NHỮNG SAI LẦM VỀ CHĂM SÓC TÓC NHIỀU NGƯỜI HAY MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM VỀ CHĂM SÓC TÓC NHIỀU NGƯỜI HAY MẮC PHẢI

Qua trao đổi với bạn bè và quan sát những người xung quanh, Na thấy có nhiều người đang chăm sóc tóc sai cách như sau:

1. Sử dụng lược bẩn để chải tóc. Cái này Na thấy cực kỳ thường xuyên đó là lược chải tóc của nhiều bạn rất bẩn. Có cái còn dính đất đen đen trên lượt nhìn kinh lắm. Hãy tưởng tượng nha, cái lược chúng ta dùng hàng ngày đó chứa rất nhiều da chết, bụi bẩn, dầu, vi khuẩn ... Gội đầu sạch xong dùng cái lược bẩn thì coi như công cốc hà. Vậy nên chúng ta nên vệ sinh lược thường xuyên. Không cần rửa hàng ngày, nhưng khi thấy bụi bẩn bám lên thì nhớ vệ sinh nha.

2. Kẹp, uốn tóc khi tóc chưa khô hẳn. Việc này cực kỳ tổn hại cho tóc bởi khi tạo kiểu lúc tóc chưa khô thì tóc sẽ bốc hơi nước, làm nhiệt độ tăng lên cực cao, gây gãy rụng và tổn thương tóc vĩnh viễn luôn đó. Đối với những bạn muốn tiết kiệm thời gian và tạo kiểu lúc tóc chưa khô thì nên đầu tư mua những loại máy chuyên dụng cho việc này như là máy Dyson airwrap mà hôm trước Na chia sẻ. Còn đối với các dụng cụ thông thường thì hãy đợi tóc khô hẳn rồi mới tạo kiểu nha.

3. Sử dụng 1 loại dầu gội quanh năm suốt tháng. Da đầu chúng ta cũng giống như da mặt vậy đó, nó thay đổi dựa theo thời tiết và do nội tiết của mình nữa. Vào mùa hè trời nóng thì da đầu mình cũng tiết dầu nhiều hơn nên tóc dễ bị bết và nhờn hơn. Vậy nên vào mùa hè hoặc những ngày nóng có thể bạn sẽ cần một loại dầu gội giúp làm phồng tóc và xử lý dầu trên da đầu tốt hơn.

4. Dùng dầu gội và dầu xả sai chỗ. Dầu gội để cho chân tóc, còn dầu xả dành cho ngọn tóc là chính thôi nhé. Nếu gội trực tiếp lên đuôi sẽ gây khô tóc, còn dầu xả cho trực tiếp lên chân tóc sẽ làm mau bết tóc. Nếu đuôi tóc mà bẩn quá thì nên dùng bọt để gội thôi, đừng cho dầu gội trực tiếp lên ngọn nha. Tóc ai yếu hoặc da đầu nhạy cảm thì cũng nên đánh bọt ở tay trước rồi mới gội đầu thay vì cho dầu gội trực tiếp lên da đầu.

5. Dùng máy kẹp, uốn tóc ở một nơi quá lâu. Tóc chúng ta chỉ chịu nổi nhiệt tầm 10 giây thôi, nên nếu để nhiệt ở một nơi quá lâu sẽ rất hại tóc. Nếu muốn tạo kiểu thì nhớ dùng nhiệt dưới 10 giây cho mỗi nơi thôi nha.

6. Bạn có thói quen tước sợi tóc chẻ ngọn. Cái này hồi xưa Na cũng làm hoài nè, nhất là lúc ngồi không hay tước tóc lắm. Nhưng đây là một thói quen cực kỳ xấu và tổn hại cho tóc lắm. Thay vì tước tóc thì chúng ta nên đi cắt phần đuôi tóc vài tháng 1 lần để lấy đi phần tóc hư hại ở ngọn nha. Rồi sau đó mình dưỡng phần đuôi bằng cách sử dụng kem ủ hoặc một loại dầu xả tốt thì sẽ bớt đó.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng