TÂM SỰ TỐI THỨ 6 - NGOẠI HÌNH CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HẠNH PHÚC VÀ SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỘT NGƯỜI KHÔNG?

TÂM SỰ TỐI THỨ 6 - NGOẠI HÌNH CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HẠNH PHÚC VÀ SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỘT NGƯỜI KHÔNG?

Chắc nhiều bạn sẽ giận hoặc nói Na hời hợt khi trả lời là có, nhưng sự thật chắc chắn là có đó mọi người ạ. Phụ nữ Việt Nam lớn lên được dạy là "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" rồi "cái nết đánh chết cái đẹp" nên những giáo dục từ cha mẹ và nhà trường chỉ chú trọng vào trau dồi phần gỗ chứ hiếm có cha mẹ nào dạy con gái trang điểm như thế nào là đẹp, ăn mặc ra sao thì cuốn hút. Đứa con gái nào lớn lên mà chú trọng vào hình thức một xíu là bị nói là "ngựa," "đua đòi," "hư hỏng" vv...

Trong khi ở các nước phương tây như ở Mỹ, nơi mà Na lớn lên, thì trẻ con 13,14 tuổi đã biết trang điểm và dưỡng da rồi. Đi học thấy các bạn thoa son hay mặc ăn diện cũng không ai nhìn bằng con mắt kỳ thị. Ra đường 10 người thì có hết 9 người makeup và ăn mặc chỉn chu. Bởi người ta quan niệm là makeup và ăn mặc đẹp là một sự tôn trọng với người khác và cả bản thân mình nữa. Đẹp và chỉnh chu cũng chứng minh cho sự chuyên nghiệp của một người.

Na có thời gian làm rất nhiều hội thảo và làm nhiều lớp training cho các tập đoàn ở VN thì Na rất ngạc nhiên vì trong lớp chỉ khoảng 10% nhân viên trang điểm thôi. Có nhiều bạn làm vị trí sale phải gặp khách hàng mà tóc tai xuề xòa, mặt mày nhạt tuếch, chân còn mang dép lào nữa. Ở cương vì là khách hàng Na sẽ đánh giá thấp công ty có nhân viên như vậy, bởi nó quá là thiếu chuyên nghiệp. Ở cương vị là sếp hay là chủ công ty Na sẽ không tăng lương, không thăng chức, và thậm chí còn cân nhắc cho nghỉ vì mang lại hình ảnh xấu cho công ty. Các bạn nghĩ xem, bản thân họ còn không chăm chút thì làm sao có thể chăm chút cho công việc?

Có nhiều bạn lấy lý do là bận ABC nên không có thời gian cho bản thân. Thật sự cái lý do này là chuối nhất bởi không lẽ một ngày dành 10-15 phút cho bản thân cũng không có? Có đợt Na làm 2 full-time job, đêm nào cũng làm đến 1h sáng nhưng chưa một ngày Na không trang điểm hay ăn mặc xuề xòa khi đi làm. Nếu mình thực sự xem việc đó là quan trọng thì mình sẽ dành thời gian cho nó thôi, đúng không?

Cho dù bạn nghĩ vẻ bề ngoài có quan trọng với bạn hay không thì rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người có ngoại hình bắt mắt sẽ có cơ hội được nhận làm việc cao hơn, nhiều cơ hội thăng tiến hơn, lương cao hơn, và hạnh phúc hơn trong cuộc sống cá nhân. Đương nhiên và hiển nhiên là nếu năng lực tương đồng thì các nhà tuyển dụng sẽ thích chọn những người có ngoại hình bắt mắt hơn vào công ty họ, vì đó là hình ảnh của công mà.

Về tình cảm cũng vậy, chắc chắn chúng ta sẽ thích tìm hiểu một người nhìn sáng sủa duyên dáng hơn là tìm hiểu một người có ngoại hình xấu. Đương nhiên không phủ nhận là "phần gỗ" là một phần cực kỳ quan trọng và chúng ta phải luôn trau dồi, tuy nhiên nếu nước sơn không đẹp thì rất khó để người khác có thể thấy được phần gỗ xịn đó. Chẳng ai đi chọn bạn đời mà lại lựa cô xấu nhất vì nghĩ là tính cô ấy sẽ tốt nhất cả. Dù có phủ nhận đến đâu thì cái đẹp luôn luôn được ưu ái hơn.

Chữ bắt mắt hay đẹp mà Na nói ở trên không có nghĩa là phải đẻ ra là đẹp như hoa hậu, nên các nàng lỡ đẻ ra mà có hơi thiệt thòi về nhan sắc thì đừng tự ti nhé. Đẹp ở đây có nghĩa là chỉn chu, sạch sẽ, tươm tất, biết tôn nét đẹp mình lên và giấu những cái chưa đẹp đi. Mọi người có thấy hình Na lúc dậy thì không? Nhìn nhàng nhàng 4,5 điểm thôi, mà chăm da, ăn uống lành mạnh, tập thể dục, cơ thể thơm tho, trang điểm đẹp, mặc đồ phù hợp với cơ thể xong là lên được 7,8 điểm ngay. Na mà bỏ bê nhan sắc của mình một thời gian thì cũng xấu như ma thôi. Bây giờ dù không đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng Na tự tin là không ai gặp mình mà phải đau mắt cả. Không công ty nào phải mắc cỡ vì có nhân viên như Na. Và chồng Na cũng không xấu hổ hay tụt mood về ngoại hình của vợ mình.

Viết dài ngoằng nãy giờ chỉ muốn thúc đẩy các cô gái hãy làm ơn chăm chút cho bản thân mình hơn đi. Đừng kỳ thị sắc đẹp mà hãy dùng nó để giúp mình tiến xa hơn trong công việc và cuộc sống. Đừng kiếm cớ để làm biếng và bỏ bê bản thân nữa. Ở ngoài kia có biết bao nhiêu mỹ phẩm, bao nhiêu sp làm đẹp có thể giúp bạn đổi đời. Hãy tận dụng nó đi!

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ lười làm đẹp!

p.s. Môi Na đang oánh màu Acai Bowl Red của Laneige đó 🙂

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng