DA MỊN MƯỚT NHƯ MÔNG EM BÉ VỚI CHEMICAL PEEL

DA MỊN MƯỚT NHƯ MÔNG EM BÉ VỚI CHEMICAL PEEL

Một làn da mịn mướt sáng khỏe ở tuổi ngoài 30 là hoàn toàn có thể, nếu chúng ta sử dụng đúng sản phẩm nha. Hôm nay Na chia sẻ về peel da, đây là phương pháp lột da hóa học được sử dụng cho mặt, tay và cổ. Nghe lột thì thấy hơi ghê, nhưng phương pháp này được sử dụng khá là phổ biến trong ngành thẩm mỹ để cải thiện bề mặt da và giúp nó mềm mượt hơn. Khi dùng phương pháp này thì các loại tẩy da chết hóa học sẽ được sử dụng để làm bong tróc lớp sừng trên da, để lộ ra lớp da căng mượt, sáng mịn phía dưới lớp da chết.

Chemical peel thường được dùng cho những tình trạng sau:
1. Da không đều màu, nám sạm, có nhiều đốm nâu
2. Sẹo mụn, thâm mụn
3. Da lão hóa, có nhiều nếp nhăn
4. Da sần sùi, không láng mịn

Hiện tại có 3 nồng độ chemical peel được sử dụng:

- Lột nhẹ: Phương pháp này chỉ lột bề mặt da, sử dụng các acid nhẹ như acid alpha-hydroxy để lấy đi lớp sừng phía bên trên. Nó chỉ thâm nhập vào lớp ngoài cùng của da nên sẽ ít gây bong tróc và không cần thời gian nghỉ dưỡng.

- Lột trung bình: Phương pháp này sử dụng các loại acid mạnh hơn như acid trichloroacetic hoặc glycolic để lột cả lớp da ngoài cùng và một phần của lớp trung bì. Cách này hiệu quả hơn nhưng sẽ cần thời gian nghĩ dưỡng và cần tránh nắng kỹ hơn. 

- Lột sâu: Phương pháp này thâm nhập hoàn toàn vào lớp trung bì của da để loại bỏ các tế bào da bị tổn thương. Cách lột này thường sử dụng phenol hoặc acid tricholoracetic. Phương pháp lột sâu này này hiệu quả nhất nhưng cũng có những rủi ro đi kèm, đó là có nguy cơ bị tăng sắc tố sau điều trị, ngoài ra phải tránh nắng kỹ hơn. Đồng thời khi dùng phương pháp này thì tổn thương da sâu hơn nên sẽ đau hơn. Phương pháp này cần thời gian nghỉ dưỡng lên đến 2,3 tuần đó.

Với 3 phương pháp trên thì chỉ có phương pháp lột nhẹ mới có thể thực hiện được ở nhà, còn phương pháp lột trung bình và lột sâu cần phải được thực hiện bởi bác sỹ nha các nàng. Na rất thích làm chemical peel bởi sau khi peel da mình cực kỳ sáng và mượt. Mỗi năm Na sẽ tranh thủ peel vài lần, và dưỡng tiếp bằng AHA để da luôn mịn mượt. Loại chemical peel gần đây nhất mà Na sử dụng là set Rapid Reveal Peel của Dermalogica. Set này rất dễ sử dụng và Na cũng rất hài lòng với kết quả. Na review sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng bên dưới nha.

Rapid Reveal Peel có thành phần phức hợp gồm chiết xuất Phytoactive AHA, Lactic Acid và enzyme lên men. Hướng dẫn sử dụng là thoa lên da 3-7 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh rồi dưỡng da như bình thường. Khi thoa lên lần đầu Na thấy da bị châm chích nhẹ và hơi nóng. Cái này là bình thường nha. Da ai bị nhạy cảm thì nên để 3 phút thôi, da Na khá là khỏe nên để 7 phút mới rửa. Làm xong Na thoa vitamin C xong dưỡng ẩm kỹ rồi đi ngủ, sáng mai thấy da mình láng mượt và có vẻ sáng hơn. Mọi người nên thoa vitamin C ngay sau khi peel bởi nó giúp da sáng hơn đáng kể đó. Thật sự thì da Na chăm kỹ quá rồi nên khó thấy hơn người khác. Na cũng dùng cái peel này cho chồng Na thì chắc là da ảnh dày hơn nên ko thấy châm chích, chỉ thấy ấm ấm. Sau khi rửa mặt Na cũng thoa vitamin C và dưỡng ẩm cho anh ấy, đến sáng thấy mịn hơn rõ rệt luôn nha. 
Một hộp của họ có giá 10 chai nhỏ, dùng được cho 20 lần, tương đương với gần 5 tháng.

Với loại Rapid Reveal Peel này thì có 2 cách sử dụng:
1. Cách này dùng cho bạn nào có da khỏe nhưng có nhiều vấn đề cần cải thiện nhanh: Dùng liên tiếp trong 3 ngày sau đó mỗi tuần dặm lại 1 lần. 
2. Cách 2 này dùng cho mấy bạn có da yếu hơn hoặc có da đẹp rồi chỉ dùng thêm để bổ sung thôi: Dùng mỗi tuần 1 lần. 
Khi dùng nếu thấy da châm chích hoặc nóng ran quá ko chịu nổi thì rửa mặt ngay, sau đó đắp khăn lạnh lên cả mặt nhé. Những bạn peel xong da bị đỏ cũng đắp khăn lạnh thì da sẽ dịu lại.

Sau khi dùng peel thì chúng ta nên sử dụng thêm vitamin C để hỗ trợ làm da sáng hơn. Không có bước này cũng được nhưng Na khuyên những bạn da xỉn màu hoặc nám nên dùng nha. Na vẫn dùng AHA và retinol lại ngay ngày hôm sau. Nhưng nếu da bạn nào yếu thì nên đợi vài ngày mới dùng cho bớt kích ứng nha.

Sau khi peel da thì da sẽ dễ bắt nắng hơn nên các bạn phải thoa kem chống nắng kỹ. Tránh đi biển trong vòng 2 tuần sau peel. Bước này quan trọng, các nàng đừng quên nhé. 

Hiện tại nhóm mình đang có ưu đãi bộ Rapid Reveal Peel và vitamin C của Dermalogica. Bạn nào cần thì có thể mua ở đây nha: Bit.ly/HannahDermalogica
Ngoài quà tặng thì mình sẽ được giảm 500k khi mua bất kỳ sản phẩm nào chung với bộ peel này đó.

Hy vọng bài này bổ ích cho mọi người.

Hình ảnh bài viết



Love,
Hannah


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng