DU LỊCH MALDIVES

DU LỊCH MALDIVES

Nhiều người hỏi về thông tin chuyến du lịch Maldives vừa rồi quá nên mình post lên đây cho ai đang có ý định đi thì tham khảo nha.

Trước khi đi mình không tham khảo gì về Maldives cả, vì mình book vé và ks trước có hơn 2 ngày là đi thôi. Chỉ biết là ở đó biển rất đẹp, lặn san hô rất thích, bạn bè về kể là đồ ăn mắc :)))

Mình không thích đi du lịch bụi, không phải mình sang chảnh gì, mà vì mình muốn đi đâu thì phải thoải mái đúng nghĩa. Phòng phải sạch, giường phải thoải mái và êm, không gian cũng không được xấu hihi. Tuy nhiên mình cũng tìm loại giá chấp nhận được thôi, chứ Maldives có nhiều ks với giá từ mấy nghìn đến mấy chục nghìn usd một đêm thì mình ko dám rớ, vì nếu ở chắc phải thức cả đêm vì sót ruột quá :)))

Di chuyển:

Có nhiều airlines từ VN sang Maldives (MAL), nhưng chưa có chuyến nào bay thẳng cả. Bạn sẽ quá cảnh tại Sing hoặc Bangkok, rồi từ đó mới bay đến sân bay Male. Từ Male để đến khách sạn bạn sẽ phải đi thêm máy bay nước (thuỷ phi cơ- seaplane) hoặc tàu (speedboat) ra ks của mình. Phí máy bay từ VN sang Male thì tuỳ airlines bạn book, tùy thời điểm, và tuỳ hạng bay nữa, nhưng giá sẽ tầm 900 trở lên. Bạn nào tìm deal rẻ có thể lên Kayak.com để search vé. Giá từ sân bay Male ra đến resort sẽ giao động từ 150usd - 450usd/người, tuỳ địa điểm của ks. Vé để ra ks của mình là 380usd/người. Nếu bạn cần di chuyển bằng seaplane từ sân bay MAL thì cần phải arrive trước 3pm, sau 3pm thì phải thuê khách sạn ở lại Male 1 đêm rồi sáng mai quay lại sân bay để đi tiếp. Giá phòng ks tại Male không đắt, tầm 3tr/đêm, nhưng phải nói trước là ks không đẹp đâu. Ban đầu mình tính đi chơi ở Male 1 ngày trước hoặc sau khi ra resort, nhưng google thấy xấu quá nên không đi luôn. Nói chung là không nên ghé vào Male.

Khách sạn

Như nói ở trên là khách sạn ở Maldives có rất nhiều giá, rẻ nhất chắc cũng vài trăm usd/đêm, còn đắt thì đến mấy chục nghìn usd/đêm lận. Lần này vc mình chỉ muốn đi nghỉ dưỡng và không có nhu cầu ăn chơi bar bủng gì cả, nên chỉ muốn tìm một nơi nhỏ nhỏ, yên tĩnh, có water villa nằm trên nước, để tối hai vợ chồng ăn tối, uống vài ly với nhau nhẹ nhàng ngay balcony thôi.

Vì nhà mình book vào phút chót nên nhiều ks đã hết phòng, tuy nhiên vẫn may mắn là tìm được một phòng cuối tại Drift Thelu Veliga Retreat. Đây là một resort 4 sao thôi, nhưng chất lượng phòng thì mình thấy không khác gì một ks 5 sao đâu. Sao của khách sạn thường được chấm trên nhiều yếu tố như dịch vụ ăn uống, phòng tập gym, view, chất lượng và loại phòng, spa vv.. vậy nên có những khách sạn đẹp nhưng vẫn được cho 4 sao vì thiếu phòng gym hoặc hồ bơi chẳng hạn. Vậy nên khi đi du lịch nên xem trước nhu cầu mình như thế nào để book ks.

Ai mà đã ở Six Sense Nha Trang sẽ thấy phòng ở đây có hơi hướng như vậy. Phòng thiết kế theo phong cách tự nhiên với màu gỗ và màu trắng. Giường êm, phòng rất sạch và dễ thương, mình ở water villa nên view đẹp, phòng tắm cũng rộng có bathtub nhìn ra biển. Ở đây không có phòng gym và hồ bơi (có lẽ đây là lý do ks chỉ dc 4 sao), nhưng mình ko có nhu cầu tập thể dục và cũng ko có nhu cầu bơi hồ vì đã có biển đẹp lung linh nên không thành vấn đề. Giá mình trả là tầm 15tr/đêm, tuy nhiên lúc mình ở có nhà Việt Nam khác thuê 3 phòng mà phải trả gần 30tr/đêm lận. Vậy nên giá ks cũng giao động nhiều tuỳ lúc mình book nữa. Na check thử thì có thời điểm giá chỉ tầm 6tr/đêm đó. Nên ai muốn đi thì nhớ canh lúc rẻ book nha. Mọi người có thể check trên agoda.com đó. Phí mình trả chỉ bao gồm ăn sáng, nhưng nếu ai thích buffet cả trưa và tối thì trả thêm 40$ cho mỗi bữa, mỗi người. Resort này nhỏ chỉ có hơn 30 phòng nên yên tĩnh và dễ thương, phù hợp cho ai muốn đi nghĩ dưỡng. Ở đây ko có night life nên ai thích đi chơi ban đêm sẽ thấy buồn đó. Đảo này nhỏ, đi bộ khoảng 10 phút là hết đảo à. Đảo có view đẹp, cát trắng mịn, nước xanh trong veo nên chụp hình lung linh lắm. Nhiều bạn của mình đi Maldives về than đồ ăn mắc, nhưng chỗ mình ở mình thấy khá là ok. Na ko chọn buffet trưa và tối nên mỗi bữa tự order về phòng hoặc ra nhà hàng ăn. Mỗi món giá giao động từ 15$ - 25$, thức uống cũng khá là rẻ, nên nói chung là thấy hợp lý.

Giải trí

Ở resort của mình những thú chủ yếu là bơi, lặn diving, snorkling xem san hô, chèo thuyền, đi câu cá, ngắm mặt trời mọc/lặn, đi qua các làng khác ở các đảo khác chơi, và chụp hìnhhhh :)))Mình thì sợ nắng nên ban ngày chạy ra chụp hình tí rồi trốn vô phòng nằm đọc sách hoặc nằm ngâm mình trong bồn thôi. Còn mấy trò bơi lặn để Hiếu tự mình đi. Nghe anh bảo là ở đảo có nhiều chỗ coi san hô đẹp lắm. Hiếu tả là có lúc snorkling được bơi giữa bầy cá cả nghìn con cảm giác rất tự do và sung sướng. May là không gặp cá mập... dù nghe nói là cá mập ở đây rất thân thiện. Buổi chiều hai vợ chồng nằm trên giường ngắm mặt trời lặn, rồi order đồ ăn tối về phòng ngồi ngoài balcony vừa uống rượu vừa ăn tối thật là sảng khoái. Có hôm trăng to bằng cái mẹt, hai vợ chồng nằm ngoài hiên nói chuyện cả đêm.

Mùa nào nên đi:

Mùa có thời tiết đẹp nhất ở Maldives là từ tháng 11 đến tháng 4, từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa nên nhớ tránh các tháng này nhé.

Mình đã đi nhiều nơi tuyệt đẹp trên thế giới, và nếu hỏi mình có đáng để đi Maldives không, thì mình sẽ trả lời chắc nịch rằng, "Đáng, rất xứng đáng."

Dưới đây là video Na quay ở Maldives mọi người xem nha. À, review có tâm quá nhớ cho cái like nữa nhaa

https://www.youtube.com/watch?v=zkf7mtKYZAk&sns=fb

Hình ảnh bài viết

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng