DÙNG MỸ PHẨM THÔNG MINH

DÙNG MỸ PHẨM THÔNG MINH

Na rất ít khi dùng mỹ phẩm homemade, các thương hiệu tự chế, hoặc các mỹ phẩm không tên tuổi. Không phải vì Na chê các brand nhỏ hay các sản phẩm tự làm đâu, mà vì Na không yên tâm khi sử dụng các sản phẩm này.

Như mọi người cũng đã biết Na làm trong ngành mỹ phẩm rất lâu rồi, nên nắm rất rõ các qui trình từ nghiên cứu đến sản xuất, rồi phân phối. Lý do mà Na tin dùng các thương hiệu tên tuổi vì tất cả các sản phẩm mà họ cho ra thị trường đều được qua một qui trình nghiên cứu rất lâu, có khi đến cả chục năm, bởi cả mấy trăm nhà khoa học, rồi mới đến tay người tiêu dùng. Như đợt vừa rồi Na được mời đến thăm viện nghiên cứu mỹ phẩm Menard ở Nhật, mới nhìn rõ sự qui mô và cẩn trọng của họ trong việc cho ra đời một sản phẩm mới. Qui trình sản xuất một sản phẩm phải qua nhiều bước nghiên cứu như sau:

  1. Nghiên cứu về da cơ bản (xem da nào thì sẽ phù hợp với loại sản phẩm nào)
  2. Nghiên cứu và phát triển về các nguyên liệu hiêu quả
  3. Nghiên cứu công thức sản phẩm
  4. Đánh giá chất lượng và độ an toàn của thành phẩm

Để đánh giá chất lượng thì mỗi sản phẩm phải qua 2 đợt kiểm tra sau:

  1. Kiểm tra tính ổn định bằng cách bảo quản sản phẩm trong môi trường lạnh -20c trong vòng 6 tháng, rồi lại tiếp tục bảo quản sản phẩm đó trong môi trường nóng 50c, để xem sản phẩm có bị biến đổi trong môi trường khắc nghiệt không.
  2. Kiểm tra chu kỳ bằng cách thay đổi nhiệt độ nhanh từ -20c đến 40c để xem sản phẩm có bị biến dạng khi thay đổi môi trường liên tục hay không.

Các sản phẩm của các tập đoàn lớn như Menard, Unilever (Dove, Ponds, TRESemme. ..), L'Oreal (Lancome, Shu, Kiehls, L'Oreal...), LVMH (Dior, Make Up For Ever, Guerlain...), Shiseido (NARS, Shiseido, Cle De Peau...), Amore Pacific (Laneige, Sulwhasoo, Innisfree...) đều đi qua những bước nghiên cứu nghiêm ngặt này mới đến tay người tiêu dùng. Với những thương hiệu tự chế thì chắc chắn là không thể có những bước nêu trên, nên độ an toàn rất khó kiểm định. Đó là lý do vì sao hầu như lúc nào Na cũng mua mỹ phẩm của các brand lớn, đặc biệt với các sản phẩm dưỡng thì còn phải kỹ hơn nữa. Không có tiền nhiều thì Na sẽ sử dụng hàng Ponds, Innisfree, còn có thêm tiền thì Na sẽ sử dụng hàng cao cấp hơn như của Menard, Lancome chứ không sử dụng bừa.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, các cô gái nhé!

Ps. Na mặc áo dài shop May

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng