DÀNH CHO NHỮNG BẠN GÁI ...CÓ RÂU

DÀNH CHO NHỮNG BẠN GÁI ...CÓ RÂU

Haiz, vụ này tế nhị nhưng Na đã gặp rất nhiều chị em gái có râu rồi đó. Có người râu lưa thưa mấy cọng đen đen, có người ria mép một giàn nhìn như bác trung niên nào đó. Mấy lần Na tính khều để chỉ cách xử rồi mà sợ bị oánh phù mỏ nên hèn chỉ dám viết ở đây kkk.

Nói chứ hồi xưa Na cũng có râu mép. Lưa thưa mấy cọng thôi nhưng vẫn thấy xấu hổ nên xử sạch banh rồi. Na xin chia sẻ lại các phương pháp Na từng dùng để trị vùng ria mép ở đây Bạn nào thấy cách nào phù hợp với mình có thể thử áp dụng nha.

1. THOA KEM RỤNG LÔNG
Cách dễ dàng và thoải mái nhất là dùng các loại thuốc kem cho lông rụng. Cách này không đau và đơn giản lắm, chỉ cần thoa kem lên vùng có lông rồi đợi tầm 5-10 phút xong lau là lông tự động bay mất. Cách này hiệu quả nhất với mấy bạn lông nhuyễn, còn những bạn có lông dày hoặc cứng thì có thể sẽ không hoàn toàn lấy đi được hết. Cách này dùng cho cả mặt và body được luôn, nhưng body thì mình dùng loại mạnh hơn mặt. Ngày xưa Na cũng hay dùng cách này để tẩy lông chân. Nhược điểm của cách này là chúng ta không lấy được gốc của lông nên tầm 2 tuần là râu sẽ mọc lại nha. Với lại những bạn có da quá kích ứng có thể sẽ ko dùng được. Nhiều brand bán sản phẩm này lắm, ví dụ như Veet hoặc Sally Hansen chẳng hạn nè.

2. WAX
Cách phổ biến thứ 2 là wax lông. Cách này thì lông cứng cỡ nào cũng bay. Nhược điểm là hơi đau, nhất là mấy bạn có lông dày hoặc mới làm lần đầu. Bạn có thể đi ra spa làm hoặc có thể sử dụng các wax strip để tự làm ở nhà. Ưu điểm của cách này là bạn nhổ ra được cả gốc nên tầm 4 tuần trở lên lông mới mọc lại. Và mỗi lần mọc lại thì lông sẽ thưa hơn nên cũng sẽ đỡ đau hơn nè. Cái strip này cũng có nhiều hiệu bán lắm, phổ biến nhất và rẻ nhất là miếng wax strip của Veet hoặc Palmers đó.

3. SE CHỈ
Tương tự như wax thì có một cách nữa có thể áp dụng đó là se lông mặt bằng chỉ. Cách này thì Na thấy không phổ biến bằng wax nhưng nhiều người cũng thích. Phương pháp này cũng lấy đi cả gốc của lông nên sẽ lâu mọc lại. Tuy nhiên khuyết điểm của nó là đau, mất thời gian hơn wax, và không thể tự làm ở nhà được.

4. NHỔ LÔNG
Cách này thì khỏi mất chi phí gì nhưng mà mất thời gian và đauuuu. Ngày xưa Na cũng hay mần nè. Để giảm đau thì nàng có thể chườm đá lên trước rồi mới nhổ. Hoặc có để nhổ lúc mới tắm xong, khi lỗ chân lông còn mềm và nở ra thì cũng bớt đau hơn. Tuy nhiên Na thấy nhổ chỉ hiệu quả với mấy bạn có lông ít thôi, chứ ria mép nhiều lông thì nên dùng cách khác.

5. TRIỆT LÔNG BẰNG LASER HOẶC ÁNH SÁNG
Đây là phương pháp mà Na yêu thích nhất bởi khi triệt rồi thì lông sẽ không mọc lại và sẽ không bao giờ phải suy nghĩ về nó nữa. Tại các clinic Na thấy họ triệt bằng laser hoặc là bằng ánh sáng. Cả hai phương pháp đều hiệu quả, tuy nhiên Na thấy triệt cho mặt thì laser an toàn hơn ánh sáng bởi bác sỹ có thể điều khiển tia laser chính xác hơn. Ngoài ra Na thấy dùng laser thì nguy cơ bị bỏng cũng thấp hơn. Trước đây Na không có ý định triệt lông mặt, nhưng khi sử dụng laser revlite để làm trẻ hóa và trị đốm nâu cho da thì lông mặt cũng đồng thời được triệt luôn. Giờ khỏe lắm, cả 2 năm nay không thấy cọng lông nào ở trên mặt nên da cũng nhìn mướt hơn hẳn. Bạn nào có điều kiện thì Na cực kỳ khuyên nên dùng phương pháp này nha. Bởi làm xong sẽ cảm thấy cuộc đời mình thật tươi sáng vì không bao giờ phải lo lắng về bộ ria mép đáng ghét nữa, hihi.

Chắc các nàng cũng để ý là Na không khuyên cạo lông mặt, bởi khi cạo thì lông sẽ nhìn cứng và đen hơn. Ngoài ra khi lông nhú lên lại thì mặt sẽ bị hơi nhám cứ không được láng mịn. Tưởng tượng người yêu ai chồng mà sờ lên mặt mình lúc này thì sẽ cảm giác như đi chung với thằng bạn thân, hơi mất nữ tính nhỉ. Vậy nên áp dụng mấy các trên Na thấy tốt hơn phương pháp cạo đó nhé.

Hy vọng bài này bổ ích với các nàng nha.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

P.S hình Na mượn anh Gúc nha

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng