TÂM SỰ TỐI CHỦ NHẬT

TÂM SỰ TỐI CHỦ NHẬT

Có em gái mới lấy chồng một năm nói với Na là lấy chồng rồi thấy nhạt hơn hẳn hồi mới yêu. Đi cafe, ăn uống chẳng còn gì để nói với nhau nên chán lắm. Hỏi Na cưới lâu vậy có lúc nào chán chưa.

Na nghĩ vậy nè, khi mình yêu nhau mọi thứ còn mới mẻ thì thích là đúng rồi. Nhưng cưới nhau thì phải tìm một người hợp với mình, tương đồng trong cách suy nghĩ, hiểu được công việc của nhau thì mới có chuyện để nói với nhau hoài.

Thường thường chúng ta hay bị hấp dẫn bởi những người khác mình. Tiếng Anh gọi là opposites attract. Bởi mình tìm thấy những điều mới lạ ở người kia mà mình không có, nó như là một chân trời mới nên mình có nhiều hứng thú để khám phá. Tuy nhiên, đối với hôn nhân thì Na nghĩ lấy người tương đồng với mình sẽ bền hơn. Bởi sự mới lạ sau khi mình khám phá xong thì không còn gì để tìm hiểu nữa. Còn sự tương đồng thì có thể thông cảm, chia sẻ, và cùng nhau đi về một hướng.

Hai người cùng trình độ, cùng nền văn hoá, sở thích, cùng suy nghĩ sẽ dễ dàng thông cảm với nhau nên sẽ thích chia sẻ cùng nhau hơn. Còn hai người hai hệ thì ông nói gà bà nói vịt chán lắm. Ví dụ một người có trình độ cao học sẽ rất khó để chia sẻ về công việc với một người mới trình độ lớp 10. Hay hai người có sở thích ăn uống quá khác biệt sẽ rất khó đi ăn cùng nhau.

Khi ở bên một người nhiều năm tình cảm sẽ bớt nồng cháy nhưng bù lại có sự sâu lắng, chia sẻ, gắn kết mà những cặp mới yêu khó có được. Vậy nên, Na khuyên các bạn gái khi chọn chồng nên chọn người có nhiều điểm tương đồng với mình thì sẽ dễ gắn bó hơn đó.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng