CHUYỆN CHĂM DA KHI DU LỊCH

CHUYỆN CHĂM DA KHI DU LỊCH

Ngoài thoa kem chống nắng thì phải che như tui trong hình này mới thực sự bảo vệ được kỹ đó các nàng ạ 😅. Không đùa đâu, thật đó. Không có kem chống nắng nào có thể bảo vệ da 100% được. Chưa kể những vùng chúng ta thoa bị mỏng quá thì càng được bảo vệ ít hơn. Rồi những vùng bị mồ hôi làm trôi đi bớt nữa, haizz. Bởi vậy, lần nào Na đi du lịch mà dang nắng xong là về cũng bị xạm da và tàn nhang mọc đầy 😭😭.

Đợt này đi Bali đã giữ kỹ lắm rồi mà vẫn bị tàn nhang đó mọi người. Về nhà là tập tức mua một gói laser mới, sắp tới lại phải đi điều trị nè.

Trước khi đi du lịch 1 tuần Na ngưng hẳn dùng AHA và retinol vì sợ da bị bắt nắng hơn. Trong 10 ngày đi du lịch Na cũng không thoa AHA và Retinol luôn vì biết mình sẽ đi ra nắng. Routine dưỡng da ở Bali chỉ vỏn vẹn có 2 bước bao gồm serum cấp ẩm của AHC và kem dưỡng của Lancome. Ban ngày thì thêm kem chống nắng Annessa nữa là xong. Ở đó không khí ẩm hơn Việt Nam mình nên Na thấy cũng không cần thiết phải dưỡng quá nhiều bước.

Và mọi người biết chuyện gì đã xảy ra với da Na khi ngưng dùng AHA và Retinol trong gần 3 tuần không? Trên mặt nổi 5,6 cái mụn ẩn và 1 cái mụn mủ. Hôm qua đi spa lấy ra hết mà cảm giác thật nhẹ nhõm, haiz.

6,7 năm nay dùng AHA mỗi ngày rồi nên không thấy nó tạo sự khác biệt nhiều nữa. Vậy mà chỉ cần ngưng nó một phát là ăn đòn ngay. Đi đến ngày thứ 6 là chỉ nôn về nhà để được dưỡng da kỹ như bình thường.

Bây giờ lại quay lại đi bắn laser mỗi tuần kèm với việc thoa Vitamin C và các loại kem trị nám, rồi dưỡng 8,9 bước như bình thường thì chắc 1,2 tháng mới ngon lành cành đào trở lại. À, dạo này Na dùng thêm sp Clearly Corrective Dark Spot Solution của Kiehl’s. Em này cũng là một trong những sp trị nám, trị vết thâm đình đám trên thị trường đó. Hôm nào rảnh Na review nha. Na mới dùng mấy tuần trước Tết, giờ dùng lại tiếp nè.

P.S cái trùm che nắng bà chị chồng mua cho Na trước khi đi đó, yêu hem kkk.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng