RẠN DA

RẠN DA

Na đã chia sẻ về rạn da từ năm ngoái rồi nhưng nhiều mẹ mới follow vẫn hỏi nên hôm nay viết lại bài này nha.

Các nàng có biết, 90% phụ nữ bị rạn da? Vậy nên, nếu nàng đang cảm thấy thiếu tự tin về vấn đề này, thì Na có thể cho nàng biết là nàng không cô đơn đâu.

Bình thường da của chúng ta cũng khá là đàn hồi, nhưng khi da bị kéo căng một cách quá nhanh, như trong lúc mang thai hoặc dậy thì chẳng hạn, thì lượng collagen sản xuất bình thường của chúng ta không theo kịp, dẫn đến rạn da. Thường phụ nữ bị rạn da nhiều hơn đàn ông. Những nơi hay bị rạn da là bụng, ngực, bắp đùi, mông và hông.

Di truyền cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc quyết định bạn có bị rạn da hay không, nhất là rạn da do mang thai. Hồi xưa lúc mới biết có thai, việc đầu tiên Na làm là gọi cho mẹ để hỏi xem mẹ có bị rạn da không, để biết nguy cơ của mình. Ngoài ra, khi chúng ta tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn thì cũng khó tránh được rạn da.

Vậy có cách nào phòng tránh rạn da không? 
Nếu là rạn da do di truyền thì thực sự rất khó phòng tránh. Việc mà chúng ta có thể làm được trong trường hợp này là giảm thiểu tình trạng bằng cách bôi các loại dầu hoặc kem chống rạn da để cung cấp thêm độ ẩm, làm mềm da, và tăng độ đàn hồi cho da.

Nếu rạn da là do tăng cân nhanh, như các mẹ bầu hay gặp phải, thì chúng ta nên kiểm soát mức độ tăng cân của mình sao cho hợp lý, để da có thể giãn ra kịp thời mà không bị rạn. Hồi Na mang thai Na chỉ tăng 12 ký theo đúng chuẩn. Na cũng ăn uống điều độ để tăng đều chứ không tăng nhanh trong một giai đoạn ngắn. Nhờ vậy mà Na không có một vết rạn nào trên da.

Nếu đã rạn rồi thì có cách nào chữa hay không? 
Na sẽ nói thật lòng là không có một phương pháp nào có thể trị hết tình trạng rạn da 100%, tuy nhiên, có một số sản phẩm bôi thoa có thể giúp làm mờ đáng kể, để nhìn chúng bình thường hơn. Bạn nào đang bị rạn da hoặc chuẩn bị có em bé có thể tìm hiểu Bio-Oil nha. Bio-Oil là một loại dầu làm bằng các thành phần tự nhiên như các loại hoa cúc, oải hương, hương thảo, vitamin A&E. Đây là sản phẩm xuất xứ từ Nam Phi, sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng là có khả năng làm mờ các vết rạn và sẹo luôn. Từ hồi sống ở Mỹ, Na luôn có một lọ này trong nhà, phòng lúc bị sẹo để thoa lên đó. Đây là sản phẩm được rất nhiều giải thưởng về chăm sóc da, được phụ nữ khắp nơi tin dùng đó nghen. Cách sử dụng là các nàng bôi hai lần một ngày, sáng và tối, trong vòng 8 tuần thì sẽ thấy cải thiện.

Nàng nào đang mang thai thì lưu ý là trong sản phẩm có chứa Vitamin A, là thành phấn chống chỉ định ở dạng uống liều cao trong lúc mang thai. Với dạng bôi thì cũng khuyến cáo không nên dùng ở liều cao, nhưng ở liều thấp như trong sản phẩm Bio-Oil thì Na nghĩ cũng không đáng lo ngại. Bio-Oil có thể bắt đầu sử dụng bắt đầu tháng thứ 4 của thai kì. Nếu lo lắng quá thì cứ đợi khi sinh con rồi mới dùng cũng được. À, sẹo và các vết rạn sẽ hiệu quả nhất nếu bạn điều trị khi mới bị nhé. Để càng lâu thì hiệu quả sẽ càng giảm, vậy nên các nàng nhớ điều trị càng sớm càng tốt nhé. Có thể tìm mua ở nhà thuốc và shop mỹ phẩm nha các nàng!

P.S. Bà Na lúc mang bầu tăng 12 ký, đúng chuẩn luôn. Tăng cân từ từ và chăm da kỹ nên không có một vết rạn trên người luôn Hình ảnh bài viết.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

Tags: ran da bio-oil
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng