HÔ BIẾN MỤN BỌC TRONG TÍCH TẮC

HÔ BIẾN MỤN BỌC TRONG TÍCH TẮC

Hãy tưởng tượng trong vài tiếng nữa bạn có một event rất quan trọng mà lại đang bị nổi mấy cái mụn bọc to đùng xấu xí trên mặt. Bạn phải làm gì để hô biến hết tụi nó? Mách bạn những tips đơn giản có thể xóa mụn trong tức khắc nhé.

  1. Nghiền một viên aspirin và trộn với một ít nước thành một hỗn hợp sệt sệt. Dùng hỗn hợp đó thoa lên chỗ mụn mà để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa mặt. Trong aspirin có salicylic acid có thể giúp giảm sưng và giảm đỏ đáng kể.
  2. Nhỏ vài giọt nước nhỏ mắt visine (chuyên trị mắt đỏ) lên cây tăm bông và cho vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng. Sau khi đắp mụn bằng aspirin thì lấy tăm bông lạnh ấn lên chỗ mụn, màu đỏ của mụn sẽ gần như mất hết. Visine có chất tetrahydrozoline hydrochloride có khả năng giảm đỏ tạm thời nên khi mụn tiếp xúc với chất này sẽ giảm đỏ tức thời. https://www.visine.com/
  3. Thoa một lớp primer màu xanh lá cây lên mụn (như là step 1 primer của Make Up For Ever) rồi thoa concealer lên từng lớp mỏng cho đến khi mụn đã được che hoàn toàn. http://www.makeupforever.com/…/en…/make-up/face/primer/step1
  4. Nếu mụn to quá mà những phương pháp sử dụng ở nhà mình hướng dẫn trên không hiệu quả, bạn có thể đến bác sĩ để xin chích cortisone lên mụn. Thường mụn bọc sẽ mất 2,3 tuần mới hết nhưng khi điều trị bằng cortisone thì sau khi chích chừng vài tiếng mụn sẽ giảm sưng khoảng 50%, và vài ngày sau đó thì sẽ hết hẳn. Cortisone có thể xem là thần dược có thể làm xẹp mụn ngay tức thời, tuy nhiên cũng nên cân nhắc khi sử dụng biện pháp này vì nếu bác sĩ tiêm quá tay có thể gây lõm da. Bên dưới là hiệu quả của cortisone tiêm theo thời gian để mọi người tham khảo nhé.

Hình ảnh bài viết

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng