TÂM SỰ TỐI THỨ 6 - 23.03.2018

TÂM SỰ TỐI THỨ 6 - 23.03.2018

Ngày xưa mình biết chị này xinh lắm. Có gia đình hạnh phúc, giàu có với 2 đứa con rất dễ thương. Chị cũng hay tham gia các hội thảo và chương trình thiện nguyện này nọ nên cũng khá nhiều người biết. Mình không chơi với chị ấy nhưng biết đến một số công việc chị ấy làm nên có thiện cảm và có tí ngưỡng mộ nữa. Rồi tự dưng mình nghe tin là chị ấy ly hôn. Và kinh khủng hơn là chị ấy âm thầm lừa dối chồng mấy năm trời rồi bỏ nhà theo trai bỏ lại cả hai đứa con nhỏ. Mình nghe xong mọi ấn tượng tốt về chị ấy tan biến hết. Vì chỉ có loại người tồi tệ mới có thể bỏ con mình thôi. Sau này có người mời mình làm chung một chương trình với chị ấy mình cũng từ chối luôn.

Bẵng đi mấy năm sau mình chơi với em gái chồng cũ của chị ấy, mới biết là sự thật là anh chồng có bồ rồi ly hôn xong giành quyền nuôi con. Chị ấy kinh tế không vững bằng nên bị toà xử thua, mặc dù rất muốn nuôi con. Còn những lời đồn kia là do người ta thêu dệt lên thôi (chắc vì thấy chị ấy hoàn hảo quá nên dựng chuyện cho bõ ghét).

Mình nghe xong vừa thương chị ấy mà vừa thấy bản thân mình hồ đồ quá. Mình đã biết nhiều việc tốt chị ấy làm trước đây, nhưng chỉ vì một lời đồn không tốt mà lập tức đánh giá và quay lưng với người ta, trong khi mình cũng không biết rõ sự thật. Chị ấy hay làm thiện nguyện và tham gia các hoạt động cộng đồng thì chị ấy cũng có trái tim nhân hậu, một người như vậy làm sao bỏ con mình được? Có lẽ mình cũng như bao người khác, thấy người ta hoàn hảo quá nên rất muốn tin vào điều xấu, để họ cũng giống mình đôi chút.

Sau câu chuyện trên thì Na tự nhủ với mình là từ nay về sau sẽ không bao giờ đánh giá người khác qua những lời đồn thổi nữa. Mình sẽ lắng nghe từ nhiều nguồn và sẽ dùng trái tim để cảm nhận và lý trí để phân tích. Mình sẽ đánh giá có tâm hơn....

Có ai ở đây từng hồ đồ giống Na chưa?

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Tags: tam su
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng