FOUNDATION, BB CREAM, HAY CUSHION?

FOUNDATION, BB CREAM, HAY CUSHION?

Post này mình dành riêng cho các bạn đang tập tành trang điểm nhé!

Chủ đề lần này là về sự khác nhau giữa kem nền (foundation), BB cream (blemish balm cream) và Cushion. Mình thấy khá nhiều bạn đang gọi chung tất cả các loại này là kem nền, thật ra mỗi loại đều có một đặc điểm riêng và dùng trong những dịp khác nhau.

Đầu tiên là về định nghĩa và một số đặc điểm.

Kem nền (Foundation)

Kem nền có khả năng che phủ (cover) cao, bám trên da lâu nhất và ít dưỡng chất nhất trong các loại nền. Kem nền có nhiều loại: dạng nước, dạng kem, dạng nén.

Nếu bạn chọn sử dụng kem nền, thứ tự trang điểm sẽ là kem lót --> kem nền ---> đánh khối ---> phấn phủ --> phấn mắt --> vẽ chân mày --> mascara --> môi --> xịt khoáng

BB cream

BB là từ viết tắt cho beauty balm hoặc blemish balm, không chỉ có tác dụng làm đều màu da mà còn dưỡng ẩm, tạo cảm giác làn da mướt mịn, sáng bóng. Nhưng khác với kem nền, thì nó còn mang nhiều tính năng như: dưỡng da, chống nắng, làm kem lót và kem nền, với khả năng che khuyết điểm khá tốt.

Cushion

Cushion là cách gọi tắt của những loại kem nền dạng nước, đi kèm là bông phấn, khi cần sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút rồi chậm sâu lên bề mặt da chứ không tán đều như các loại khác. Tuy cushion có một độ che phủ hơi mỏng nhưng chúng có những công dụng tuyệt vời như: làm sáng da, bảo vệ da trước các tia UV, dưỡng ẩm tối ưu, hiệu chỉnh sắc da với độ che phủ lý tưởng, ngăn thấm nước, và duy trì lớp nền mịn màng lâu dài.

Với Cushion thì các bước trang điểm được rút ngắn khá nhiều, chỉ cần một lớp cushion, kẻ chân mày, đánh môi là bạn đã có thể tung tăng ra ngoài mà không lo mặt bị tối.

Vậy khi nào nên dùng Foudation, BB Cream hay Cushion???

  1. Hãy chọn BB cream nếu da bạn da khô hoặc có sự lồi lõm, không đồng đều, cần làm mướt. BB cream phù hợp với các nàng thường trang điểm đi làm, xuống phố,...
  2. Chọn Foundation nếu công việc của bạn buộc phải di chuyển nhiều, hoặc bạn cần một lớp make up lưu lại trên da hơn 6 tiếng đồng hồ/ngày như trang điểm cô dâu, chụp hình, studio,.còn việc chọn sp nào thì là tuỳ vào nhu cầu, sở thích và túi tiền của mỗi cô nàng.
  3. Cushion sẽ phù hợp với các cô nàng đang tập tành trang điểm, cần một lớp che phủ nhẹ nhàng, hay những cô nàng bận rộn hoặc hơi lười một tẹo, mà vẫn phải trang điểm nhẹ trong trường hợp bắt buộc. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ phù hợp hơn với các nàng có làn da bình thường hoặc khô và ít khuyết điểm.

Riêng bản thân Na thì dạo này hay đánh cushion cho ngày thường, vì đỡ tốn thời gian, mà lại giúp da căng bóng. Foundation Na sẽ để dành cho những buổi tiệc tối, hoặc lúc phải quay clip.

- Kem nền Na yêu thích nhất là Bright Glow foundation của Burberry và Ultra HD foundation của Make Up For Ever.

- Cushion Na thích nhất là của Laneige và Shu Uemura

- BB cream Na thích nhất là của Laura Mercier và của Clinique

Có một tip này Na muốn share cho những bạn gái thích đánh BB cream mà không muốn tốn thêm tiền nè. Bạn có thể dùng foundation bình thường trộn với kem dưỡng là ra BB á.  Mùa đông Na hay dùng cách này để giúp da căng mướt, các bạn thử nha!

Một điều quan trọng nữa sau viễc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da là việc tẩy trang mỗi ngày. Dù bạn có trang điểm hay không thì việc này vẫn rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn có một làn da khoẻ mạnh và tránh lão hoá nhanh. Post tới mình sẽ chia sẻ một số cách tẩy trang nhé! Hy vọng bài viết đã mang lại một số thông tin hữu ích cho các bạn

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng