RẠN DA

RẠN DA

Với các mẹ bầu có lẽ một trong những nỗi ám ảnh nhất là rạn da. Vậy rạn da là gì có phòng tránh được như nhiều loại kem đang quảng cáo không?

Rạn da xảy ra khi cơ thể của mình phát triển nhanh hơn so với làn da có thể theo kịp. Mình thấy có rất nhiều loại kem trên thị trường quảng cáo có thể chống rạn da nhưng sự thật là không một loại kem nào có khả năng làm việc đó cả. Lý do là rạn da không xảy ra ở lớp biểu bì mà nó bắt đầu từ lớp hạ bì nên những loại kem bôi thoa bên ngoài sẽ không cải thiện được. Và nếu thật sự có một loại kem có khả năng chống rạn thì bạn nên xem lại vì nếu nó mạnh đến nỗi có thể ảnh hưởng đến lớp hạ bì thì cũng có thể ảnh hưởng đến em bé của bạn. Việc duy nhất các loại kem thông thường có thể làm là cung cấp độ ẩm để da bạn không bị ngứa khi bị căng ra mà thôi.

Vậy có cách nào để hạn chế bị rạn da không?

Thứ nhất rạn da cũng quyết định bởi di truyền, nếu mẹ bạn không bị rạn da thì có khả năng lớn là bạn cũng sẽ không bị. Lúc mình mang thai việc đầu tiên mình làm là gọi hỏi xem mẹ mình có bị rạn da không, khi biết là mẹ mình không bị thì mình cũng khá yên tâm là mình cũng sẽ không bị. Thứ hai là bạn đã hiểu rạn da là do cơ thể của mình phát triển nhanh quá da không theo kịp thì nên tăng cân vừa phải và tăng từ từ thôi, đừng tăng quá nhiều trong một thời gian ngắn. Trong quá trình mang thai mỗi phụ nữ sẽ tăng khoảng 14kg, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý để không quá chệch so với khoảng này.

Cách chữa rạn da như thế nào?

Vết rạn sẽ từ từ mờ đi theo thời gian. Hiện tại mình chưa thấy một phương pháp nào có thể chữa hết 100%, tuy nhiên bạn có một số cách sau có thể làm mờ nó một cách đáng kể.

  1. Cách hiệu quả nhất là trị liệu bằng laser. Năng lượng từ laser sẽ được hấp thụ bởi các mạch máu bên dưới vết rạn da của bạn. Các mạch máu vì thế sẽ bị vỡ ra và các vết màu đỏ hoặc tím của vết rạn sẽ biến mất hoàn toàn hoặc chuyển sang màu trắng. Một người bạn của mình đã sử dụng phương pháp này và hiện tại cái vết rạn trên bụng của bạn í nhìn rất rất mờ phải soi kỹ lắm mới thấy.
  2. Trị liệu bằng retinol. Retinol có khả năng làm tăng tốc chu kỳ thay da và có khả năng giúp tạo collagen. Việc này sẽ giúp các vết rạn mờ dần. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai và cho con bú các mẹ không nên dùng sản phẩm này nhé.
  3. Các loại gel được làm từ tinh chất hành và onion hyaluronic acid có khả năng làm đầy da đồng thời làm các vết rạn nhìn đều màu hơn.

Hy vọng những chia sẻ của mình có thể giúp ích cho các mẹ bầu nhé.

Trong hình là bụng mình lúc 7 tháng, không bị một vết rạn nào cả do di truyền và do tăng cân hợp lý.


Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Tags: ran da
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng