REVIEW DU LỊCH THÁI LAN (Krabi, Phi Phi Island, Railay)

REVIEW DU LỊCH THÁI LAN (Krabi, Phi Phi Island, Railay)

Trước khi review, Na xin nói sơ về sở thích du lịch của mình trước, để những người cùng gu có thể bắt "radar" nha. Na không thích đi du lịch bụi mà thích kiểu đi nghĩ dưỡng vừa chơi vừa relax, nên có thể các bạn thích phượt sẽ hông thích đọc review này đâu nha. Quay lại review của mình. Na đã đến Bangkok mấy lần rồi, nhưng không thích thành phố lắm vì ngoài đồ ăn ngon thì mình không thích cái gì ở đó nữa cả. Tuy nhiên, trước mồng 1 Tết đúng 2 ngày, Na và anh Hiếu đang tìm chỗ để đi thì thấy hình một bãi biển ở Phi Phi Island với cát trắng mịn và nước xanh màu ngọc bích đẹp ơi là đẹp nên hai vợ chồng book vé đi luôn.

Từ Saigon để đi tới được Phi Phi Island (đọc là Pi Pi Island nhé) thì có thể quá cảnh ở Bangkok, Singapore, hoặc Malaysia rồi mới nối chuyến qua Phuket hoặc Krabi. Sau đó, từ Krabi hoặc Phuket mình có thể đi phà qua Phi Phi Island. Từ Krabi đi qua Phi Phi Island mất tầm 1.5 tiếng đi phà, còn từ Phuket đi thì xa hơn một tẹo, chắc mất tầm 2 tiếng. Giá vé đi phà cũng khá là rẻ, tầm 300 nghìn một người thôi. Nếu bạn nào không thích đi phà thì có thể thuê speed boat đi riêng, sẽ nhanh hơn nhưng mắc hơn đó. Nhà nào có con nhỏ thì mình khuyên nên đi phà cho khoẻ và an toàn.

***Krabi - Ao Nang

Chồng Na đã đến Phuket mấy năm trước rồi, và anh í chê xấu không muốn quay lại, nên lần này nhà Na quyết định đến Krabi chơi 2 ngày, rồi từ đó mới di chuyển qua đảo Phi Phi. Đến sân bay Krabi thì nhà Na bắt taxi ra AoNang beach, là một thành phố nhỏ nhỏ ngay sát ven biển. Nhà Na ở AoNang Cliff Beach Resort, một resort ở ngay trung tâm thành phố nên đi lại khá là tiện lợi. Giá phòng ở đây là 6.5tr/đêm. Khách sạn nhìn chung trông cũng ổn, ở trên tầng 6 có một hồ bơi vô cực với view biển nhìn rất đẹp. Tuy nhiên, phòng ốc lại cảm giác không được sạch sẽ và nghe mùi mốc (ai thân với Na đều biết Na có cái mũi cực thính, nên rất kị các thể loại mùi). Điểm trừ thứ hai là nhân viên cực kỳ khó chịu và bất lịch sự luôn. Ngoài ra, đồ ăn sáng cũng không được ngon và phong phú lắm. Nói chung là Na sẽ không bao giờ quay lại ks này và không recommend cho ai ở đây hết nha.

Về phía thành phố thì Na thấy ok chứ không có gì xuất sắc cả. Phố xá bán hàng như kiểu chợ đêm ở chợ Bến Thành nhà mình á. Nếu Na và anh Hiếu không mang theo Minh thì có lẽ sẽ kiếm một quán bar nào đó ngồi nhâm nhi và nghe nhạc vào buổi tối. Nhưng vì có mang con nhỏ theo nên cả nhà chỉ đi dạo dạo đi ăn uống rồi về KS thôi. Nói chung là cũng không có nhiều thứ đẹp để ngắm. Trong thời gian ở đó thì Na đã kịp đi thưởng thức một chầu massage kiểu Thái với giá tầm 400k. Một tiếng đồng hồ cho bà nv massage bẻ người bẻ cổ, ta nói nó đau mà nó sướng Hình ảnh bài viết)).

***Phi Phi Island
Ở Ao Nang được 1 ngày rưỡi thì cả nhà kéo nhau qua Phi Phi Island. Trong cả chuyến đi thì Na háo hức nhất là chặng này, bởi vì book được bungalow ở Phi Phi Island Village Resort, là một trong những resort đẹp nhất ở Phi Phi Island. Website đây nha: https://www.phiphiislandvillage.com/. Na tính ở đây 4 đêm nhưng vì book cận ngày quá không còn phòng nên chỉ ở được 2 đêm thôi. Giá phòng ở đây trong thời điểm đó là 23tr cho 2 đêm. Đây là giá của bungalow ở trong chứ không phải là bungalow có view biển đó. Cả nhà đi bằng phà từ AoNang đến Phi Phi, khi vừa cập bến thì đã có tàu của KS đợi sẵn nên Na không đi vào thành phố chơi mà đi thẳng ra resort luôn. Lúc đến nơi nhìn thấy bãi biển và resort là đã ưng mắt rồi. Nắng vàng, trời trong vắt, kèm với nước biển xanh màu ngọc bích đẹp tuyệt vời, resort thiết kế theo kiểu thiên nhiên với nhiều cây cối xanh tươi nhìn mát mắt thích lắm. Có nhiều bạn coi clip Na quay hôm trước rồi hỏi vì sao họ cũng đã đến Phi Phi Island rồi mà hổng thấy biển đẹp như chỗ mình quay. Cái này đơn giản là vì chỗ biển ở ngay trung tâm thành phố không có đẹp bằng chỗ biển ngay resort đó mọi người. Bungalow ở đây rất sạch sẽ, có xà phòng tắm và dầu gội thơm nức mùi dừa, kèm menu ăn sáng ngon nên nói chung là cả nhà Na rất enjoy. Đi một vòng khám phá resort thì mới biết là ở kế bên có một ngôi làng nhỏ với rất nhiều bar và nhà hàng local nên cả nhà cũng thử đi qua bên ăn mấy bữa. Đồ ăn ở Thái thì cũng khá là ngon và rẻ, có nhiều nơi còn rẻ hơn ở VN nên chuyện ăn uống là không lo rồi héng. Hầu như ngày nào Na cũng quất một đĩa xôi xoài và sầu riêng, kèm thêm mấy trái dừa thơm vị lá dứa nữa là đủ tăng cân, hihi. Thằng cu Minh cứ doạ mẹ ăn sầu riêng sẽ nổi mụn mà trộm vía không nổi cái nào Hình ảnh bài viết)). Túm lại là bạn nào có ý định đi Phi Phi Island thì Na rất recommend Phi Phi Island Village Resort. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là biển chỉ đẹp nhất vào lúc thuỷ triều lên từ tầm 10am-3pm thôi, sau đó nước sẽ rút nên nước sẽ không xanh nữa nhé.

Ở Phi Phi Island Village Resort được 2 ngày thì nhà Na lại chuyển sang Zeavola Resort ở một khúc biển khác cũng nằm trong đảo cách resort cũ tầm 10p đi long tail boat (kiểu tàu taxi á). Hầu như di chuyển trong đảo thì sẽ đi bằng long tail boat nha mọi người. Chi phí mỗi lần đi cũng rẻ, tầm hơn 100 nghìn một người à. Zeavola là resort cao cấp nên phòng ốc và các tiện ích thì ổn rồi. Ở đây còn có cả cây chùm ruột sai trái rụng đầy gốc, mấy bạn Thái ở resort lụm cho Na chấm mắm Thái ăn chua và mặn muốn xỉu. Ở gần khu này có resort Holiday Inn có một cái sunset bar với hồ bơi vô cực nhìn đẹp tuyệt vời trong lúc hoàng hôn. Đồ Thái ở đây cũng là ngon nhất trong cả chuyển Na đi, nên nói chung là không có gì để chê cả. Biển ở khu này tuy không đẹp bằng bên Phi Phi Island Beach Resort, nhưng không bị thuỷ triều rút xuống nhiều như bên kia nên buổi chiều cũng có thể tắm được, và có thể lội ngang hông ra xa bờ gần cả cây số. Chỗ này trẻ con thích lắm vì đi ra xa cũng không sợ bị ngập đầu Hình ảnh bài viết. Ngoài ra, buổi trưa xuống biển cũng không sợ nắng vì bãi biển có rất nhiều cây lớn có bóng râm che cho mình. Giá ở Zeavola tầm 15tr/đêm, mọi người có thể tham khảo theo link này nha: https://www.zeavola.com/. Trong thời gian ở đây thì nhà Na cũng có qua thành phố Phi Phi chơi nhưng cả nhà đều không thích vì nóng nực, đông đúc, và biển cũng xấu hơn ở các resort nữa. Nên Na khuyên bạn nào mà thích nghỉ dưỡng như Na thì đến Phi Phi là nên đi thẳng ra resort luôn chứ không cần vô town làm gì đâu nhé.

*** Railay

Chơi ở Phi Phi được 4 ngày thì cả nhà Na lại kéo nhau quay lại phía Krabi. Lần này nhà Na chọn eo biển Railay vì nghe nói ở đây cát siêu mịn, với hai hòn núi hai bên eo biển nhìn view rất đẹp. Đúng như là review Na đọc trên mạng, cát ở đây mịn đến nỗi Na tưởng tượng có thể mang về nhà để làm dụng cụ tẩy tế bào chết. Lúc di chuyển cảm giác như đang đi trên bột chứ không phải trên cát đó mọi người. Na ở khách sạn Railay Village Resort với phòng cũng đẹp và giá rẻ bất ngờ luôn. Giá ở đây có gần 4tr/đêm mà phòng ốc rộng rãi sạch sẽ, chưa kể, resort có cái hồ bơi ngập hoa nhìn lãng mạn muốn xỉu. Ở đây là nơi mà Na chụp hình nhiều nhất vì hồ bơi có hoa đẹp quá trời, chỉ tiếc là ở có 2 đêm thôi huhu. Nếu biết dễ thương như vậy Na đã không ở Krabi 2 ngày đầu tiên mà sẽ ra thẳng Railay để ở í. Chỉ có một điểm trừ là biển ở đây không nên tắm vì có rất nhiều tàu taxi đậu nên chắc nước sẽ không sạch đâu. Na thì không có ham tắm biển rồi nên không bị ảnh hưởng, nhưng bạn nào thích tắm biển thì có thể gây thất vọng đó. Ngoài ra màu nước cũng không đẹp bằng bên Phi Phi Island nên lên hình sẽ không lung linh bằng. Kế bên resort của Na cũng có những khu ăn uống và buôn bán local food khá sầm uất. Na ăn thử ở một nhà hàng local thì phải nói là đồ ăn ngon dã man, món nào cũng ngon luôn á. Sau khi ở đây 2 đêm thì nhà Na bắt long tail boat tầm 15 phút đi vào lại Ao Nang, Krabi, rồi từ đây đi ra sân bay (mất 40p) và về lại Saigon luôn.

Nói chung là hồi trước Na không thích đi du lịch ở Thái Lan nhưng sau chuyến này thì Na đã đổi suy nghĩ của mình. Na nghĩ mình sẽ quay lại để đi tiếp các đảo khác. Lý do là vì biển đẹp, đồ ăn ngon, và rất tiện để đi từ Việt Nam. Chỉ tiếc một điều là vì chuyến này có con nhỏ nên hai vc không được đi leo núi, lặn biển, hay đi phám phá các đảo khác như đảo James Bond, Maya bay và nhiều nơi nổi tiếng đẹp khác. Tuy nhiên, đây cũng là một kỳ nghỉ tuyệt vời với em bé Minh. Cu cậu khoái đến nỗi tối nằm ngủ mơ cũng cười đó. Na thấy bạn í hạnh phúc nên mình cũng vui lắm Hình ảnh bài viết. Ai dự định đi thì Na khuyên đừng đi vào dịp tết vì nhiều người Trung Quốc lắm, và phòng ốc và các thứ cũng mắc hơn nhiều. Ngoài ra nhớ book trước chứ đừng book cận như Na, vì giá sẽ bị cao hơn đó. Có một điều nữa mọi người nhớ lưu ý khi đi là ở các đảo này thường có rắn nên cẩn thận nghen. Anh Hiếu và Minh gặp phải một con rắn lục, là loại rắn độc đó nên sợ lắm. May Na không ở đó không thôi xỉu tại chỗ rồi huhu. Review hơi dài nhưng mong mọi người thấy bổ ích nghen!

Clip hôm trước anh Hiếu quay đây nhé: https://www.facebook.com/hannaholala1/videos/2036685773015078/

Love,
Hannah

####


Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết


Hình ảnh bài viết


Hình ảnh bài viết


Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng