CÁCH DƯỠNG DA CHO MÙA LẠNH

CÁCH DƯỠNG DA CHO MÙA LẠNH

Hứa với mọi người lâu lắm rồi, hôm nay Na chia sẻ các tip chăm da trong mùa lạnh kèm với sản phẩm để mọi người tham khảo luôn nha.

1. Chú trọng dưỡng ẩm cho da mặt. Đối với việc dưỡng da mặt thì những người da khô như Na vào mùa đông khổ lắm. Vì nếu không dưỡng đủ da sẽ khô căng thậm chí nứt nẻ rất khó chịu. Vào các mùa khác Na chỉ cần dưỡng da sáng và tối là đủ, nhưng vào mùa đông mà ở xứ lạnh thì phải chọn sản phẩm có độ ẩm cao và phải cấp ẩm thường xuyên cho da. Na thường làm đủ các bước serum, essence, lotion, kem, và nếu cần quá thì thêm cả một lớp dưỡng oil lên trên cùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, cứ cách vài tiếng là Na xịt thêm nước cấp ẩm. Na liệt kê những sản phẩm cấp ẩm cực tốt nhé.

a) Bộ kem chống lão hóa Losec. Đây là bộ kem tái tạo da siêu tốt mà Na đã dùng đến bộ thứ 3. Em này cực kỳ tốt trong việc cấp ẩm cho một người có da khô như Na. Theo Na biết thì bạn nào có da hỗn hợp dùng cũng dùng ổn luôn nhé. 

b) Kem dưỡng Authent của Menard. Đây là lọ kem mắc nhất Na từng dùng nhưng nó lại cấp ẩm siêu tốt. Khi dùng sản phẩm này da Na cảm thấy rất ẩm mượt vào buổi sáng. Lạ một điểm là bạn Na da dầu dùng cũng khen luôn, nên Na nghĩ nó có khả năng cân bằng độ ẩm trên da đó. Lọ này dùng dung với serum dòng Embellir của Menard nữa là tuyệt vời.

c) Bộ Hydro Dynamic Ultimate Moisture và essence của Murad - Bộ này cấp ẩm sâu cho những người có da cực khô. Thoa lên da ẩm mượt rất thích nhé.

d) Bộ dưỡng ẩm orchid enriched cream của Innisfree. Các bộ ở trên toàn là hàng luxury nên giá hơi cao, bạn nào tìm một bộ rẻ hơn thì tham khảo em này nhé. Giá mềm và dưỡng ẩm cũng rất tốt nè.

2. Cung cấp thêm các loại oil cho da. Nếu bạn đang có sẵn một bộ dưỡng tốt mà không muốn tốn tiền mua thêm một bộ mới thì nên mua 1 loại dầu dưỡng da như là Argan Oil chẳng hạn. Gần đây Na tìm được một loại oil mới cực thích mà các bạn có da khô hay dầu dùng đều hợp đó là Multi Vitamin Infusion Oil của Murad. Em này có thể mix chung với kem dưỡng để làm nó ẩm hơn, thoặc thoa lên da sau các bước dưỡng. Có thể mix với foundation để đánh phấn mượt hơn, nói chung là thích lắm.

3. Cung cấp thêm ẩm giữa ngày. Vào mùa đông hanh khô hoặc làm việc ngồi máy lạnh da dễ bị thiếu ẩm giữa ngày. Cách Na xử lý vấn đề này là xịt loại xịt khoáng dưỡng ẩm sâu của Laneige. Dòng này có nhiều màu, ẩm nhất là màu xanh đậm nghen. Bạn nào da khô quá sắm em này về là thấy khác biệt lắm.

4. Bạn nào da khô quá thì ko cần rửa mặt vào buổi sáng đâu nha. Lau nhẹ bằng toner rồi dưỡng ẩm là được rồi. Ban đêm thì dùng sửa rửa mặt và tẩy trang dạng dầu để da ẩm mượt.

5. Nên tẩy tế bào chết để các loại dưỡng thẩm thấy tốt hơn và tránh mụn ẩn. Tuy nhiên, nếu tẩy nhiều quá lại có thể làm khô da tạo ra các tế bào da khô gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn đó nhé. Vậy nên nếu mùa hè bạn tẩy da chết 3,4 lần/tuần thì mùa đông giảm lại còn 1,2 lần thôi nhé.

6. Ngày gió lạnh thì nên lấy khăn choàng che bớt mặt để gió không làm da mình khô hơn nghen.

7. Đừng tắm bằng nước nóng vì sẽ làm mất lượng dầu tự nhiên trên da. Nên tắm bằng các loại sữa tắm có chất dưỡng như sữa tắm Dove hoặc Eucerin PH5 chẳn hạn. Ngoài ra khi tắm xong da còn ẩm là thoa body lotion ngay. Na thích body lotion của Kiehl's. Da body ai khô quá thì Na khuyên thoa Johnson Baby Oil Gel sau khi tắm, đảm bảo da ẩm mượt như da em bé.

8. Da tay và gót chân khô thì Na khuyên dùng sản phẩm Hand Veil của Rohto. Na đã dùng nhiều sp mắc tiền rồi mà vẫn thấy em này cung cấp ẩm xịn nhất. Em này ngon bổ rẻ, ngày nào body khô Na dùng thoa cho cả người luôn á.

9. Cung cấp ẩm từ bên trong. Mùa đông chúng ta thường ít khát nước hơn, nhưng đừng quên uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm từ bên trong nhé. Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng như dầu anh thảo chiều, vitamin E, viên dầu cá. À, ngoài ra không nên uống nhiều cafe, trà, hay các sp có nhiều chất caffeine nhé. Vì chất này làm mất nước nên sẽ làm da mình khô hơn đó.

10. Để giữ ẩm cho môi thì Na thường thoa mặt nạ ngủ cho môi của Laneige. Khoảng 1 tuần 1 lần Na sẽ thoa dưỡng môi cho ẩm rồi dùng bàn chải mềm chải hết da chết trên môi. Tối trước khi đi ngủ Na sẽ thoa mặt nạ môi hoặc thoa sáp dưỡng môi của Burt's Bee.

Hôm nay nghĩ được nhiêu đây thôi. Bạn nào có câu hỏi nào thì comment ở dưới Na sẽ cố gắng trả lời hết nha.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng