HÔM NAY CHÚNG TA NÓI VỀ TÓC

HÔM NAY CHÚNG TA NÓI VỀ TÓC

Chắc hẳn nhiều bạn cũng biết là Na có bằng làm đẹp chuyên sâu ở Mỹ và đã từng làm tóc ở các salon tại Mỹ trong hơn 3 năm, nên phải nói là Na khá am hiểu về tóc. Hôm nay Na sẽ chia sẻ một số bí quyết để giúp cho tóc của chúng mình bóng mượt, chắc khoẻ đến tận ngọn nha.

  1. Để có một mái tóc bóng mượt thì khâu gội đầu cực kỳ quan trọng mọi người ạ. Na thấy rất nhiều bạn gái gội đầu sai cách, đó là sử dụng đầu móng tay "quào" trên da đầu. Nếu gội quen sẽ thấy đã ngứa, nhưng thật ra cách này làm tổn hại đến da đầu, rất dễ gây yếu và rụng tóc.
  2. Cách gội đúng, là chỉ dùng phần thịt của đầu các ngón massage nhẹ nhàng lên da đầu thôi, để giúp làm sạch, thư giãn, và lưu thông máu. Sử dụng nước ấm để gội sẽ giúp mở lớp biểu bì của tóc ra, để dễ dàng lấy hết phần bụi bẩn dính sâu trong tóc.
  3. Sau khi làm ướt tóc hoàn toàn thì mới cho dầu gội lên chân tóc. Nhớ là chỉ gội ở chân tóc thôi, không gội phần ngọn nhé. Sau đó xả nước rồi thì cho dầu xả lên phần ngọn đến 2/3 thân tóc thôi, không cho dầu xả lên chân tóc. Tóc bạn nào tổn thương nhiều thì xả ngọn tóc trước rồi mới gội chân tóc thì tốt hơn đó. Nghe ngược ngược đúng không, nhưng bạn thử đi, work đó.
  4. Nhiều bạn nghĩ chỉ cần dùng dầu gội, nhưng dầu gội chỉ làm sạch và bổ sung phần nào dưỡng chất. Muốn chăm sóc tóc toàn diện phải dùng thêm kem xả và kem ủ nữa để phục hồi hư tổn và bảo vệ tóc trước các tác động nhiệt: ánh nắng mặt trời, máy sấy, máy kẹp tạo kiểu…

Có một số bạn nghĩ việc dùng thêm kem xả sẽ tốn thời gian nhưng thực chất chỉ cần 1 phút thêm sau khi gội: 30s mát xa 2/3 thân tóc, sau đó kem xả sẽ tác dụng ngay, 30s sau bóp nhẹ để kem xả thấm đều và xả nước là xong.

Sau khi dùng kem xả thường có cảm giác hơi bết dính và nhiều bạn xả thật nhiều nước cho hết nhưng thật ra đó là dưỡng chất ở lại trên tóc để bảo vệ tóc. Nếu chưa dùng kem xả thì nên bắt đầu dùng, chỉ dùng 1 lần là sẽ thấy tóc cải thiện ngay: mềm mượt tức thì.

Có một số thông tin hướng dẫn gội đầu 2 lần, nhưng điều này thật sự không cần thiết và làm hư tóc đó. Gội 1 lần là đủ rồi nhé các nàng.

  1. Khi gội xong không nên lấy khăn tắm chà mạnh vào tóc cho khô. Vì tóc đang ướt rất dễ bị tổn thương, gây khô và rụng tóc. Nên dùng khăn thấm nhẹ nhàng cho khô thôi nhé.
  2. Không chải tóc từ chân đến ngọn, vì rất dễ gây rối làm rụng tóc. Dùng lược răng thưa chải từ ngọn xuống, rồi đưa lược lên lớp trên từ từ và lặp lại cho đến khi chải được một lượt từ ngọn đến chân tóc.
  3. Nên sử dụng máy sấy công nghệ ionic, để sấy tóc mau khô hơn, giúp giảm thời gian tóc tiếp xúc với nhiệt.
  4. Sử dụng đúng loại dầu gội phù hợp cho tóc của bạn. Bạn nào tóc hư tổn và cần một loại dầu gội tốt mà không tốn nhiều tiền thì các bạn thử dầu gội Dove xem sao nhé. Tóc Na có nhuộm và uốn nên Na đang dùng loại phục hồi hư tổn của Dove. Mấy năm nay Na đều dùng dầu gội của Hàn Quốc, và cũng rất hài lòng. Nhưng dạo này muốn đổi thử sang một loại mới xem sao. Tiện đang dùng sữa tắm Dove ưng quá, mà cũng thấy nhiều blogger review nữa, nên đổi thử qua bộ gội xả luôn. Review là ngon bổ rẻ mọi người ơi. Tóc chắc khoẻ mà lại không tốn tiền nhiều, hihi. 

Hy vọng các bạn thấy bài viết bổ ích. Chúc cho các cô gái của Na luôn có một mái tóc chắc khỏe đến tận ngọn.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Tags: cham soc toc
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng