KỂ CHUYỆN LÀM DÂU

KỂ CHUYỆN LÀM DÂU

Mình không phải là dâu đảm, không dọn dẹp nhà cửa hay nấu cho nhà chồng những bữa cơm ngon. Không biết lấy lòng mẹ chồng bởi tính thẳng như ruột ngựa, không được khéo léo như người ta. Tết lễ không biết cúng kiếng, không sắm sửa cho nhà chồng. Tuy vậy mối quan hệ giữa mình và nhà chồng vẫn hòa thuận và êm ấm, lý do là vì mình KHÔNG CÃI MẸ BAO GIỜ. Mẹ nói cái gì mình thấy không đúng, không hợp lý, hay khó chịu mình cũng không cãi lại. Nếu có điểm gì mình không đồng ý mình sẽ nói với chồng để anh ấy nói chuyện với mẹ. Bởi hai mẹ con ruột với nhau dù có to tiếng hay bực mình thì cũng sẽ quên thôi. Còn giữa con dâu với mẹ chồng dù thân thiết đến đâu mà có xích mích cũng dễ để trong lòng. Lâu dần nó sẽ ảnh hưởng đến tình cảm hai bên. Con dâu và mẹ chồng khó có thể có tình cảm sâu đậm như với con ruột. Đây là điều hiển nhiên, nên các nàng dâu mẹ chồng đọc đến đây đừng tự thấy chạnh lòng.

Không cãi lại cũng không có nghĩa mình sẽ nghe theo mẹ tất, mà mình sẽ vẫn có chủ kiến của riêng mình. Mẹ nói đúng thì mình làm, mẹ nói sai thì mình không làm, đơn giản vậy thôi. Mối quan hệ với nhà chồng tốt mình sẽ cố gắng qua thăm thường xuyên. Mối quan hệ không tốt mình sẽ gặp ít lại để đỡ mích lòng nhau. Cho dù bất hoà với mẹ mình cũng không bao giờ nói xấu mẹ với chồng. Vì mẹ mãi mãi là mẹ của chồng mình và là bà của con mình. Nên mình không muốn chồng khó xử cũng không muốn vì mẹ chồng mà làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai vợ chồng.

Mình chủ động được tất cả các việc trên bởi mình ở riêng các bạn ạ. Vợ chồng mình độc lập về tài chính nên không phải chịu sự sắp đặt của ai. Bởi vậy, quan điểm của mình là dù quan hệ với nhà chồng có thân thiết cỡ nào cũng phải ở riêng. Vì bát đũa còn có lúc xô nhau mà!

P.S Hình mẹ chồng chụp cho hai vợ chồng mình.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

Tags: lam dau
← Bài trước Bài sau →
Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng