ROUTINE DƯỠNG DA CHO DA MỤN

ROUTINE DƯỠNG DA CHO DA MỤN

Khi da dễ bị mụn thì chúng ta cần phải có một thói quen chăm sóc da cực kỳ tốt để phòng tránh lên mụn. Chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn có thể giúp bỏ dầu thừa, giữ lỗ chân lông thông thoáng và giúp điều trị các đốm mụn đang có trên da. Thói quen này không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần 4 bước đơn giản buổi sáng và buổi tối. Na liệt kê các bước như sau:

1. Làm sạch da nhẹ nhàng - sử dụng phần đầu ngón tay làm sạch da nhẹ nhàng với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa xà phòng. Nhớ rửa kỹ tất cả các vùng da trên mặt, nhưng tuyệt đối tránh cọ xát mạnh vì sẽ làm cho da mụn dễ tổn thương hơn. Hạn chế cả dùng máy rửa mặt, nếu dùng thì nhớ chọn loại cho da mụn hoặc nhạy cảm nhé. Nếu bạn sử dụng makeup thì trước bước rửa mặt nên tẩy trang bằng micellar water hoặc một loại nước tẩy trang dịu nhẹ. 

2. Dùng một loại toner có khả năng làm se lỗ chân lông, lấy bớt lượng dầu thừa trên da nhưng đồng thời cấp nước cho da, và giúp làm sạch bất kỳ bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Bước này thì chỉ cần cho sản phẩm ra bông cotton rồi lau thật nhẹ nhàng lên da là được nha.

3. Đợi khi toner khô hoàn toàn thì hãy thoa thuốc hoặc kem trị mụn phù hợp cho da.

4. Thoa kem dưỡng không dầu (oil-free) lên da. Nếu sản phẩm trị mụn ở bước 3 có thành phần dưỡng ẩm rồi, và da bạn không bị quá khô thì có thể bỏ qua bước này. Nhưng nếu bước 3 chưa đủ ẩm, hoặc thấy da tiết ra nhiều dầu nhưng cảm giác lại khô căng thì phải nên dưỡng ẩm bước 4 này nhé. Thường các hoạt chất trị mụn hay làm da chúng ta bị khô, nên Na nghĩ nhiều người sẽ cần thêm bước này đó. Kem dưỡng tốt cho da mụn ngoài oil-free thì nó còn có khả năng thấm nhanh và không gây nhờn bí trên da. Nhớ tìm các loại dạng gel hoặc các loại cung cấp nước là phù hợp nhất nha.

Đối với ban đêm thì các bước trên là đủ, còn đối với ban ngày thì chúng ta sẽ không thoa thuốc trị mụn, vì thuốc trị mụn dễ gây bắt nắng nên dùng ban đêm thì hợp lý hơn. Ban ngày Na sẽ thay kem trị mụn bằng một loại serum/emulsion kiềm dầu trước khi thoa kem dưỡng. Sau đó Na sẽ sử dụng một loại kem chống nắng kiềm dầu nữa là xong nhé. 

Các bạn có thể sử dụng sản phẩm của bất kỳ thương hiệu nào phù hợp với da và túi tiền. Không nhất thiết phải đắt tiền mới hiệu quả đâu, nhưng nhớ chọn hàng chất lượng nhé. Ngoài ra cũng không cần dùng một bộ của một hãng, mà có thể mix các brand với nhau. 

Hiện tại nhóm mình đang có ưu đãi của Avene, nên Na dùng sản phẩm của họ để tạo một routine như bên dưới cho các nàng dễ hiểu để mua nha:

Ban đêm:
1. Sữa rửa mặt da nhờn, mụn CLEANANCE CLEANSING GEL
2. Toner làm sạch sâu se khít lỗ chân lông CLEANANCE MAT TONER
3. Kem trị mụn TRIACNEAL EXPERT
4. Kem dưỡng ẩm kiềm dầu CLEANANCE MAT EMULSION cho da dầu hoặc kem dưỡng ẩm hồi phục da SKIN RECOVERY CREAM cho da khô

Ban ngày:
1. Sữa rửa mặt da nhờn, mụn CLEANANCE CLEANSING GEL
2. Toner làm sạch sâu se khít lỗ chân lông CLEANANCE MAT TONER
3. Kem dưỡng ẩm kiềm dầu CLEANANCE MAT EMULSION hoặc kem dưỡng ẩm hồi phục da SKIN RECOVERY CREAM cho da khô
4. Kem chống nắng do da nhờn, mụn SPF 30: CLEANANCE SUNSCREEN 

Các nàng có thể mua các sản phẩm Na liệt kê trên của Avene với giá ưu đãi cho nhóm mình ở đây nha:https://goo.gl/KkMTuA

Điều quan trọng nhất trong việc dưỡng da đó là cân bằng độ ẩm trên da. Vậy nên các nàng hãy lắng nghe da mình, nếu ẩm quá thì bớt ẩm, thấy khô quá thì thêm ẩm nha. Các nàng có thể mua thêm xịt khoáng để dùng trong ngày để da không bị mất nước làm tiết dầu. Ngoài ra sau bước làm sạch xịt khoáng da cũng sẽ dịu lại thích lắm. 

Ngoày Avene thì đây là các brand mà Na thấy có sản phẩm trị mụn tốt, các nàng có thể tham khảo nha: Murad, La Roche Posay, Dermalogica, Vichy, Eucerin, Mario Badescu, Neutrogena,...

Hy vọng bài này bổ ích cho các bạn nha.

Hình ảnh bài viết



Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng