làm nặng tóc. Những sản phẩm này sẽ có các công nghệ giúp "nâng tóc" và làm tóc dày hơn để cho những người tóc mỏng, tóc bết sẽ có được mái tóc ưng ý hơn. Điển hình của dòng này là sản phẩm Dove Bồng Bềnh với công nghệ Oxyfusion. Công nghệ này giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào sợi tóc chứ không phủ bên ngoài gây nặng tóc. Các hạt dưỡng ẩm Oxy có trong dưỡng chất khi gặp nước sẽ nở to ra, tách rời từng sợi tóc khiến tóc trông dày và bồng bềnh hơn rõ rệt. Na đang thử dùng dòng này thì sẵn review tí luôn nhé. Mùi hương thì Na thích mùi Dove phục hồi hư tổn hơn, tuy nhiên loại này hương cũng dễ chịu, ko quá nồng. Gội xong đúng là tóc có bồng bềnh hơn. Na thì tóc dày khó thấy hơn bình thường, nhưng ai tóc mỏng hoặc tóc hay bết sẽ thấy rõ hơn đó ạ. Na nghĩ bạn nào đi xe máy hay phải đội nón bảo hiểm thì sản phẩm này sẽ giúp đỡ bết dính hơn.
  2. Dầu gội cho tóc khô/dầu - Tóc dầu giống như là da dầu vậy, là do tuyến dầu trên đầu hoạt động quá mức, vậy nên bạn sẽ cần một loại dầu gội có khả năng lấy đi lượng dầu dư trên tóc và da đầu, đồng thời cung cấp đủ ẩm để không kích thích tiết dầu thêm.Ngược lại tóc khô là do bản thân sợi tóc bị hư tổn. Phần thân tóc là nơi chứa protein để giúp sợi tóc chúng ta chắc khoẻ. Xung quanh thân tóc là lớp biểu bì được tạo thành bởi các tế bào phẳng như là phần lợp trên mái nhà. Nếu các tế bào này bị tác động từ các loại hoá chất, nhiệt, hoặc không sử dụng đúng dầu gội thì các cạnh sẽ bị xù xì không xếp thẳng thắn vào với nhau, làm tóc hư tổn và mất độ bóng. Khi tóc bị hư tổn thì lượng keratin trong tóc sẽ bị mất đi đáng kể, bởi vậy các sản phẩm dùng cho tóc khô hoặc tóc hư tổn thường có chứa chất Keratin để giúp gỡ gạc lại một phần nào Keratin đã bị mất. Điển hình của dòng này là bộ sả phẩm Tresemme Keratin Smooth hoặc dầu gội – kem xả phục hồi hư tổn của Dove mà hôm trước Na giới thiệu đó. Cả hai loại này Na đã dùng một thời gian dài và thấy rất work.
  1. Dầu gội làm thẳng mượt tóc - Các loại dầu gội này thường có chất phủ, thường được làm bằng silicone hoặc dầu, để khi bị tác động của nhiệt cũng không gây tổn thương. Sản phẩm điển hình của dòng này là sản phẩm phẩm Sunsilk tóc thẳng hoàn hảo chẳng hạn.
  2. Dầu gội sạch sâu - Như tên gọi của nó, đây là loại dầu gội giúp làm sạch sâu cho tóc. Nghe có vẻ sạch sẽ nhưng thật sự nó sẽ làm cho tóc mình rất khô. Hiếm người thực sự cần loại dầu gội này, trừ khi bạn xịt keo thật nhiều mỗi ngày, hoặc dùng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu chẳng hạn. Những người nhuộm tóc khi dùng loại dầu gội này sẽ bị bay màu, nên nếu bạn nào nhuộm tóc mà bị hơi đậm thì có thể sử dụng loại dầu gội sạch sâu để giúp làm sáng màu tóc.
  3. Dầu gội giúp giữ màu tóc - Sản phẩm này thường được dùng để giữ màu tóc lâu phai. Độ PH tối ưu để giúp cho tóc bền màu là từ 4.5 -5.5, vậy nên các loại dầu gội cho tóc màu thường có độ PH nằm trong khung này. Các sản phẩm này cũng thường có các thành phần như dầu, tảo biển, hoặc tảo để giúp màu sắc bám tong tóc lâu hơn. Tresemme Color Revitalize Shampoo là một sản phẩm điển hình sản xuất riêng cho tóc nhuộm đó.

Hy vọng sau bài này thì các bạn gái có thể lựa chọn các loại dầu gội phù hợp với tóc mình. Có câu hỏi gì comment phía dưới giúp Na nhé.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng