LÀM SẠCH SÂU (DETOX) CHO TÓC

LÀM SẠCH SÂU (DETOX) CHO TÓC

Na định viết post này trước Tết vì nhiều người hóng, nhưng do công việc bận rộn nên hôm nay mới share được, mọi người thông cảm nha.

Nhắc lại trong post trước, Na đã có chia sẻ là hầu hết chúng ta đều nghĩ là khi gội đầu là tóc đã sạch rồi, nhưng sự thật là các loại dầu gội đầu thông thường không thể lấy đi tất cả các tạp chất trên tóc. Dầu gội có thể làm sạch bụi bẩn, không chỉ là bụi bẩn mà là các loại hoá chất bám sâu trong thân tóc. Có những loại hoá chất có thể bám trên tóc đến 3,4 tháng, đó là lý do vì sao theo thời gian tóc sẽ bị mất dần độ bóng, và sợi tóc cũng trở trên nặng nề hơn nên mất đi độ bồng bềnh. Những hoá chất và tạp chất này sẽ tạo nên một màng bọc quanh sợi tóc, làm rào cản ngăn không cho các dưỡng chất thẩm thấu xuống dưới, đó là lý do có nhiều người tóc khô xơ và thử đủ loại dầu gồi mà vẫn không được cải thiện. Giống như khi da có tế bào chết thì sản phẩm dưỡng khó thâm nhập xuống dưới vậy đó.

Bạn nào có tóc xỉn màu, hay tạo kiểu tóc, dưỡng hoài không bóng dù đã sử dụng nhiều sản phẩm, hoặc cảm thấy tóc cứ xẹp xẹp không được bồng bềnh thì nên thử làm sạch sâu cho tóc nhé. Bạn có thể đến salon để nhờ họ làm cũng được. Salon ở Việt Nam thì Na chưa thử, nhưng ở Mỹ thì Na đã thử làm detox rồi. Lúc vào họ sẽ gội đầu bằng các sản phẩm chuyên dụng, sau đó họ sẽ ủ lại tóc cho mình rồi sấy khô là xong. Làm xong tóc sẽ có cảm giác khoẻ hơn, nhẹ bẫng, bóng mượt như mây và vào nếp cực kỳ.

Nếu không có điều kiện hoặc thời gian đi salon, thì các bạn có thể tự làm sạch sâu cho tóc ở nhà cũng được nhé. Na hướng dẫn mấy cách bên dưới, các bạn thấy cách nào phù hợp nhất thì áp dụng nha.

  1. Làm sạch sâu với baking soda. Cách này bạn pha 1/3 cup baking soda với 3 cup nước ấm hơi nóng một tẹo. Cách làm là xả nước cho ướt tóc rồi từ từ đổ hỗn hợp baking soda lên chân tóc, không dùng dầu gội nghen. Massage vào tóc cho đều vài phút rồi xả lại bằng nước ấm. Nước ấm sẽ làm mở biểu bì của tóc để cho baking soda len lỏi vào trong để lấy đi các bụi bẩn và hoá chất tích tụ trong đó. Sau khi gội bằng baking soda tóc sẽ khô, nên bạn cần dưỡng lại bằng một loại kem xả thật tốt. Cách này nên dùng 1 tuần 1 lần thôi nha.
  2. Làm sạch sâu với hoặc giấm táo. Cách này bạn sẽ pha 1/4 cup giấm táo với 2 cup nước ấm. Bạn gội đầu bằng dầu gội rồi xả nước như bình thường. Sau đó xả lại bằng hỗn hợp giấm táo là xong. Để vậy lau khô không xả lại bằng nước nữa nhé. Na thử cách này rồi, cảm giác sạch nhưn thấy tóc hơi khô vì không có kem xả để dưỡng. Bạn nào có tóc dầu có thể thử nghen. Cách này cũng nên dùng một tuần 1 lần thôi để khỏi khô tóc nghen. Hai cách detox tự nhiên ở trên các bạn google cũng sẽ ra nhiều cách lắm. Nói chung ưu điểm là dễ dàng tìm nguyên liệu và cũng rẻ. Khuyết điểm là hơi lỉnh kỉnh và mất công khi làm vì khâu chuẩn bị nguyên liệu, đồng thời cũng không thể làm thường xuyên được giữa bận rộn thường nhật. Bạn nào lười hoặc bận như Na thì làm cách ở bên dưới Na thấy tốt nhất nè.
  3. Sử dụng bộ dầu gội TRESemmé Salon Detox. Bộ này cũng dùng các thành phần tự nhiên để làm sạch sâu như là gừng và trà xanh vốn chuyên về công dụng thải độc. Dầu gội thì trong suốt, nhẹ, có hương thiên nhiên dễ chịu, thanh tao lắm. Na đọc thành phần thì không có chất paraben luôn nha. Lúc dùng dầu gội xong thì cảm thấy tóc sạch boong và cảm giác hơi khô. Khi detox xong thì tóc nên được cấp ẩm lại ngay nên mình khuyên dùng full set tức là dùng thêm kem xả và kem ủ đi kèm ngay nhé. À phải nói thêm là kem ủ trong bộ này là đỉnh của đỉnh. Na chưa bao giờ dùng mội loại xả cho tóc mà mượt như em này luôn. Nên nếu bạn quyết định làm detox bằng baking soda thì cũng nên mua em này về ủ nhé. Na thường ủ kem xả trên tóc tầm 3 phút rồi xả ra. Phải nói sau khi làm sạch sâu và dưỡng lại thì tóc chắc khoẻ như vừa được gột rửa hết tạp chất, từ đó mà trở nên bóng mượt đã dã man luôn đó. Ngày đầu tiên Na làm xong cứ tự vuốt tóc mình mãi. Dòng này cũng được nhiều stylist nổi tiếng nước ngoài khuyên dùng đó.

Ai tóc yếu, thường dùng hoá chất tạo kiểu hay bị xỉn màu thì cũng thử đi nghen, đảm bảo work đó.

Chúc các nàng có mái đọc đẹp nha.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Tags: detox
← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng