MỘT NGÀY CHÚNG TA CẦN BAO NHIỀU THỨC ĂN?

MỘT NGÀY CHÚNG TA CẦN BAO NHIỀU THỨC ĂN?

Để có một cơ thể khỏe mạnh, không bị suy dinh dưỡng hoặc béo phì, thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày cực kỳ quan trọng. Theo Na còn quan trọng hơn việc tập thể dục nhiều. Na tự nhận mình là một người ăn uống khá là lành mạnh, vậy nên mới có một sức khỏe tốt để làm việc liên tục, và một cơ thể săn chắc thanh mảnh.

Tùy vào cơ thể và mức độ hoạt động, một người phụ nữ trưởng thành sẽ cần khoảng 2,000 - 2,350 Calories mỗi ngày. Một nguyên tắc chung cho dễ hiểu, là nếu mỗi ngày chúng ta nạp vào nhiều hơn lượng calorie sử dụng, thì sẽ dễ tăng cân. Ngược lại, nếu lượng calorie chúng ta nạp vào thấp hơn lượng calorie chúng ta sử dụng, thì chúng ta sẽ dễ giảm cân. Do đó, nếu chúng ta muốn tăng hoặc giảm cân thì cách đơn giản nhất là cân đối lượng calorie chúng ta nạp vào hoặc sử dụng.

Tuy nhiên, để có một cơ thể khỏe mạnh, thì những loại thức ăn mà chúng ta nạp vào cơ thể còn quan trọng hơn cả số lượng calorie đó. Một nguyên tắc đơn giản là chúng ta cần ăn nhiều loại thức ăn khác nhau bao gồm rau củ & trái cây, tinh bột, protein, và chất béo (từ bơ sữa). Mỗi ngày chúng ta cần ăn đủ các khẩu phần sau:

* 400-600gr rau củ & trái cây cho mỗi người mỗi ngày. Nên chọn các loại rau có màu đậm thì sẽ có nhiều vitamin hơn. Lúc chế biến thì nên hấp, luộc, hoặc ăn sống thay vì chiên xào. Nhà Na thường ăn rau luộc hoặc hấp trong lò vi sóng chứ hiếm khi ăn xào lắm. Về trái cây thì nên chọn các loại trái cây ít đường

* 300-400gr tinh bột như ngũ cốc, khoai củ: gạo, mì, bánh mì, bún, miến, khoai lang. Càng lớn tuổi thì chúng ta nên giảm bớt lượng tinh bột nạp vào. Mỗi ngày Na chỉ ăn dưới 2 chén cơm. Còn lại là thức ăn hoặc hoa quả.

* 150 đến 200 gr protein từ thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, đậu xanh, đậu nành. Phần này Na đang giảm ăn thịt, đặc biệt là thịt đỏ và ráng cố gắng ăn cá nhiều hơn.

60 gr chất béo như bơ, sữa, dầu mỡ.

Lượng chất béo, protein, và tinh bột cần thiết phải nạp vào mỗi ngày thì Na thấy khá là dễ đạt. Thậm chí đa số chúng ta còn ăn nhiều hơn định mức cho phép. Duy chỉ có khẩu phần rau và trái cây, là phần quan trọng nhất và cần ăn nhiêu nhất thì đa số chúng ta lại không nạp đủ. Cả Na cũng vậy, nhiều khi cũng rất lười ăn rau quả nên để bổ sung thêm thì Na hay chọn phương án uống thêm nước ép trái cây mỗi ngày. Cách này vừa ngon, bổ dưỡng, lại đẹp da nữa. Na uống nhiều loại nước ép lắm, táo, củ dền, cà rốt, sơ ri, xoài, cóc, cà chua vv... Uống riêng từng loại hoặc là trộn chung đều ngon cả. Na thường không pha thêm đường, trừ khi chua quá như nước cóc. Ai thích uốn nước ép thì Na share cho một công thức siêu ngon và đơn giản mà Na hay làm luôn nè:

2 quả táo, rửa sạch không cần gọt vỏ, 3 hoặc 4 củ cà rốt, rửa sạch không cần gọt vỏ, 1/2 quả chanh, gọt vỏ và lấy hạt cho khỏi đắng, 1 mẩu gừng nhỏ, gọt vỏ nghen, Bỏ tất cả vào máy ép là xong. Mấy thứ đơn giản và dễ tìm vậy mà uống ngon kinh khủng. Màu lại siêu đẹp nữa đó.

À, mà chọn máy loại để ép cũng cực kỳ quan trọng nhé. Na đang dùng dòng máy ép chậm, Na nghĩ nàng nào thích nước ép thì nhớ đầu tư cho một em như thế này nhé. Nhà Na có 3 loại máy khác nhau, nhưng đến thời điểm này thì thấy máy này ép ngon nhất đó. Na nhận thấy máy khi ép trái cây cho nhiều nước hơn, phần bã sau rất kiệt nước nên không bị lãng phí - một điểm mà Na rất ấn tượng. Và vì là ép chậm nên dưỡng chất giữ được nhiều hơn so với các loại máy ép thông thường. Đối với các loại máy ép khác, nước hoa quả dễ bị mất chất dinh dưỡng do mâm xay quay với tốc độ cao, trái cây bị cắt nhỏ, và tách nước khỏi bã bởi lực ly, nhiệt ma sát sẽ phá hủy 1 phần các vitamin trong trái cây, đồng thời cũng bị tách lớp rất nhanh, để 1 lúc sẽ thấy rõ cốc nước ép chia thành 2 lớp màu, bên trên màu trong hơn, nhạt hơn, bên dưới màu đậm hơn, đặc hơn. Còn đối với máy ép này mình đang dùng thì mình sẽ không gặp phải tình trạng đó nữa, sau 5-10’ nước ép vẫn có màu đẹp. Chỉ cần cho hoa quả đã được cắt nhỏ vào ống dẫn rồi ấn nút khởi động máy là xong.

Nói chung là để đẹp thì trước tiên chúng ta cần phải khoẻ, vậy nên chế độ ăn uống healthy là một việc cực kỳ cần thiết. Thói quen ăn uống dinh dưỡng không những tăng chất lượng sống cho bản thân, mà giúp cho cả gia đình và con cái của mình mạnh khoẻ. Vậy nên, các nàng bắt đầu từ hôm nay đi nhé.

P.S mọi người có muốn Na share thêm công thức nước uống không?

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng