NGÀY HÔM NAY CỦA NA LÀ BAO NHIÊU PHẦN NHỜ MAY MẮN, BAO NHIÊU PHẦN NHỜ NỖ LỰC?

NGÀY HÔM NAY CỦA NA LÀ BAO NHIÊU PHẦN NHỜ MAY MẮN, BAO NHIÊU PHẦN NHỜ NỖ LỰC?

Hôm nay có người hỏi Na là "Ngày hôm nay của Na là bao nhiêu phần nhờ may mắn, bao nhiêu phần nhờ nỗ lực?"

Na mới trả lời là người ngoài nhìn vào chắc sẽ nghĩ là 80% may mắn, 20% nỗ lực. Nhưng bản thân Na thì biết là phải 80% là nỗ lực, chỉ có 20% là may mắn thôi. May mắn ở đây là Na được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc có cha mẹ và các anh chị thương yêu, được đi học ở một nền giáo dục tiên tiến như Mỹ. Còn lại tất cả những chọn lựa trong công việc và trong cuộc sống, kể cả việc lấy chồng, đều là Na tự quyết định chọn.

Đúng là có những người đẻ ra với cái thìa vàng ngậm trong miệng, nhưng đa số chúng ta không được như vậy, kể cả Na. Vậy nên Na chẳng bao giờ ngồi chờ thời, ngồi gato với người khác, hay ngồi tự than thân trách phận cả. Na không tin vào may mắn, mà luôn nghĩ rằng mỗi chúng ta là người nắm giữ vận mệnh của cuộc đời mình. Đó là lý do vì sao Na luôn phấn đấu để vươn lên.

Mỗi lần viết các bài chia sẻ như này thì sẽ có ai đó vào comment kiểu "Tại có tiền nên cuộc sống chị được chọn lựa." Uh thì đúng rồi, nhưng mà có tiền hay không cũng là một chọn lựa mà. Na cũng tay trắng kiếm tiền đó thôi? Rồi sẽ có comment kiểu, "Tại may mắn lấy được chồng tốt thôi." Uh thì đúng rồi, nhưng nếu ảnh không tốt thì đã lựa một ông khác cũng tốt rồi. Mình được chọn mà. Rồi sẽ có comment tiếp là, "Tại may mắn có nhan sắc thôi." Ơ, Na không làm gái, không phải hoa hậu, không tham gia showbiz, thì đẹp cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đâu à. Thiếu gì người đẹp hơn Na mà không được như Na, ngược lai cũng thiếu gì người xấu hơn Na mà hơn Na rất nhiều. Mà, đẹp cũng là một chọn lựa nữa đó.

Túm lại là, muốn vươn lên, muốn thành công thì sẽ có muôn vàn lý do tích cực để mà phấn đấu. (Hy vọng những chia sẻ của Na cũng sẽ giúp truyền cảm hứng chút đỉnh.) Còn nếu lười biếng, chỉ muốn chờ thời, thì cũng sẽ có trăm nghìn lý do để mà biện hộ.

Ai vào team phấn đấu với Na không?

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng