TÂM SỰ TỐI THỨ 7 - 17.03.2018

TÂM SỰ TỐI THỨ 7 - 17.03.2018

Em gái mới lấy chồng gọi Na hỏi, chị ơi, nếu có thể chia sẻ một bí quyết giúp cho gia đình hạnh phúc thì chị sẽ chia sẻ gì.

Bà Na suy nghĩ mãi vì để sống hoà hợp với nhau thì có rất nhiều yếu tố chứ không chỉ một được. Cuối cùng mọi người biết Na đã nghĩ ra được điều gì không? Đó là biết điều.

Không phải trong hôn nhân không, mà trong tất cả các mối quan hệ muốn vững bền sẽ cần điều này đầu tiên. Na ví dụ là mình rủ một người bạn đi ăn và mình nói trước là mình sẽ mời bữa ăn đó. Bạn mình nghe xong liền gọi xả láng các món đắt tiền nhất trong menu để ăn cho đã, chứ không phải chỉ kêu những món mà cô ấy bình thường sẽ kêu khi không được người khác mời. Đối với Na hành động đó là không biết điều. Dù mình là người muốn mời bạn mình, nhưng khi thấy bạn làm như vậy mình sẽ không vui, chẳng phải vì số tiền phải trả mà vì mình nhận ra bạn mình là người ích kỷ và không trân trọng mình. Rồi từ đó, mình sẽ bớt muốn mời bạn và mối quan hệ sẽ từ từ nhạt đi.

Trong hôn nhân cũng như vậy đó, cần lắm sự biết điều với nhau từ những việc rất nhỏ. Ví dụ lúc ăn cơm Na sẽ chừa lại những miếng ngon cho chồng con, anh ấy hiểu ý cũng sẽ biết điều nhường bớt lại cho vợ. Khi bất đồng ý kiến mà người ta đã có ý nhượng bộ mình mấy phần thì mình cũng biết điều mà nhượng bộ lại chứ không thừa thắng xông lên ép cho đến cùng. Anh ấy thương mình giúp đỡ việc nhà thì mình cũng không vì vậy mà đùn hết việc cho người ta. Được người ta yêu chiều thì mình cũng trân trọng chứ không được nước làm tới đưa ra những yêu sách quá quắt.

Nói chung là bất cứ mối quan hệ nào cũng cần phải có sự cho đi và nhận lại. Chứ sống với một người chỉ biết nhận mà không biết cho đi thì thật khó để duy trì.

Hình ảnh bài viết

Love, 

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng