CƠ BẢN VỀ CỌ TRANG ĐIỂM

CƠ BẢN VỀ CỌ TRANG ĐIỂM

Có bạn gái nào ở đây đang dùng cọ hoặc muốn tập dùng cọ để trang điểm chưa? Bản thân Hannah dùng nhiều loại cọ khác nhau mỗi ngày, và Hannah có thể nói là muốn trang điểm đẹp và tự nhiên thì chắc chắn không thể thiếu cọ. Nhưng các nàng đã biết cách chọn cọ phù hợp cho từng công đoạn chưa? Hôm nay Hannah sẽ hướng dẫn chi tiết về cách lựa chọn cọ nhé.

Nên mua cọ tự nhiên hay cọ tổng hợp?

Cọ tự nhiên được làm từ lông động vật như lông cừu, dê, sóc, ngựa, vv... Thường thì lông cọ tự nhiên sẽ có nhiều màu, và kích thước các sợi cũng không đồng đều, tuy nhiên nhờ đó mà cọ tự nhiên giữ được phấn tốt hơn, giúp lên màu nhanh hơn. Cọ nhân tạo thì làm từ sợi tổng hợp, các sợi lông đều và mảnh hơn, bề mặt láng mịn nên đó là lý do mà cọ nhân tạo phù hợp để dùng đánh kem nền, son môi,….

Nếu xét về độ bền, thì thường cọ tự nhiên sẽ bền hơn, tuy nhiên nếu bạn mua cọ tổng hợp xịn như của Make Up For Ever, thì cũng có thể rất bền, thậm chí còn bền hơn nhiều loại cọ tự nhiên.

Để biết nên mua loại cọ nào thì tùy vào nhu cầu của bạn cho từng loại cọ.

Chất liệu khi lựa chọn cọ trang điểm

Cọ kem nền/ cọ che khuyết điểm

Đối với cọ đánh kem nền hay cọ che khuyết điểm thì nên lựa chọn cọ có chất liệu nhân tạo, vì chúng có bề mặt láng mịn, dễ dàng tán đều toàn bộ kem nền lên da, bạn nên chọn cọ hình vòm, giúp lớp trang điểm trông đều và mịn hơn.

Cọ phấn phủ

Phấn phủ thường dạng bột nên chất liệu thích hợp nhất chắc chắn là cọ tự nhiên, với lớp lông cọ mềm mại giúp bạn có thể tán đều lớp phấn ở nhiều vùng trên khuôn mặt, những cây cọ đầu tròn với lớp lông dày sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các nàng.

Cọ phấn mắt

Đối với cọ mắt, có rất nhiều loại nhé, vì có khi bạn đánh phần mắt trên, có khi lại đánh ở phía đuôi mắt, có khi đánh phía mi dưới, vì thế có rất nhiều loại kích cỡ cọ dùng để đánh vùng mắt.

Khi đánh phần rộng phía trên mắt có thể sử dụng các loại cọ lớn bằng khoảng ngón trỏ, đầu cọ hình vòm. Phần đuôi mắt hoặc mí dưới bạn có thể sử dụng cọ nhỏ hơn. Chất liệu cọ mắt nên sử dụng là lông tự nhiên, vì độ mềm mại và có khả năng lên màu nhanh.

Cọ vẽ mắt

Nhiều bạn thường sử dụng chì hoặc eyeliner nước để vẽ trực tiếp lên viền mắt. Tuy nhiên, nếu bạn biết dùng cọ, thì đường liner của bạn sẽ trông tự nhiên hơn, vì có thể blend một cách dễ dàng hơn. Cọ vẽ mắt thường có chất liệu tổng hợp, nhỏ và mảnh, đầu nhọn hoặc vuông.

Cọ má hồng

Cọ má hồng là dụng cụ mà các nàng nên sở hữu nhé, vì chúng giúp chúng ta kiểm soát tốt phần phấn đánh lên má, không bị quá đậm hay không đều. Thử đoán xem chất liệu nên dùng cho cọ má hồng là gì nào? Đúng rồi, là lông tổng hợp nhé! Thường Hannah thích dùng cọ má hồng có lông càng thưa càng tốt, vì như vậy phấn sẽ không bám quá nhiều lên cọ, nên khi đánh sẽ ít khi bị hồng quá đà.

Cọ đánh khối

Bạn khó có thể đánh khối bằng bông mút hay bằng tay, vì thế nên nếu ưa thích đánh khối bạn nên sở hữu một cây cọ. Cọ đánh khối thường có đường chéo, để giúp dễ dành định hình phần hốc hai bên má. Nếu bạn thích đánh khối đậm cho ban đêm, thì nên sử dụng loại cọ khối chắc lông, để có thể giúp định hình phần khối một cách sắc nét. Còn như Hannah không thích đánh khối nhiều, thì bạn nên dùng cọ khối lông mềm thôi nhé.

Cọ môi

Dùng cọ môi sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh được màu môi, giúp có đôi môi sắt nét hơn, cũng như giúp màu môi đều và không bị lem son.

Một bộ cọ tốt thường khá đắt, trung bình khoảng trên dưới 1 triệu một cây. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn trang điểm đẹp, thì đây là sản phẩm bạn nên móc hầu bao, vì theo Na thì nó rất xứng đáng.

Các bạn có thắc mắc gì về cọ cứ comment bên dưới, Na sẽ giải đáp nhé.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng