SPF/UVA/UVB/PA LÀ GÌ?

SPF/UVA/UVB/PA LÀ GÌ?

Khâu làm đẹp quan trọng nhất đối với mình là dưỡng và bảo vệ da, bởi nếu da đẹp thì tự nhiên mọi thứ khác cũng thấy đẹp lên. Và như đã nói, để da đẹp thì không thể thiếu KEM CHỐNG NẮNG!!

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi hai loại tia tử ngoại, tia UVB và UVA. Kem có UVB protection chống da khỏi bỏng, còn kem có UVA protection chống da khỏi nhăn, lão hóa, sạm, ung thư. Bạn nên mua loại kem chống nắng broad spectrum SPF để chống cả tia UVA & UVB nhé.

Chỉ số SPF cao hơn bạn sẽ được chống nắng nhiều hơn? Câu trả lời là không hẳn. Với SPF 15 bạn sẽ được bảo vệ khoảng 95%, với SPF 30, bạn sẽ được bảo vệ khoảng 97%. Các SPF cao hơn 30 thì mức độ bảo vệ tăng không đáng kể nữa. Hiện tại chưa có loại chống nắng nào bảo vệ được 100% .

Vậy chỉ số chống nắng SPF thực sự có nghĩa như thế nào? SPF là CHỈ SỐ THỜI GIAN bạn ở ngoài nắng mà không bị bỏng da. Các nghiên cứu cho thấy trung bình da của bạn có thể để mộc ra ngoài khoảng 10 phút mà không bị bỏng. Nên, nếu sản phẩm có SPF 15 thì bạn lấy 10x15=150, có nghĩa là với SPF 15, sẽ được bảo vệ 150 phút. Tuy nhiên cách tính này chỉ có nghĩa đến SPF 30. SPF trên 30 có sự bảo vệ nhiều hơn không đáng kể và theo mình thì đó chỉ là chỉ số…quảng cáo. Bởi vậy khi chọn SPF bạn chỉ cần chọn mức 30 là đủ.

Nhiều kem chống nắng sau này còn ghi thêm chỉ số PA trên chai, vậy PA+, PA++, PA+++ có nghĩa là gì? PA là chỉ số bảo vệ của UVA mà người Nhật sử dụng. Số dấu cộng tương ứng với mức bảo vệ nên các nàng nào lo ngại về vấn đề lão hoá thì nên tìm sản phẩm có 3 cộng nhé.

Mùa hè và những nơi nắng nóng quanh năm như Việt Nam, thì cần phải đặc biệt chống nắng kỹ hơn nữa. Mọi người đừng quên thoa kem nghen!

P.s. Em bé Minh ngồi trong nắng yêu ko nè?

Hình ảnh bài viết

Love, 

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng