DƯỠNG DA CHO BÀ BẦU

DƯỠNG DA CHO BÀ BẦU

Thời điểm mang thai có lẽ là thời điểm da phụ nữ thay đổi nhiều nhất do sự hoạt động mạnh của nội tiết tố. Lúc mang thai mức estrogen tăng nhanh nên da dễ tiết dầu và gây mụn. Ngoài ra, da phụ nữ cũng nhạy cảm hơn trong giai đoạn này mà lại phải đặt sự an toàn của bào thai trên sắc đẹp của bà mẹ nên rất nhiều mẹ bầu bị xuống sắc trầm trọng.

Để giúp các bạn gái vượt qua thời kỳ mang thai một cách xinh đẹp và an toàn nhất, mình xin chia sẻ một số bí quyết mình sử dụng trong lúc mang thai nhé.

Đầu tiên về dưỡng da, như đã nói trên, vì lúc mang thai da tiết dầu nhiều hơn nên việc đầu tiên các mẹ nhớ chú ý rửa mặt và tẩy da chết thật kỹ nhé. Tắc nghẽn lỗ chân lông là nguyên nhân chính gây ra mụn nên nếu mình giảm thiểu được lượng dầu trên mặt thì da sẽ ít khả năng bị mụn hơn. Mình sử dụng AHA trong lúc mang thai nên không cần tẩy da chết vật lý và vẫn giữ được làn da mịn màng không bị mụn. Sau khi rửa mặt thì nhớ sử dụng một loại kem dưỡng không mùi dành cho da nhạy cảm như là dưỡng của Tolerance Extreme của Aven hoặc các loại dưỡng của Cetaphil chẳng hạn. Da các mẹ bầu thường nhạy cảm với các sản phẩm có mùi hương dễ gây buồn nôn nên tốt nhất là sử dụng các sản phẩm không mùi dành cho da nhạy cảm. Ban ngày các mẹ có thể dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng và trang điểm như bình thường. Nhiều người không dám trang điểm trong lúc mang thai vì sợ ảnh hưởng đến em bé, riêng bản thân mình đã đọc rất nhiều nghiên cứu và chưa thấy nghiên cứu nào chứng minh là mỹ phẩm có hại cho bé cả nên mình vẫn sử dụng bình thường. Có nhiều mẹ nhắn Na hỏi có nên tránh xa son môi không, thì như đã nói trên, là Na vẫn trang điểm mình thường kể cả son môi. Và tất cả các sản phẩm mình dùng phải là hàng uy tín chính hãng, còn các hàng trôi nổi thì cả không có bầu cũng ko nên dùng rồi. Mình nghĩ tinh thần của mẹ rất quan trọng cho thai nhi phát triển tốt nên nếu trang điểm giúp các mẹ tự tin và hạnh phúc hơn thì cũng nên làm. Việc này là tùy quan điểm của mỗi người, và cũng có các ý kiến trái chiều, nếu bạn thấy không an tâm thì có thể bỏ qua. Trong post này chỉ là quan điểm của Na thôi à.

Nếu trong trường hợp các mẹ bầu bị mụn thì một dòng sản phẩm trị mụn mà mình thấy hiệu quả và an toàn cho bà bầu là Buffering Lotion của Mario Badescu. Sản phẩm này có chức năng làm giảm kích cỡ của mụn bọc qua đêm và bôi mấy ngày thì hầu như tiêu hẳn. Thành phần chính là Zinc Oxide nên cũng không ảnh hưởng đến em bé.

Bà bầu tuyệt đối nên tránh xa những sản phẩm có khả năng ảnh hưởng đến bé như là Retinol, BHA (Salicylic acid), các loại sản phẩm làm trắng da như Hydroquinone, và đặc biệt là không được uống Accutane vì khả năng gây quái thai.

Trong thời gian mang thai da mình không bị mụn, không nám, không thâm cũng vì những bước chăm sóc trên. Hy vọng những kinh nghiệm của mình giúp các mẹ bầu đẹp hơn và tự tin hơn nhé .

P.S. Đây là hình bà Na lúc mang bầu 7 tháng đó

Hình ảnh bài viết

Love, 

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng